Hình ảnh vùng kín sau sinh thường và cách chăm sóc giúp vùng kín mau hồi phục

Hình ảnh vùng kín sau sinh thường thay đổi ra sao luôn là điều khiến các chị em tò mò. Vậy những thay đổi vùng kín thường gặp sau sinh thường là gì? Chăm sóc vùng kín sau sinh thường thế nào là chuẩn nhất và giúp vùng kín hồi phục nhanh nhất? Tất cả câu hỏi này sẽ được giải đáp qua bài viết sau đây.

Hình ảnh vùng kín sau sinh thường

Sau sinh thường, hay còn gọi là sinh ngả âm đạo, sinh đường tự nhiên… âm đạo của các chị em sẽ có nhiều thay đổi so với trước khi sinh đẻ. Nguyên nhân là do cô bé phải giãn rộng để em bé có thể ra ngoài, thậm chí nhiều sản phụ phải cắt tầng sinh môn. Sau đây là một số hình ảnh vùng kín sau sinh thường hay gặp nhất:

Âm đạo rộng hơn

Một trong những hình ảnh vùng kín sau sinh thường mà các chị em đều gặp phải là âm đạo rộng hơn. Sau sinh thường, hầu hết chị em có thể cảm nhận được là âm đạo của mình rộng hơn, mềm hơn và lỏng lẻo hơn. Trong một số trường hợp âm đạo sưng nhẹ, có thể có vết bầm tím. Đây là điều hết sức bình thường do âm đạo phải giãn rộng trong một thời gian tương đối dài.

Vài ngày sau sinh, tình trạng giãn rộng và sưng tấy của cô bé sẽ thuyên giảm. Tuy nhiên, kích thước của cô bé sẽ không thể trở về trạng thái như ban đầu trước khi sinh đẻ. Thế nhưng, với sự tiến bộ của y học hiện nay, các chị em không cần quá lo lắng, bởi có nhiều cách có thể giúp chị em hồi phục lại kích thước của cô bé như ban đầu.

Hình ảnh vùng kín sau sinh thường và cách chăm sóc giúp vùng kín mau hồi phục 1Âm đạo rộng ra là hình ảnh vùng kín sau sinh thường

Âm đạo khô hơn

Sau khi sinh, nồng độ estrogen sẽ thấp hơn khi mang thai, điều này khiến cho âm đạo của chị em có cảm giác khô hơn so với bình thường. Và tình trạng này sẽ được cải thiện khi chị em có kinh nguyệt trở lại. Ngày nay, một số loại dung dịch vệ sinh phụ nữ hay một số loại gel có thể giúp hỗ trợ chị em cảm thấy bớt khó chịu hơn khi gặp phải tình trạng này.

Rạn da, rách da

Tình trạng này thường gặp ở những chị em phải rạch tầng sinh môn để việc sinh em bé được dễ dàng hơn. Trong quá trình sinh đẻ, âm đạo bị giãn nở quá mức có thể gây rạn hay rách da. Lúc này, để tránh tình trạng vết rách không được kiểm soát dẫn tới rách phức tạp, bác sĩ sẽ cắt tầng sinh môn để mở rộng âm đạo, âm hộ. Sau khi đưa được em bé ra ngoài, vết rạch này sẽ được các bác sĩ khâu lại.

Thời gian lành vết khâu khoảng 6 tuần, tùy thuộc vào cách chị em chăm sóc vết thương như thế nào? Nếu chị em chăm sóc vết cắt đúng cách, vết thương sẽ lành đẹp, không để lại sẹo, không gây ảnh hưởng tới chức năng và hình dáng của âm đạo.

Thay đổi màu sắc cô bé

Khi mang thai, cơ thể chị em sẽ tăng sản xuất estrogen và progesterone, đây là hormone giúp làm tăng lưu lượng máu, điều này khiến âm hộ, âm đạo trở nên sẫm màu hơn so với trước khi mang thai. Sự thay đổi màu sắc da này có thể xảy ra trong một thời gian ngắn hay cũng có thể lâu dài tùy thuộc vào cơ địa của từng người.

Hình ảnh vùng kín sau sinh thường và cách chăm sóc giúp vùng kín mau hồi phục 2Sau sinh vùng kín của chị em thường sẽ thay đổi về màu sắc

Xuất hiện cục thịt thừa

Một số trường hợp sau sinh, chị em có thể thấy sự xuất hiện của cục thịt thừa tại âm đạo. Đây có thể là một trong những dấu hiệu cảnh báo của sa dạ con hay sa tử cung. Tình trạng này mặc dù không nguy hiểm, tuy nhiên có thể khiến không ít chị em tự ti trong sinh hoạt vợ chồng. Nếu như gặp phải tình trạng này, chị em có thể tham khảo ý kiến của các bác sĩ để cải thiện tình trạng này.

Vùng kín thường hồi phục trong bao lâu?

Bên cạnh thắc mắc về hình ảnh vùng kín sau sinh thường, thời gian vùng kín hồi phục sau sinh thường là điều mà hầu hết chị em phụ nữ nào cũng quan tâm. Sau khi sinh, các vấn đề chị em có thể gặp như âm đạo rộng, cô bé bị nhạy cảm và khô rát, màu sắc thay đổi… đây đều là những dấu hiệu bình thường nên chị em không cần quá lo lắng nhé. Theo cơ chế tự nhiên, vùng kín của chị em sẽ hồi phục dần dần sau đó và thời gian hồi phục sẽ tùy vào cơ địa của mỗi người.

Thông thường, ở những người có cơ địa tốt, vùng kín sẽ nhanh chóng hồi phục gần như hoàn toàn sau 6 - 8 tuần. Một số chị em cơ địa không tốt hoặc chăm sóc chưa đúng cách có thể có thời gian hồi phục lâu hơn, có khi tới vài tháng hay vài năm. Chính vì vậy, sau sinh, chị em cần chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách, để ý những thay đổi của cô bé để giúp quá trình phục hồi vùng kín diễn ra nhanh chóng hơn.

Và một điều chị em cần lưu ý là sau sinh, việc quan hệ vợ chồng cũng có ít nhiều thay đổi. Chính vì vậy, việc kiêng quan hệ thời gian đầu sau sinh, chăm sóc cô bé đúng cách để giúp cô bé nhanh chóng lấy lại được vẻ đẹp quyến rũ, giúp chị em tự tin hơn trong mắt bạn đời.

Cách chăm sóc giúp vùng kín nhanh hồi phục

Sau khi nắm được những thông tin về hình ảnh vùng kín sau sinh thường, chắc hẳn nhiều chị em cũng rất muốn biết cách chăm sóc để khiến cô bé của mình phục hồi nhanh chóng sau sinh. Để cô bé được hồi phục nhanh chóng, nhanh lấy lại được vẻ đẹp quyến rũ, hấp dẫn bạn đời của mình, chị em cần lưu ý một số vấn đề sau:

Hình ảnh vùng kín sau sinh thường và cách chăm sóc giúp vùng kín mau hồi phục 4Tâm sự với chồng về tình trạng cô bé để cả 2 thấu hiểu và cùng tìm giải pháp

Tuy nhiên, thực tế thì việc hồi phục vùng kín sau sinh thường phụ thuộc rất nhiều vào cơ địa của mỗi người. Thêm vào đó, sau khi sinh chị em sẽ khá tất bật trong việc chăm sóc em bé nên sẽ có ít thời gian để chăm sóc bản thân hơn. Chính vì vậy, sau sinh chị em cũng nên san sẻ công việc với chồng, thường xuyên tâm sự với chồng và vẫn luôn phải chú ý tới việc chăm sóc bản thân mình để luôn vui vẻ và xinh đẹp nhé.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn phần nào về hình ảnh vùng kín sau sinh thường, cũng như biết cách chăm sóc cô sẽ sau sinh để giúp cô bé hồi phục nhanh chóng hơn. Bạn cũng có thể tìm tới các bác sĩ nghe tư vấn và có những giải pháp cải thiện cô bé nhanh chóng hơn. Dù sau sinh sẽ bận rộn với việc chăm sóc em bé thì các mẹ cũng nên chú ý tới việc chăm sóc bản thân mình nhé. Chúc chị em nhiều sức khỏe và đừng quên tiếp tục theo dõi các bài viết tiếp theo của Nhà thuốc Long Châu nhé.

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/anh-khong-che-vung-kin-a27306.html