Tin tức

Trong những năm gần đây, nhu cầu sử dụng xe điện và xe máy phân khối 50cc đang tăng nhanh chóng và thị phần hướng tới đối tượng học sinh, sinh viên năng động với nhu cầu đi lại ít. Thậm chí là đối tượng người lớn tuổi cần đi lại. Nhờ đó mà thị trường xe máy 50cc cũ cũng nhộn nhịp hơn hẳn. Và dòng xe số 50cc Honda cũ cũng được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, để mua được một chiếc xe máy số 50cc Honda chất lượng với giá rẻ thì không hề đơn giản như mua xe mới. Vậy sau đây là một số lưu khi lựa chọn mua xe máy số 50cc Honda cũ.

Chọn đại lý bán xe số 50cc Honda cũ uy tín

Việc tìm hiểu và lựa chọn đại lý cũ uy tín là đã giúp bạn được một nửa ahngj đường mua được chiếc xe máy số 50cc Honda cũ ưng ý. Loại bỏ được khả năng bạn mua phải những chiếc xe kém chất lượng, những chiếc xe đã bị thay thế phụ tùng khác.

Kiểm tra giấy tờ xe

Yếu tố tiếp theo cần kiểm tra và quan tâm khi chọn mua xe máy cũ đó là giấy tờ xe. Dù xe máy số 50cc Honda là dòng phân khối nhỏ, nhưng vẫn yêu cầu bắt buộc phải đăng ký và cấp biển số. Vậy nên, bạn phải đảm bảo chiếc xe bạn định mua là xe hợp pháp về mặt luật giao thông và xe chính chủ thông qua giấy tờ đầy đủ và khớp với biển số thực tế của xe.

Kiểm tra tình trạng xe

Bạn cần phải lưu ý độ cũ mới của các bộ phận, phụ tùng trên xe. Phụ tùng không quá cũ nát so với xe, hoặc một vài phụ tùng nào đó quá mới so với tưởi xe thì đó cũng là bất thường có thể xe đã bị va chạm, hư hỏng nặng nề hoặc bị thay thế phụ tùng khác.

Nên kiểm tra tình trạng lớp vỏ xe để biết lịch sử sử dụng và bảo quản xe của chủ cũ. Lớp sơn bong tróc là xe đã sơn sửa lại, lớp sơn quá cũ mòn so với xe là xe có thể được giữ gìn cẩn thận.

Kiểm tra bộ phận vành xe

Ngoài việc kiểm tra bề ngoài để đánh giá việc bảo quản, quá trình sử dụng xe thì bạn nên kiểm tra chức năng vận hành để đảm bảo không mua phải một khối sắt phế thải. Xe phải đảm bảo động cơ còn nguyên vẹn, không bị bóp méo hay trầy xước. Không chỉ vậy, tiếng nổ chậm và đều, khởi động trơn tru. Khi sang số, về số nhẹ nhàng. Ngoài ra hệ thống điện, ắc quy tốt khi khởi động xe dễ dàng, các đèn và còi hoạt động bình thường.

Không nên đi mua xe một mình

Nếu bạn là người hiểu biết nhiều về xe 50cc Honda thì không có gì đáng nói. Nhưng hầu hết người tìm mua xe máy cũ lại là người chưa biết gì về dòng xe này. Do đó, theo kinh nghiệm tốt nhất là bạn không nên đi một mình khi muốn mua xe máy cũ. Hãy đi với một người có kinh nghiệm về xe số 50cc Honda. Vừa tránh được không bị lừa mà còn nhận được sự tư vấn hợp lý của người đồng hành từ đó giúp bạn tự tin hơn để có lựa chọn tốt nhất.

Lưu ý về giá cả của xe 50cc Honda cũ

Người bán luôn có xu hướng đẩy giá cao hơn một chút. Vì thế, bạn có thể tham khảo ý kiến của người đồng hành, cũng như định giá xe sau quá trình chạy thử. Sau đó hãy mạnh dạn trả mức giá mà mình cảm thấy hợp lý và tương xứng với chất lượng của xe.

Trên đây là một vài kinh nghiệm chọn mua xe số 50cc Honda cũ hiệu quả. Để có thể yên tâm, không tốn thời gian kiểm tra bạn nên lựa chọn những nơi mua xe uy tín. Điều này giảm thiểu lo âu cho các bậc phụ huynh khi mua xe cho con em mình.

Bàn luận

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/xe-honda-50cc-cu-a26846.html