Cách kiểm tra pin iPad để biết độ chai pin chính xác

Bạn có biết rằng pin là một yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng của máy tính bảng, nhất là iPad không? Vì vậy, để có thể sử dụng iPad hiệu quả và bền bỉ, bạn cần phải biết cách kiểm tra pin iPad. Trong bài viết hôm nay, Viện Di Động sẽ cùng bạn khám phá những thông tin hữu ích về những vấn đề xoay quanh cách kiểm tra tình trạng pin của iPad nhé.

1. Tại sao cần kiểm tra pin iPad?

Pin là một trong những nhân tố vô cùng quan trọng góp phần ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của máy tính bảng, đặc biệt là iPad. Việc này không chỉ giúp bạn nâng cao tuổi thọ của thiết bị, mà còn đảm bảo an toàn cho sức khỏe và tránh những rủi ro không đáng có.

kiểm tra pin iPad nguyên nhân

Pin iPad giúp thiết bị hoạt động và sử dụng các tính năng hằng ngày

Một số lý do khiến bạn nên thường xuyên kiểm tra pin iPad như sau:

Nói chung, việc kiểm tra pin định kỳ của iPad là thật sự cần thiết, giúp góp phần nâng cao tuổi thọ cho máy tính bảng, hạn chế các tình trạng gây nguy hiểm như cháy nổ cũng như đảm bảo sức khỏe của bạn.

2. Trường hợp nên thực hiện kiểm tra và thay thế pin mới cho iPad

Một trong những trường hợp nên thực hiện kiểm tra và thay thế pin mới iPad là khi pin bị hao mòn, ảnh hưởng đến hiệu năng và trải nghiệm sử dụng của người dùng. Các dấu hiệu nhận biết pin iPad bị hao mòn có thể kể đến như:

kiểm tra pin iPad trường hợp

Pin iPad bị hao mòn khi có dấu hiệu sạc đầy pin nhanh chóng

Khi gặp phải những trường hợp trên, người dùng nên kiểm tra pin iPad để biết tình trạng pin và có biện pháp xử lý kịp thời.

3. Hướng dẫn cách kiểm tra pin iPad chính xác

3.1. Kiểm tra trực tiếp trên iPad

Một cách đơn giản và nhanh chóng để kiểm tra pin iPad là sử dụng ứng dụng Cài đặt có sẵn trên máy. Để kiểm tra pin, bạn chỉ cần mở ứng dụng Cài đặt > Chọn mục Pin và xem phần 24 giờ qua hoặc 10 ngày qua.

Tại đây, bạn sẽ thấy được các ứng dụng nào đã tiêu thụ pin nhiều nhất và có thể tùy chỉnh cách sử dụng chúng.

kiểm tra pin iPad kiểm tra

Kiểm tra pin iPad trực tiếp ngay trên Cài đặt

3.2. Sử dụng Cài đặt quyền riêng tư để kiểm tra pin iPad

Để biết được mức độ sử dụng pin, bạn có thể áp dụng cách kiểm tra pin iPad bằng Cài đặt quyền riêng tư. Đây là một tính năng hữu ích cho phép bạn xem được các thông tin phân tích về pin của thiết bị. Để làm được điều này, bạn cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt > Chọn Quyền riêng tư và bảo mật.

Bước 2: Nhấn chọn vào mục Phân tích & Cải tiến.

kiểm tra pin iPad phân tích 1

Cách sử dụng Cài đặt quyền riêng tư để kiểm tra pin iPad - 1

Bước 3: Bật Chia sẻ Phân tích > Chọn Dữ liệu phân tích. Tại đây, bạn sẽ thấy được các thông tin phân tích liên quan đến pin của iPad trong quá trình sử dụng.

kiểm tra pin iPad phân tích 2

Cách sử dụng Cài đặt quyền riêng tư để kiểm tra pin iPad - 2

3.3. Ứng dụng CoconutBattery - công cụ kiểm tra pin cho iPad

Nếu bạn muốn kiểm tra pin iPad một cách nhanh gọn, chính xác và dễ dàng, bạn nên sử dụng ứng dụng CoconutBattery. Đây là ứng dụng kiểm tra pin độc quyền cho các thiết bị Apple mà được nhiều người tin tưởng và sử dụng.

Để sử dụng ứng dụng này, bạn chỉ cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Trên iPad, mở trình duyệt Safari và nhập từ khóa CoconutBattery. Sau đó, chọn Download để tải ứng dụng về máy.

kiểm tra pin iPad coco 1

Cách kiểm tra pin iPad bằng phần mềm CoconutBattery - 1

Bước 2: Kết nối iPad với MacBook bằng cáp sạc USB.

Bước 3: Mở ứng dụng CoconutBattery và chọn iOS Device.

Bước 4: Chọn Battery Info để xem các thông tin về pin iPad như dung lượng, tuổi thọ, số lần sạc, nhiệt độ và thời gian sử dụng.

kiểm tra pin iPad coco 2

Cách kiểm tra pin iPad bằng phần mềm CoconutBattery - 2

3.4. Sử dụng tính năng Analytics trên iOS để kiểm tra pin

Để có thể kiểm tra pin iPad một cách chính xác và hiệu quả, bạn có thể sử dụng tính năng Analytics trên iOS. Đây là tính năng do Apple cung cấp, cho phép bạn theo dõi tình trạng pin iPad dựa trên các file thông tin mà Apple thu thập khi bạn bật tính năng này.

Bằng cách sử dụng tính năng Analytics trên iOS, bạn có thể biết được pin iPad của bạn đang hoạt động như thế nào, có bị hao hụt hay không và có cần thay pin mới hay không.

4. Những mẹo quan trọng để bảo dưỡng thời lượng pin của iPad

Bạn có biết cách kiểm tra pin iPad để đảm bảo chất lượng và tuổi thọ của máy? Ngoài những phương pháp trên, bạn cũng nên thực hiện một số mẹo quan trọng nhưng lại vô cùng đơn giản sau đây để tăng cường hiệu suất pin cho thiết bị của mình:

kiểm tra pin iPad ipados

Cập nhật bản iPadOS dành cho cho iPad

5. Gợi ý giảm thiểu tình trạng chai pin trên iPad

Để giảm thiểu tình trạng chai pin trên iPad, bạn cần chú ý đến một số điều sau:

Nếu pin iPad của bạn đã bị chai hoàn toàn, thì duy nhất chính là thay pin mới tại các địa chỉ uy tín, chuyên nghiệp và đáng tin cậy. Để đáp ứng nhu cầu đó, Viện Di Động sẽ một lựa chọn hoàn hảo để bạn thay pin mới chất lượng, bền bỉ và an toàn.

kiểm tra pin iPad vdd

Thay pin iPad chất lượng tại hệ thống sửa chữa Viện Di Động

Với hơn 12 năm hoạt động, cửa hàng sửa chữa Viện Di Động vẫn luôn đáp ứng đầy đủ các tiêu chí cần thiết, sửa chữa nhiều vấn đề từ phần mềm cho đến phần cứng và cam kết mang lại kết quả hài lòng nhất cho khách hàng.

Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và tận tâm, hệ thống sẽ giúp bạn kiểm tra pin iPad một cách nhanh chóng và chính xác. Đồng thời, bạn sẽ biết được tình trạng pin của máy cũng như thời gian sử dụng còn lại.

Tại Viện di động, bạn không phải lo lắng về giá cả và chất lượng dịch vụ. Thông tin về dịch vụ sẽ được cam kết với giá cả minh bạch, cạnh tranh và không phát sinh phí ẩn. Chưa dừng lại ở đó, linh kiện thay thế là hàng chính hãng, được bảo hành dài hạn và bạn sẽ được nhận lại máy trong ngày, không phải chờ đợi lâu.

kiểm tra pin iPad kỹ thuật

Cung cấp linh kiện chất lượng, thay pin iPad nhanh chóng và an toàn

Ngoài ra, Viện Di Động còn có không gian trải nghiệm sửa chữa thoải mái cho khách hàng. Qua đó, bạn hoàn toàn được quyền theo dõi quá trình thay pin iPad tại cửa hàng và hệ thống sẵn sàng phục vụ với thái độ nhiệt tình - chu đáo.

6. Kết luận

Trên đây là toàn bộ cách kiểm tra pin iPad để biết độ chai pin chính xác. Hy vọng bài viết này hữu ích, giúp bạn dễ dàng kiểm tra tình trạng hiện tại của pin, sử dụng - bảo quản iPad đúng cách và đạt tuổi thọ lâu dài.

Mọi thông tin xin liên hệ ngay đến hệ thống Viện Di Động thông qua TỔNG ĐÀI 1800.6729 (miễn phí) hoặc inbox FANPAGE VIỆN DI ĐỘNG để đặt lịch sửa chữa, tư vấn dịch vụ, hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp nhanh chóng, chi tiết hơn.

Viện Di Động - Hệ thống sửa chữa, bảo hành các thiết bị công nghệ như điện thoại, Laptop, máy tính bảng, tai nghe,… tại các chi nhánh Tp.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương Cần Thơ.

Xem thêm:

Viện Di Động

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/cach-kiem-tra-pin-ipad-cu-a26808.html