1 quả trứng gà bao nhiêu calo? Ăn trứng gà thường xuyên có tốt cho sức khỏe không?

Trứng gà là một loại thực phẩm vô cùng phổ biến, đồng thời nó có thể được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Vậy, 1 quả trứng gà bao nhiêu calo? Hãy cùng Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này và tìm hiểu thêm các thông tin khác về dinh dưỡng của trứng gà qua bài viết dưới đây nhé!

height=

Trứng gà là một loại thực phẩm vô cùng phổ biến

1 quả trứng gà có bao nhiêu calo?

Lượng calo trong 1 quả trứng gà còn phụ thuộc vào kích thước của nó. 1 quả trứng nhỏ hơn sẽ có ít calo hơn so với 1 quả trứng có kích thước lớn. Theo như Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ, lượng calo trung bình trên mỗi 50 gam trứng là 72 calo. Vậy, 1 quả trứng gà có bao nhiêu calo? Cụ thể như sau:

Lưu ý rằng, những thông số kể trên là lượng calo cho 1 quả trứng chưa qua chế biến. Bởi vì khi bạn thêm dầu, bơ hoặc khi nấu cùng thịt xông khói, lượng calo sẽ tăng lên. Ví dụ, 1 quả trứng cỡ lớn được nấu cùng với 1 thìa bơ (khoảng 14 gam) sẽ có khoảng 174 calo.

Ngoài ra, lượng calo giữa lòng đỏ trứng và lòng trắng trứng cũng có sự khác nhau. Cụ thể, lòng đỏ của một quả trứng lớn chứa 56 calo, và cũng với quả trứng đó thì lòng trắng chứa 18 calo.

Tuy vậy, việc chọn thực phẩm dựa trên hàm lượng calo của chúng không phải cách để tiếp cận chế độ ăn uống lành mạnh. Thay vì vậy, bạn nên ưu tiên các loại thực phẩm dựa trên lượng chất dinh dưỡng của chúng.

height=

Lượng calo trong 1 quả trứng gà còn phụ thuộc vào kích thước của nó

Thành phần dinh dưỡng có trong trứng gà

Ngoài việc tìm hiểu 1 quả trứng gà có bao nhiêu calo ra, bạn cũng cần biết ngoài thành phần calo ra thì trên thực tế, trứng gà còn đóng góp nhiều thành phần dinh dưỡng khác. Cụ thể:

Trứng gà là nguồn cung cấp protein chất lượng cao cùng với nhiều loại vitamin và khoáng chất quan trọng. Là một trong số ít thực phẩm cung cấp vitamin D, là một chất dinh dưỡng cần thiết cho xương, giúp tăng khả năng miễn dịch và tăng trưởng tế bào.

Selen là một chất dinh dưỡng quan trọng khác được tìm thấy trong trứng gà. Khoáng chất vi lượng này có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe sinh sản và tham gia vào sản xuất hormone tuyến giáp.

Trứng gà chứa lutein và zeaxanthin, hay còn được gọi là các carotenoid. Chúng hoạt động như chất chống oxy hóa và giúp bảo vệ đôi mắt khỏi các tổn thương cũng như giúp làm giảm nguy cơ xảy ra tình trạng thoái hóa điểm vàng, hay đục thủy tinh thể ở người cao tuổi.

Lưu ý, nhiều chất dinh dưỡng trong trứng gà được tìm thấy ở lòng đỏ. Chỉ ăn lòng trắng trứng sẽ không cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

height=

Thành phần dinh dưỡng có trong trứng gà

Lợi ích đối với sức khỏe khi thêm trứng gà vào khẩu phần ăn

Giúp xương chắc, tóc khỏe

Cơ thể sẽ được bổ sung vitamin D khi ăn trứng gà. Nhờ có vitamin D mà khả năng hấp thụ canxi của cơ thể cũng sẽ tốt hơn. Từ đó, giúp phòng tránh loãng xương và giúp tóc và móng thêm chắc khỏe. Ngoài ra, các axit amin và các khoáng chất khác trong trứng cũng có tác dụng làm giảm nguy cơ mất cân bằng sinh hóa cơ thể, giúp bạn có mái tóc khỏe đẹp hơn.

Tốt cho sức khỏe đôi mắt

Trong trứng gà có chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa như zeaxanthin và lutein,… có thể giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể. Ngoài ra, lượng vitamin A trong trứng cũng rất quan trọng, góp phần phòng tránh các bệnh về mắt.

Cung cấp axit béo omega 3, giảm triglycerid

Khi ăn trứng, bạn có thể bổ sung cho cơ thể một số thực phẩm giàu omega-3 và giúp làm giảm triglyceride trong máu. Từ đó giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh lý về tim mạch.

Tốt cho não bộ

Trứng gà có chứa choline - đây là dưỡng chất quan trọng tương tự với vitamin B. Choline đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành màng tế bào, đồng thời sản sinh những phân tử tín hiệu của não. Cơ thể bị thiếu choline có thể sẽ phải đối mặt với những vấn đề như giảm khả năng nhận thức, rối loạn thần kinh,…

Hỗ trợ giúp giảm cân

Trong một quả trứng gà có chứa gần như đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Vì vậy, khi ăn trứng bạn có cảm giác no lâu hơn. Đây là thực phẩm thường được bổ sung trong chế độ ăn kiêng, giảm cân của rất nhiều người.

height=

Lợi ích của trứng gà đối với sức khỏe

Ăn bao nhiêu quả trứng gà một tuần là đủ?

Không chỉ cần quan tâm đến vấn đề 1 quả trứng gà bao nhiêu calo, bạn cũng nên biết rõ một tuần nên ăn mấy quả trứng. Các nhà dinh dưỡng cho biết, một người lớn trung bình nên ăn 3 - 4 quả trứng mỗi tuần. Ngoài ra, dừng lại ở con số này cũng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Ăn với lượng trứng vừa phải sẽ giúp đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, miễn là bạn kết hợp trứng vào một chế độ ăn uống cân bằng. Tuy nhiên, lòng đỏ trứng gà có chứa nhiều cholesterol nên những người mắc bệnh tim mạch ăn lòng trắng trứng thay vì lòng đỏ.

Một số lưu ý khi ăn trứng gà

Trên cơ sở phân tích thành phần dinh dưỡng của trứng gà ở trên, bạn đã nhận thấy được tầm quan trọng và giá trị dinh dưỡng của trứng gà. Mặc dù ăn trứng gà rất tốt cho sức khỏe, nhưng để phát huy được những lợi ích của trứng thì phải dùng đúng cách. Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý khi ăn trứng gà:

Kết luận: Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn biết được 1 quả trứng gà bao nhiêu calo và lợi ích đối với sức khỏe khi thêm trứng gà vào khẩu phần ăn.

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Bạn có thể xem thêm:

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/trung-bao-nhieu-calo-a27479.html