10 món quà tặng đầy tháng cực tâm lý và thiết thực | Mothercare

Khi được mời dự đầy tháng, người tham dự thường dành tặng một món quà nhỏ để thể hiện sự yêu thương của mình đối với cháu bé, cũng như thay lời chúc mừng cháu đã tròn tháng, mạnh khỏe.

Nếu bạn còn đang băn khoăn chưa biết nên tặng gì cho bé, Mothercare gợi ý cho bạn Top 10 quà tặng đầy tháng cực tâm lý và thiết thực nhất cho bé ngay dưới đây!

Giải thích về ý nghĩa của ngày đầy tháng

Trẻ em khi ra đời luôn được xem là niềm hạnh phúc của cả gia đình. Đúng như tên gọi, ngày đầy tháng cho bé được tổ chức vào ngày bé tròn 1 tháng tuổi, với hàm ý cảm ơn và trả lễ các bà Mụ, tổ tiên đã ban phước lành cho em bé. Đây cũng là dịp thông báo đến mọi người xung quanh sự xuất hiện của em bé kháu khỉnh và nhận về những lời chúc ý nghĩa từ những người xung quanh.

Một số lưu ý chung khi chọn quà đầy tháng cho bé

Chọn những món quà thiết thực sẽ là ý tưởng hay...

Ngày nay, thay vì tặng những món quà mang ý nghĩa tượng trưng thì nhiều người đã chuyển sang xu hướng lựa chọn những món quà thiết thực hơn như quần áo, tã bỉm, bình sữa... Đây vừa là cách thể hiện sự thấu hiểu của người tặng đến gia đình của bé, cũng như tránh lãng phí bởi những món quà ít tính ứng dụng. Thậm chí không ít người còn sử dụng hiện kim như quà tặng đầy tháng. Chọn những món quà thiết thực sẽ là ý tưởng hay...

Chọn những món quà thiết thực sẽ là ý tưởng hay

...nhưng không hẳn đúng trong mọi trường hợp

Những món quà thực tế, có thể sử dụng hàng ngày chắc chắn là ý tưởng cực hay khi dành tặng các ba mẹ là bạn bè hay người thân quen với bạn. Tuy nhiên nếu tặng quà này cho cấp trên hoặc đôi tác làm ăn... bạn còn nên lưu tâm thêm một yếu tố nữa - đó là thương hiệu. Những sản phẩm có tính sang trọng, giá trị hiện kim hoặc giá trị thương hiệu cao sẽ là lựa chọn thể hiện đẳng cấp cảu cả người tặng và người nhận.

Cần lựa chọn kỹ càng các sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh

Những tháng đầu đời, làn da và sức đề kháng của bé vẫn còn rất nhạy cảm, do đó khi lựa chọn các sản phẩm quà tặng, bạn nên tìm hiểu thật kỹ về tính an toàn, không chứa các chất gây hại cho bé hay có thể làm vướng, đau bé khi sử dụng. Tốt nhất bạn nên lựa chọn các sản phẩm mẹ và bé từ các thương hiệu uy tín hàng đầu, được tin dùng rộng rãi như quần áo sơ sinh, sản phẩm chăm sóc bé Mothercare.

Mua quà đầy tháng cho bé trai, bé gái có cần khác nhau không?

Nhiều người vẫn còn khá băn khoăn về việc mua quà nào là tối ưu nhất cho bé gái hoặc bé trai. Tuy nhiên bạn cần biết răng trong giai đoạn này, thông thường các sản phẩm thiết yếu của bé gần như là tương tự nhau. Điểm khác biết dễ thấy nhất có lẽ là thiết kế của các sản phẩm, với màu xanh hay các hình ảnh siêu nhân, xe hơi sẽ gắn liền với bé trai, hay các sản phẩm màu hồng, hình búp bê thường được lựa chọn cho bé gái. Ngoài ra với bé gái, bạn có thể lựa chọn những sản phẩm dành riêng như các mẫu váy đầm sơ sinh xinh xắn hay bông tai... Ngoài ra với bé gái, bạn có thể lựa chọn những sản phẩm dành riêng như các mẫu váy đầm sơ sinh xinh xắn hay bông tai...

Điểm khác biệt chủ yếu của sản phẩm dành cho bé trai hoặc bé gái chính là thiết kế

Gợi ý top những món quà tặng đầy tháng hợp lý nhất

Quần áo sơ sinh

Khi mua quà cho bé, bạn không nên bỏ qua những bộ quần áo hay váy đầm xinh xắn. Đây là một trong những món quà ý nghĩa và đầy thiết thực cho cả bé gái lẫn bé trai. Bạn có thể tặng bé quần áo kèm theo tất tay chân, mũ hay một chiếc băng đô xinh xắn cho bé gái.

Lưu ý khi mua quần áo, bạn cần tìm hiểu trước về cân nặng để mua được những bộ đồ vừa vặn. Trong giai đoạn này, em bé “lớn” rất nhanh, do đó, chu đáo hơn bạn có thể mua nhiều size khác nhau phù hợp với sự phát triển theo từng giai đoạn của bé.

Quần áo là món quà đầy tháng đầy thiết thực cho bé

Quần áo là món quà đầy tháng đầy thiết thực cho bé

Ngoài ra nếu chọn quần áo thì các bạn nên lựa những màu sắc tươi sáng, kiểu dáng thoải mái, chất liệu mềm mại và thấm hút tốt. Đặc biệt, hãy chú ý đến thương hiệu, xuất sứ quần áo để tránh mua phải mặt hàng kém chất lượng, gây kích ứng cho da trẻ nhỏ.

Tã, sữa, khăn xô

Đối với các bé sơ sinh thì tã, sữa, khăn xô là những món đồ rất cần thiết, không bao giờ dư thừa. Thế nên, nếu các bạn chưa biết tặng quà đầy tháng cho bé như nào thì hãy lựa chọn những món quà này nhé! Món quà này thể hiện sự quan tâm của bạn đối với bé từ những điều nhỏ nhất mà lại dễ mua dễ chọn.

Trước khi mua, bạn nên tham khảo để biết bé phù hợp với loại sản phẩm nào, tránh chọn nhầm sản phẩm gây kích ứng da cho trẻ.

Sữa tắm dầu gội cho bé

Đây là một sự lựa chọn thông minh và thiết thực cho bé. Tuy nhiên, làn da bé con mỏng manh và nhạy cảm, bạn nên lựa chọn sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, nhẹ dịu và dầu gội không gây cay mắt bé, tránh chọn những loại sữa tắm gội hóa chất. Trong thành phần của sữa tắm có các chất hóa học, chất bảo quản, hương thơm nhân tạo không tốt cho bé sẽ khiến da bé bị khô thậm chí là dị ứng.

Tặng quà dầu gội đầy tháng - Lựa chọn những thương hiệu uy tín để bảo vệ và chăm sóc bé an toàn

Lựa chọn những thương hiệu uy tín để bảo vệ và chăm sóc bé an toàn

Đồ chơi treo nôi cho bé

Giai đoạn này, em chủ yếu nằm thế nên các món đồ chơi treo nôi, cũi rất thích hợp làm quà tặng bé. Chắc chắn bé sẽ rất thích thú, say mê ngắm nhìn những món đồ chơi nhiều màu sắc cùng những con vật đáng yêu. Điều này giúp bé phát triển nhiều thị giác, thính giác, khả năng quan sát và khả năng tập trung.

Bên cạnh đó, hiện nay có nhiều loại treo nôi còn kết hợp phát nhạc. Những tiếng nhạc du dương với giai điệu êm ái và treo nôi cứ xoay tròn đều giúp bé cảm thấy thoải mái và dễ chịu để dễ dàng rơi vào giấc ngủ say. Khi đó mẹ bé có thể rảnh tay, nghỉ ngơi hay tranh thủ làm việc khác nữa đó!

Đồ chơi sơ sinh

Sẽ là một ý hay nếu bạn tặng bé những món đồ chơi được thiết kế riêng cho trẻ sơ sinh. Đó có thể là thú nhồi bông nhỏ xinh, sách vải, lục lạc, đồ chơi cầm tay bóp kêu hay bất cứ món đồ nào có thể phát ra âm thanh khiến bé chú ý.

Khi chọn đồ chơi sơ sinh, bạn cũng nên nhớ chọn những món làm từ chất liệu cực kỳ mềm mại và an toàn tuyệt đối. Tránh những món đồ nhỏ, bé có thể nuốt hoặc cho vào miệng rất nguy hiểm.

Xe đẩy

Nếu bé trai, bé gái chưa có xe đẩy thì đây nhất định sẽ là món quà ý nghĩa, độc nhất mà bạn có thể sử dụng để làm quà tặng bé nhân dịp đầy tháng này. Đây là món quà khá ý nghĩa để ba mẹ đưa bé đi dạo, đi chơi hay những lúc làm công việc gia đình không thể bế bé được.

Bạn nên lựa chọn xe đẩy chắc chắn, cứng cáp để có thể đồng hành cùng bé lâu dài nhé!

Xe đẩy - món quà đầy tháng rất tâm lý dành cho ba mẹ

Xe đẩy - món quà đầy tháng rất tâm lý dành cho ba mẹ

Địu em bé

Địu em bé là món quà hữu ích dành tặng mẹ khi bé từ 3 đến 4 tháng tuổi trở lên. Lúc này, em có thể vừa địu bé vừa rảnh tay, tranh thủ làm thêm các công việc lặt vặt. Hay mỗi khi đưa bé theo bằng xe máy thì chiếc địu này thật sự hữu ích đấy nhé.

Bạn nên lưu ý lựa chọn địu có dây đeo bản rộng cho người mang địu cảm giác thoải mái và lớp lót mềm tạo cảm giác thoải mái cho bé.

Thảm chơi cho bé

Đây chắc chắn sẽ là món quà được các bé thích mê. Thảm chơi cực kỳ êm ái, mềm mại cùng với màu sắc đáng yêu bắt mắt sẽ khiến bé dễ chịu, thỏa thích vui chơi, phám phá thế giới. Khung chơi đồ chơi dạng vòm phía trên cùng các con vật nhồi bông nhỏ nhắn, dễ thương nhiều màu sắc đi kèm với thảm chơi để bé ngắm nhìn hoặc cầm nắm thỏa thích.

Thảm chơi sẽ là món đồ chơi đầy hữu ích, an toàn tuyệt đối cho bé và giúp con phát triển khả năng quan sát, vận động và cảm nhận đó.

Bé vui chơi thoải mái, an toàn trong thảm chơi

Bé vui chơi thoải mái, an toàn trong thảm chơi

Gối hỗ trợ bé bú

Gối là sự hỗ trợ không thể thiếu cho mẹ trong giai đoạn mang thai và đặc biệt trong lúc cho con bú. Gối hỗ trợ bé bú để giúp mẹ tựa lưng hoặc đặt bé lên gối để mẹ dễ dàng thao tác hơn hay giúp cho ba thay vợ cho con bú bình thật đơn giản.

Bộ chăn gối cho bé

Bé một tháng tuổi thường vẫn nằm và có những bộ chăn gối riêng, do đó bạn có thể tặng cho bé một bộ chăn gối thật đáng yêu với màu sắc tươi sáng cùng hình thù ngộ nghĩnh. Lựa chọn một bộ chăn gối mềm mại cho da bé, mang lại cảm giác ấm áp là lựa chọn hoàn hảo để làm quà đầy tháng. Chắc chắn món quà này sẽ giúp bé có những giấc ngủ ngon và sâu giấc mỗi đêm đó.

Hi vọng với những gợi ý trên đây, bạn đã chọn được một món quà thật ý nghĩa cho bé! Để chọn được những sản phẩm chất lượng nhất để chăm sóc bà mẹ và em bé, Mothercare sẽ là điểm đến hàng đầu không thể bỏ qua. Nếu đã có cho mình ý định mua quà đầy tháng ưng ý, đừng ngại ngần mua sắm online tại Mothercare để tận hưởng dịch vụ đơn giản, thuận tiện ngay hôm nay bạn nhé!

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/mua-qua-day-thang-cho-be-trai-a27480.html