Top 13 cây phong thủy hợp mệnh kim mang đến tài lộc và may mắn

Để tạo nên bố cục phong thủy thuận lợi cho gia chủ, người mệnh Kim nên lưu ý đến việc lựa chọn trồng/trưng cây phong thủy trong nhà bên cạnh việc xem hướng, chọn màu sàn nhà hoặc vị trí đặt bàn thờ. Chọn đúng loại cây phù hợp phong thủy không chỉ mang lại tài lộc mà còn may mắn cho gia đình. Vậy, gia chủ mệnh Kim hợp cây gì? Qua bài viết dưới đây, Kobler sẽ liệt kê danh sách 13 loại cây phong thủy hợp mệnh Kim nên trồng/trưng trong nhà để mang đến tiền tài và may mắn cho gia chủ.

mệnh kim hợp cây gì
Cây cảnh phong thủy cho người mệnh kim

1. Tìm hiểu về mệnh Kim

Người ta vẫn biết, Kim là biểu tượng của kim loại, kim khí được đất trời nuôi dưỡng, kết tinh và tồn tại song hành với sự thay đổi của thế gian. Hành Kim thể hiện sự quý giá, rắn rỏi, nội lực bền bỉ và vững vàng.

Người mệnh Kim sinh những năm nào?

Những người mệnh Kim sẽ tương ứng với các năm sinh như sau:

Tính cách người mệnh Kim

Những người mang mệnh Kim thường rất sắc sảo, nhạy bén và nhanh trí. Nếu theo hướng thiện lành sẽ tạo ra nhiều giá trị sống quý báu. Nhưng khi cuộc sống khiến họ trở nên tiêu cực, họ sẽ thể hiện sự sắc bén của mình, có thể mang đến nhiều tổn thương cho người xung quanh.

mệnh kim hợp cây gì
Kim là biểu tượng của kim loại, kim khí được đất trời nuôi dưỡng

Tương sinh, tương khắc

Theo quan niệm phong thủy, người có mệnh Kim sẽ tương sinh với mệnh Thủy và tương khắc với mệnh Mộc. Mệnh Kim tương sinh với mệnh Thủy bởi vì Kim có khả năng giúp Thủy phát triển và sinh sôi. Điều này có nghĩa là người có mệnh Kim sẽ thịnh vượng và thành công khi gặp nhiều người có mệnh Thủy trong cuộc sống.

Tuy nhiên, mệnh Kim lại tương khắc với mệnh Mộc vì Mộc có khả năng chặn đứng và kiềm hãm sự phát triển của Kim. Điều này có thể dẫn đến nhiều khó khăn và trở ngại trong cuộc sống của người có mệnh Kim nếu gặp nhiều người có mệnh Mộc.

2. 13 cây phong thủy mệnh Kim nên trồng trong nhà thu hút tài lộc và may mắn

Đối với người mệnh Kim, việc trồng cây phong thủy trong nhà là rất cần thiết. Chọn những loài cây hợp tuổi không những giúp bình ổn tâm tính mà còn giúp thu hút tài lộc cho chủ nhân. Khi lựa chọn, gia chủ mệnh Kim nên lựa chọn các loại cây có lá, hoa hoặc thân có màu vàng hoặc trắng (màu sắc bản mệnh của mệnh Kim) hoặc lựa chọn cây có màu nâu đất (màu sắc tương sinh của mệnh Kim). Cùng tham khảo 13 loại cây phong thủy mệnh Kim dưới đây

2.1 Cây Kim Tiền

cây cảnh phong thủy mệnh kim
Cây Kim Tiền mang ý nghĩa thu hút nhiều tiền tài, giúp việc làm ăn nhanh chóng phát đạt

Mô tả chi tiết:

Xếp đầu tiên trong danh sách cây phong thủy hợp mệnh Kim, chính là cây Kim Tiền. Đây là loại cây thân gỗ thuộc họ Malvaceae, có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới của Mexico, Brazil và Trung Mỹ. Thân cây to, lá của cây dày, hình elip, cuống ngắn, phiến lá xanh thẫm và sáng bóng.

Theo phong thuỷ, cây Kim Tiền có phần thân giống như cây trượng nên mang ý nghĩa về sự vững chắc và ổn định. Lá cây có nhiều ngọn, tượng trưng cho sự phát triển và tài lộc. Đặc biệt, đây cũng là loại cây được coi là mang đến nhiều may mắn, tài lộc và sự giàu sang, phú quý cho gia chủ. Chính vì vậy, khi lựa chọn cây trong nhà thì Kim Tiền luôn là ưu tiên hàng đầu của các gia chủ nhằm thu hút tài lộc, giúp việc kinh doanh trở nên phát đạt hơn.

Không chỉ đóng vai trò thu hút phú quý, cây kim tiền còn góp phần làm sạch không khí xung quanh. Loài cây này có khả năng hấp thụ các chất ô nhiễm như CO2 và toluen, từ đó tạo ra môi trường không khí trong lành, có lợi cho hệ hô hấp của con người.

Lưu ý cách chăm sóc Cây Kim tiền:

2.2 Cây Lan Ý

cây cảnh phong thủy cho người mệnh kim
Chậu lan ý ra hoa với màu trắng tinh khiết

Mô tả chi tiết:

Ở vị trí thứ hai trong danh sách tổng hợp mệnh kim hợp cây gì chính là cây Lan Ý, có tên khoa học là Spathiphyllum Wallisii, thuộc họ Araceae (Ráy). Bên cạnh cái tên Lan Ý, loại cây này còn thường được gọi là cây Bạch Môn, Vỹ Hoa Trắng hoặc cây Huệ Hòa Bình.

Cây Lan Ý thường được trưng bày trong nhà không chỉ nhờ vẻ đẹp thanh thoát mà còn nhờ vào ý nghĩa phong thủy. Theo ý nghĩa phong thuỷ, cây Lan Ý giúp mang đến sự may mắn và tài lộc. Ngoài ra, hoa của loại cây có màu trắng (màu sắc bản mệnh của mạng Kim). Vậy nên, gia chủ mệnh Kim nếu trồng/trưng cây trong nhà sẽ thúc đẩy sự phát triển và đem đến cơ hội kinh doanh thành công, gia tăng sự thịnh vượng. Bên cạnh đó, loại cây này cũng sẽ giúp người mệnh Kim duy trì sự cân bằng trong công việc và cuộc sống, giúp các mối quan hệ trở nên tốt đẹp hơn. Đồng thời, cây còn giúp cân bằng trường khí và hấp thụ những năng lượng tiêu cực trong ngôi nhà, giúp gia chủ có cuộc sống yên bình, hài hòa và tránh xa những xích mích.

Mặt khác, cây Lan Ý còn có công dụng làm sạch không khí, loại bỏ bụi bẩn và các chất độc. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc trồng cây Lan Ý trong nhà có thể giúp hấp thụ các chất độc hại như formaldehyde, benzene, trichloroethylene, xylene và toluene.

Lưu ý cách chăm sóc cây Lan Ý:

2.3 Cây Kim Ngân

cây phong thủy cho mệnh kim
Chậu cây kim ngân nhỏ gọn mang nhiều ý nghĩa lớn cho người mệnh Kim

Mô tả chi tiết:

Nhắc tới cây phong thuỷ mệnh Kim thu hút tài lộc thì chắc chắn cây Kim Ngân sẽ là cái tên không thể bỏ qua. Cây Kim Ngân có tên khoa học là Parachi Aquatica, có nguồn gốc từ Trung - Nam Mỹ. Cây sinh trưởng chủ yếu trong vùng đầm lầy, thân cây xoắn lại nên dân gian còn gọi với các tên khác như cây bím tóc hay cây thắt bím. Cây Kim Ngân thường được trồng trong các chậu nhỏ hoặc bình thuỷ sinh, phiến lá xanh mướt và mọc xum xuê khoảng 5 - 7 lá một cành.

Theo phong thuỷ, cây Kim Ngân tượng trưng cho tài lộc, mang ý nghĩa tiền tài, ngân lượng nên thường được đặt ở phòng làm việc tại nhà hoặc phòng khách giúp “tụ tài, tán lộc”. Bên cạnh đó, những tán lá cây xanh mướt mang lại sức sống mãnh liệt, đem đến may mắn và thành công cho gia chủ. Ngoài ra, theo quan niệm dân gian, lá cây Kim Ngân càng xum xuê có nghĩa gia chủ càng gặp nhiều may mắn về tiền tài trong cuộc sống. Đối với những người thuộc mệnh Kim, cây Kim Ngân mang đến cơ hội tài lộc và danh vọng, đồng thời cải thiện cân bằng nguyên khí và ổn định những thành tựu đã đạt được.

Không chỉ mang ý nghĩa phong thủy, cây Kim Ngân còn có khả năng tự nhiên lọc không khí, giúp loại bỏ các chất độc hại như benzen, formaldehyde, và xylene. Đồng thời, loài cây này còn có khả năng giúp giảm tác động của tia bức xạ từ các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại, tivi, đem lại không gian làm việc và sống tốt cho sức khỏe và tinh thần.

Lưu ý những cách để bạn chăm sóc cây kim ngân:

Xem thêm: Mệnh thủy hợp cây gì? Top 12 loại cây phù hợp với mệnh Thủy giúp chiêu tài chiêu lộc.

2.4 Cây Sen Đá Nâu

cây sen đá nâu
Sen đá nâu là loại cây rắn rỏi, ưa nắng và chịu hạn tốt

Mô tả chi tiết:

Nếu đã nhắc đến những cây phong thủy hợp mệnh Kim, chắc chắn không thể bỏ qua cây Sen đá nâu. Cây còn được gọi với các tên khác như sen đá socola hay Hắc Vương Tử, là thực vật mọng nước thuộc dòng Echeveria. Cây mọc thành cụm, phần lá có dạng bầu, đầu nhọn và mọc xung quanh thân trông giống như một bông sen. Khi lá còn non sẽ có màu xanh lục, khi cây trưởng thành lá chuyển sang đỏ nhạt và đậm dần thành màu tím đen hoặc nâu đậm. Điều này phụ thuộc phần lớn vào lượng ánh nắng mà cây hấp thụ.

Với toàn thân mang màu nâu đậm, cây sen đá là sự lựa chọn phù hợp cho những người thuộc mệnh Kim. Ngoài ra, cây Sen đá nâu cũng nổi tiếng với khả năng chịu nắng tốt, nên bạn có thể đặt cây cạnh cửa sổ.

Không chỉ tạo điểm nhấn trong không gian nhờ màu sắc, cây Sen đá nâu còn có tác dụng xua tan những điều không may và mang đến sự tươi mới và tích cực hàng ngày. Trong phong thủy thì sen đá nâu tượng trưng cho tấm lòng sắc son trong tình yêu và tình bạn. Đồng thời có thể hút các tia bức xạ từ các thiết bị điện tử ảnh hưởng tới sức khỏe con người.

Lưu ý cách chăm sóc cây sen đá nâu:

2.5 Cây Lưỡi Hổ Vàng

mệnh kim hợp cây phong thủy nào
Lưỡi hổ tượng trưng cho sự rắn rỏi của chủ nhân

Mô tả chi tiết:

Góp mặt ở vị trí thứ 5 trong danh sách cây phong thủy cho mệnh kim đó là cây Lưỡi Hổ. Loại cây này có nguồn gốc từ châu Phi và một số khu vực châu Á. Cây có thân mập, dạng cỏ, thường mọc thẳng đứng và có thể phân cành ở đỉnh. Lá cây dày và cứng, nhìn như những thanh gươm có viền vàng và xanh dọc từ gốc lên ngọn. Đặc biệt, giống cây này có lá cây viền vàng (màu sắc bản mệnh của mạng Kim) nên được rất nhiều gia chủ mệnh Kim lựa chọn.

Theo ý nghĩa phong thuỷ, gia chủ có mệnh Kim khi trồng cây Lưỡi Hổ trong nhà sẽ giúp mang lại may mắn, thành công, xua đuổi tà ma, giúp mọi việc trở nên thuận lợi hơn. Người xưa còn cho rằng, những ai trồng cây Lưỡi Hổ sẽ nhận được 8 ân đức từ tám vị tiên (8 đức tính tốt). Vậy nên, ở Trung Quốc, người dân thường trồng cây Lưỡi Hổ ở gần cửa ra vào với mong muốn đón Bát Công vào nhà.

Loại cây này còn là biểu tượng của sự mạnh mẽ và quyết tâm, tương ứng với người mệnh Kim luôn tận dụng khả năng của mình để tiến xa trên con đường phấn đấu.

Theo một cuộc nghiên cứu của NASA, cây Lưỡi Hổ có tác dụng thanh lọc không khí bằng cách hấp thụ và loại bỏ các chất gây hại trong không khí, bao gồm các hợp chất như itrogen oxide và formaldehyde. Nhờ đó, không gian sống của bạn sẽ trong lành hơn, từ đó giảm dần các triệu chứng như ho, sổ mũi.

Lưu ý cách chăm sóc cây lưỡi hổ:

2.6 Cây Bạch Mã Hoàng Tử

những cây phong thủy hợp mệnh kim
Bạch Mã Hoàng Tử mang vẻ đẹp sang trọng như hoàng gia

Mô tả chi tiết:

Một trong những cây phong thuỷ cho người mệnh Kim được yêu thích đó chính là cây Bạch Mã Hoàng Tử. Cây có tên khoa học là Aglaonema Pseudobracteatum và có nguồn gốc từ các nước châu Á. Cây thuộc nhóm thân thảo, thường mọc thành bụi và có khả năng sinh trưởng tốt. Do thân cây có màu vàng nhạt nên thường mang ý nghĩa đem lại may mắn cho người mệnh Kim.

Theo các chuyên gia phong thuỷ, trồng loài cây này trong nhà sẽ đem đến nhiều may mắn, tài lộc, giúp gia chủ thăng tiến nhanh hơn trong công việc giống như hướng cây luôn thẳng đứng. Ngoài ra, theo quan niệm phong thủy, cây còn là biểu tượng của sự thư thái và quyết đoán.

Không chỉ mang ý nghĩa phong thủy, theo một cuộc nghiên cứu của NASA, cây Bạch Mã Hoàng Tử còn được xếp vào TOP 10 loại cây làm sạch khói bụi. Bên cạnh tác dụng thanh lọc không khí, loại cây này còn được lựa chọn để làm điểm nhấn cho không gian trong nhà. Do đó, loại cây này là lựa chọn lý tưởng đối với gia chủ mệnh Kim cả về ý nghĩa phong thủy lẫn tác dụng sức khỏe.

Lưu ý cách chăm sóc cây Bạch mã hoàng tử:

2.7 Cây Trầu Bà Đế Vương

trồng cây phong thủy cho người mệnh kim
Trầu Bà Đế Vương giúp chủ nhân sớm ngày thăng tiến lên vị trí lãnh đạo

Mô tả chi tiết:

Trầu Bà Đế Vương là một trong những loại cây phong thuỷ được yêu thích, đặc biệt là những gia chủ mệnh Kim nhờ vào lá cây to có màu xanh đốm vàng nổi bật. Cây còn có tên khoa học là Philodendron Imperial, nguồn gốc xuất xứ từ hòn đảo Solomon nằm ở phía Đông Papua New Guinea.

Theo quan niệm phong thuỷ, cây Trầu Bà Đế Vương giúp mang lại nhiều may mắn về sự nghiệp và tài chính cho gia chủ, giúp gia chủ tránh được những xui xẻo và thị phi trong cuộc sống hàng ngày. Đối với những người lãnh đạo, loại cây này cũng biểu tượng cho ý chí nỗ lực, kiên cường, không ngừng cố gắng để vươn lên vị trí cao nhất.

Trồng cây trầu bà đế vương giúp không khí trong nhà được thanh lọc nhờ khả năng hấp thụ các tia bức xạ điện từ máy tính, laptop, lò vi sóng,… Từ đó, không gian nhà bạn sẽ dễ chịu hơn và khả năng tập trung của bạn cũng được nâng cao.

Lưu ý cách chăm sóc cây Trầu Bà Đế Vương:

Xem thêm: Mệnh hỏa hợp cây gì? Top 11 loại cây phù hợp với mệnh Hỏa mang lại phú quý và tài lộc.

2.8 Cây Hạnh Phúc

cây phong thủy cho người mệnh kim
Cây Hạnh Phúc mang đến sự yên ấm cho người mệnh Kim

Mô tả chi tiết:

Cây Hạnh Phúc là loại cây thân gỗ có nguồn gốc từ vùng Nam u và Tây Á và mới chỉ du nhập vào Việt Nam trong vài năm gần đây. Cây Hạnh Phúc nổi bật với hình dạng chùm lá bao phủ toàn thân cây. Cây có khả năng chịu nắng tốt, có sức sống mãnh liệt, sinh trưởng tốt trong môi trường thiếu ánh sáng.

Không chỉ giúp làm đẹp không gian sống, cây Hạnh Phúc còn mang nhiều ý nghĩa phong thuỷ. Với đặc điểm cành lá xum xuê, cây biểu tượng cho sự đoàn kết, gắn kết chặt chẽ giữa các thành viên trong gia đình. Thân cây có màu nâu đen cùng với hoa màu trắng hoặc vàng nhạt, phù hợp với những người thuộc mệnh Kim, giúp gia chủ cân bằng cuộc sống, tiếp thêm niềm tin, hy vọng, đem lại sự viên mãn. Do đó, những ai đang gặp khó khăn, loài cây này sẽ truyền năng lượng tích cực, giúp họ có thêm niềm tin trong cuộc sống tương lai.

Ngoài ra, cây Hạnh Phúc còn giúp thanh lọc không khí trong không gian. Nhờ đó, sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn sẽ được đảm bảo.

Lưu ý cách để chăm sóc cây Hạnh phúc:

2.9 Cây Dây Nhện

trồng cây phong thủy cho mệnh kim
Cây dây nhện mọc tua tủa trông rất đẹp mắt

Mô tả chi tiết:

Cây Dây Nhện có tên khoa học là Chlorophytum comosum, còn được gọi là cây nhện, cây dây buộc hay dây leo nhện. Lá cây có sọc vàng nhạt nên đây là loại cây trồng trong nhà được nhiều gia chủ mệnh Kim yêu thích.

Theo dân gian, dù có vẻ ngoài nhỏ nhắn nhưng cây Dây Nhện lại có sức sống khá mãnh liệt, là biểu tượng của tinh thần bất khuất. Đồng thời, cây Dây Nhện còn tượng trưng cho sự may mắn. Nếu trồng trong nhà, cây sẽ giúp gia chủ thu hút vượng khí, mang lại tài lộc cho gia đình.

Không chỉ để trang trí nhà cửa, cây Dây Nhện còn được sử dụng để chữa trị các tổn thương ngoài da. Theo Đông Y, cây Dây Nhện chính là một loại dược liệu quý giá. Ngoài tác dụng chữa bệnh, theo một nghiên cứu của NASA, cây Dây Nhện được xem là một trong những loại cây có khả năng thanh lọc không khí trong nhà bằng cách hấp thụ khí cacbonic, formaldehyde và xylene.

Để chăm sóc cây dây nhện, cần lưu ý:

2.10 Cây Ngọc Ngân

mệnh kim hợp phong thủy cây gì
Cây Ngọc Ngân có tác dụng xua đuổi tà khí, giữ gìn sự trong sạch, may mắn

Mô tả chi tiết:

Cây Ngọc Ngân hay còn được gọi là cây Valentine là loài thân thảo, có nguồn gốc ở Châu Mỹ nhiệt đới, Trung Mỹ, Brazil,.. Cây thường có chiều cao từ 20 - 60cm, phần lá hình bầu dục, cuống dài bao bọc quanh thân, có màu xanh đậm. Cái tên “Ngọc Ngân” bắt nguồn từ vẻ ngoài với tán lá rộng, xen lẫn màu trắng và viền xanh. Do đó, cây Ngọc Ngân thường được nhiều gia chủ mệnh Kim lựa chọn để trang trí cho ngôi nhà của mình.

Theo quan niệm của người xưa, chữ “ngân” mang lại tiền tài, vận mệnh tốt, chữ “ngọc” thể hiện sinh khí, vận khí tốt đối với gia chủ, ám chỉ sự giàu sang, thu hút tài lộc, giúp chủ nhân ngày càng thịnh vượng, phú quý hơn. Ngoài ra, loại cây này cũng mang ý nghĩa sự gắn bó đôi lứa trong tình yêu bởi màu sắc đan xen giữa trắng và xanh như “trong anh có em” hoặc “trong em có anh”, nên mới có tên là cây Valentine. Đặt cây trong phòng ngủ có thể tượng trưng cho tình cảm mãi mãi và hạnh phúc viên mãn.

Bên cạnh tác dụng làm việc và tạo sinh khí tích cực, cây Ngọc Ngân còn giúp giảm thiểu tác động tiêu cực của các thiết bị điện tử trong văn phòng, tạo nên một không gian làm việc sảng khoái và đầy sức sống.

Lưu ý cách chăm sóc cây Ngọc ngân:

2.11 Cây Cẩm Nhung Xanh

cây phong thủy dành cho người mệnh kim
Cẩm Nhung mang lại sự gắn kết tình cảm gia đình và bạn bè cho chủ nhân mệnh Kim

Mô tả chi tiết:

Cây Cẩm Nhung Xanh còn được gọi là cây may mắn, thuộc loại thân thảo, rễ chùm, có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Loại cây này được sử dụng phổ biến để trang trí nội thất trong nhà hoặc văn phòng. Thân cây thẳng đứng, mọc thành bụi nhỏ, lá cây dày, hình trái tim hoặc bầu dục, có màu xanh đậm gân lá trắng.

Cẩm Nhung Xanh là cây phong thủy hợp mệnh Kim được nhiều người yêu thích. Cây tượng trưng cho một tình bạn bền vững, một tình yêu thuần khiết, trong sáng. Không chỉ vậy, theo quan niệm phong thủy, cái tên Lá May Mắn cũng mang ý nghĩa loại cây này sẽ mang lại may mắn, thành công cho gia chủ.

Ngoài ra, gân lá của Cẩm Nhung Xanh nhìn giống như tiền đô la màu xanh và chạy xuyên suốt từ cuống xuống ngọn lá mang ý nghĩa cho sự thông thái về trí tuệ. Vậy nên, nếu trồng cây trong nhà sẽ giúp gia chủ gặp may mắn, thăng tiến trong sự nghiệp công việc.

Theo một cuộc nghiên cứu của NASA, màu xanh của lá cây còn hỗ trợ gia chủ tăng thêm 20% khả năng ghi nhớ và 15% hiệu suất làm việc. Đồng thời, loại cây này hay được dùng để trưng bày trên bàn làm việc nhờ vào tác dụng hấp thụ ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử, đem lại không gian thư thái và giảm căng thẳng cho gia chủ.

Lưu ý cách chăm sóc cây Cẩm nhung:

Xem thêm: Mệnh mộc hợp cây gì? Top 12 loại cây phù hợp với mệnh Mộc mang đến may mắn cho gia chủ.

2.12 Cây Lan Hồ Điệp (Hoa Vàng)

mệnh kim cây phong thuỷ
Vẻ đẹp tươi sáng của hoa lan hồ điệp vàng

Mô tả chi tiết:

Cây Lan Hồ Điệp thuộc họ Orchidaceae, được coi là một trong những loài cây hoa đẹp và quý giá nhất trên thế giới. Cây được tìm thấy ở các khu vực nhiệt đới và ôn đới trên khắp châu Á, từ Ấn Độ cho đến Trung Quốc, Đông Nam Á.

Theo quan niệm phong thủy, màu vàng là màu sắc hợp với gia chủ mệnh Kim. Nhờ vào sắc hoa tươi sáng, Lan Hồ Điệp Vàng là loại cây hợp mệnh kim mang đến vẻ đẹp rạng ngợi. Màu hoa này không chỉ tượng trưng cho 1 khởi đầu mới mà còn đem lại may mắn, thịnh vượng, sung túc cho gia chủ.

Ngoài ra, theo một số nghiên cứu, Lan Hồ Điệp có khả năng hỗ trợ cải thiện chất lượng không khí bằng cách loại bỏ các chất độc hại. Đồng thời, việc chăm sóc hoa Lan Hồ Điệp có thể được xem là một thú vui giúp gia chủ thư giãn đầu óc và giảm căng thẳng.

Lưu ý cách chăm sóc cây lan hồ điệp:

2.13 Cây Trúc Phú Quý

người mệnh kim trồng cây gì hợp phong thủy
Chậu trúc phú quý thu hút tài lộc, đại cát đại lợi

Mô tả chi tiết:

Trúc Phú Quý hay còn được gọi là Trúc may mắn, Trúc tiền là loại cây thuộc họ tre, sinh trưởng và phát triển tốt ở những nơi có điều kiện khí hậu nóng ẩm. Cây cao từ 40 - 50cm, thường được cắt gọn để tạo những hình dáng đan xếp đẹp mắt hơn. Thân cây mọc thẳng đứng, có nhiều đốt, có màu xanh đậm hoặc hơi ngả vàng tại những đốt mọc lá.

Trúc Phú Quý không có cành, lá cây mọc thành từng chiếc đơn, ép sát vào thân cây, có hình giáo mác và nhọn gần về phía đuôi lá. Trong điều kiện môi trường ẩm ướt hoặc ngập nước, cây sẽ phát triển rất mạnh. Chính vì thế, cây thường được trồng thuỷ sinh trong các bình thuỷ tinh để trang trí trong nhà.

Theo quan niệm phong thủy, Trúc Phú Quý đại diện cho tài lộc, phú quý cát tường mà loại cây này sẽ mang lại cho chủ nhân. Đồng thời, loại cây này còn được xem là biểu tượng của sự suôn sẻ, may mắn, thu hút đại cát đại lợi cho gia đình gia chủ.

Không chỉ là một biểu tượng mang ý nghĩa tài lộc, Trúc Phú Quý còn có khả năng làm sạch không khí. Nghiên cứu cho thấy loài cây này có thể loại bỏ một số hạt bụi và các chất gây ô nhiễm như formaldehyde và benzen khỏi không khí, đóng góp vào việc cải thiện chất lượng không khí trong môi trường sống. Đặc biệt, nó có khả năng hấp thụ một phần tia bức xạ từ các thiết bị điện tử, như máy tính, điện thoại di động và TV, giảm thiểu được những tác động của chúng đối với sức khỏe.

Lưu ý cách chăm sóc cây trúc phú quý:

3. Câu hỏi thường gặp khi chọn cây cho người mệnh Hỏa

3.1 Nữ mệnh Kim hợp cây gì trong nhà?

Sau đây là danh sách 5 loại cây phong thủy hợp mệnh Kim dành cho nữ:

3.2 Nam mệnh Kim hợp cây gì trong nhà?

Sau đây là danh sách 5 loại cây phong thủy hợp mệnh Kim dành cho nam:

3.3 Mệnh Kim hợp cây gì để bàn làm việc?

Sau đây là danh sách top 5 cây để bàn hợp mệnh Kim theo các chuyên gia phong thủy:

3.4 Người mệnh Kim nên trồng cây gì trước nhà?

Sau đây là danh sách 5 loại cây phong thủy gia chủ mệnh Kim nên trồng trước nhà:

3.5 Mệnh Kim có nên trồng cây thủy sinh không?

Theo quan niệm phong thủy Thổ sinh Kim nên gia chủ mệnh Kim nên ưu tiên trồng cây trong chậu đất hơn thủy sinh. Tuy nhiên, gia chủ nên lưu ý lựa chọn loại chậu có hình dạng tròn, miệng tròn, và được làm từ kim loại là tốt nhất.

3.6 Mệnh Kim nên tránh các loại cây nào?

Sau đây là 3 loại cây gia chủ mệnh Kim nên tránh:

Trên đây là tổng hợp tất cả những cây phong thủy mệnh Kim nên trồng trong nhà. Mong rằng bạn sẽ chọn được loại cây cảnh phù hợp với mình, giúp phát huy tối đa ý nghĩa, mang lại tốt lành, may mắn và phú quý cho cả công việc và cuộc sống.

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/nam-menh-kim-trong-cay-gi-trong-nha-a27509.html