Điện thoại bị vô nước phải làm sao, xử lý như thế nào?

Vì lý do nào đó mà bạn vô tình khiến điện thoại bị vào nước khiến bạn lo lắng, hoang mang không biết xử lý ra sao. Tình trạng điện thoại bị vô nước mà không xử lý kịp thời, đúng cách sẽ khiến tình trạng máy trở nên nặng hơn, sửa chữa tốn kém hơn. Vì vậy, hãy theo dõi bài viết sau đây để nắm bắt một số thông tin quan trọng giúp bạn biết cách xử lý tình trạng điện thoại bị rơi xuống nước nhé

Tác hại khi điện thoại bị vô nước

Nước là kẻ thù số 1, không đội trời chung với các thiết bị công nghệ. Điện thoại smartphone cũng nằm trong số đó. Hiện nay, khả năng chống nước của nhiều smartphone cận cao cấp và cao cấp đã được cải tiến vượt trội hơn, nhưng đôi khi tính năng này vẫn không thể giúp chiếc điện thoại của bạn tránh khỏi một vài hư hỏng nếu máy bị vô nước quá lâu.

Tác hại khi điện thoại bị vô nước

Sau đây là một số hư hỏng thường gặp nhất nếu điện thoại vào nước:

Cách xử lý điện thoại bị vô nước, rơi xuống nước

Điện thoại bị vô nước phải làm sao? Để xử lý lỗi nước vào điện thoại giúp các bộ phận trên điện thoại trở về trạng thái hoạt động bình thường, bạn cần thực hiện như sau:

Cách xử lý điện thoại bị vô nước, rơi xuống nước

Nếu máy hoạt động trơn tru, cảm ứng ổn định, hiển thị rõ ràng, bạn có thể tiếp tục sử dụng. Nếu sau khi kiểm tra mà điện thoại vào nước không thể khắc phục lỗi thì tốt nhất hãy mang máy đến các trung tâm sửa chữa để tránh tình trạng máy hỏng nặng hơn.

Việc điện thoại bị vô nước không hẳn lúc nào cũng cần phải thay màn hình. Đôi khi, chỉ cần sấy khô kỹ cho linh kiện bên trong là được. Hoặc chỉ cần thay thế linh kiện có vấn đề như loa, màn hình,... Vì thế, nên chọn cửa hàng có uy tín để nhờ hỗ trợ. Bạn có thể đến ngay cửa hàng Điện Thoại Vui nhất để được hỗ trợ kiểm tra miễn phí. Cũng như đưa ra phương án sửa chữa, thay thế linh kiện phù hợp nhé.

Những sai lầm khi xử lý điện thoại bị vô nước bạn cần tránh

Nếu không muốn tình trạng điện thoại của bạn trở nên hư hỏng nghiêm trọng, bạn cần tránh những sai lầm tai hại sau đây khi xử lý điện thoại bị vào nước:

Những sai lầm khi xử lý bạn cần tránh

Việc cố gắng sử dụng điện thoại lúc này rất dễ làm hư hỏng điện thoại. Kể cả khi điện thoại chưa gấm nước nhưng hành động có gắng truy cập có thể khiến điện thoại hư hỏng.

Các tác động này sẽ không làm nước rơi rớt ra quá nhiều mà thậm chí còn giúp nước xâm nhập sâu hơn vào thiết bị, gây hư hỏng các linh kiện.

Hiện nay các thiết bị hâu hư sở hữu thiết kế nguyên khối và muốn tháo rời cần các thiết bị chuyên nghiệp. Việc cố gắng thực hiện tại nhà khi không có kinh nghiệm có thể làm máy bị hư hỏng.

Việc sử dụng máy sấy có thể làm hư hỏng các linh kiện khác. Do đó tốt nhất bạn hãy mang thiết bị đến một trung tâm uy tín để sấy khô.

Việc này không giúp điện thoại tránh bị nhiễm nước, chập mạch. Bởi thực tế, sau một thời gian, bạn sẽ phải 'rã đông' điện thoại, thì nước vẫn sẽ chảy ra và ngấm vào linh kiện nhanh hơn. Lúc này, sẽ gây ra nhiều thiệt hại hơn, không chỉ là loa, màn hình, mà các linh kiện khác cũng bị ngấm nước gây hư hỏng.

Đôi khi bạn nghĩ điện thoại khi sạc sinh ra nhiệt làm nóng sẽ giúp điện thoại nhanh hơn. Thế nhưng thực tế việc làm này gần như không có tác dụng, thậm chí còn gây nguy hiểm khi dòng điện chạy qua. Dễ gây ra vấn đề chập mạch, giật điện.

Không tự ý sạc điện thoại ngay lập tức

Khi điện thoại bị vô nước và chưa khô hoàn toàn, việc nhấn các phím nút đôi khi vô tình làm cho nước đi sâu vào bên trong hơn. Từ đó dẫn đến việc khó làm khô điện thoại, và đôi khi gây hư hỏng các phím nút.

Các sợi bông, sợi vải đang ngấm nước có thể bị vướng lại bên trong, dễ gây hư hỏng các bộ phận, linh kiện bên trong máy.

err_connection_refused

Điện thoại bị vô nước nghiêm trọng có sửa được hoàn toàn không?

Khi điện thoại vào nước, tùy thuộc vào lỗi hư hỏng và mức độ hư hỏng khác nhau máy để đưa ra câu trả lời phù hợp đối với câu hỏi này.

Điện thoại có sửa được không tùy vào mức độ ngấm nước

Giá sửa điện thoại bị vô nước phụ thuộc vào yếu tố nào?

Đối với mỗi trường hợp khác nhau thì chi phí sửa chữa điện thoại bị ngấm nước cũng sẽ khác nhau. Cụ thể, giá sửa điện thoại phụ thuộc vào hai yếu tố chính sau:

Loại thiết bị

Thông thường, giá sửa điện thoại khi bị vô nước của các dòng máy cao cấp sẽ cao hơn so với các dòng máy tầm trung. Chẳng hạn như giá sửa của iPhone XS sẽ cao hơn giá sửa iPhone 8. Hoặc giá sửa của dòng iPhone sẽ cao hơn so với Samsung.

Giá xử lý điện thoại rơi xuống nước phụ thuộc vào yếu tố nào?

Tình trạng máy vô nước

Điện thoại bị vô nước sửa bao nhiêu tiền?

Bạn sẽ không cần phải tốn tiền sửa điện thoại khi bị vô nước nếu lỗi nhẹ và khắc phục nhanh chóng, đúng cách ngay ở thời điểm đó.

Nếu điện thoại bị vô nước và vẫn bị lỗi dù đã được xử lý theo các cách trên. Bạn cần mang đến cửa hàng sửa chữa để kiểm tra. Tùy vào mức độ nặng nhẹ, linh kiện hư hỏng mà giá sửa điện thoại bị vô nước có thể khác nhau. Dưới đây là mức giá cho một vài dịch vụ sửa điện thoại khi bị vô nước:

Mời bạn tham khảo top các dịch vụ thay màn hình Điện Thoại Vui bị vô nước, giá tốt nhất tại đây:

[dtv_product_related category='thay-man-hinh']

Giải đáp một số thắc mắc liên quan

Điện thoại khi bị dính nước, không chỉ gây ra các vấn đề về màn hình, mà còn ảnh hưởng đến các linh kiện như pin, camera, loa,... Dưới đây là một vài chia sẻ, giải đáp các thắc mắc của bạn về các vấn đề liên quan, xoay quanh trường hợp điện thoại bị vô nước.

Loa điện thoại bị vô nước thì phải làm sao?

Loa điện thoại bị vô nước sẽ dễ làm cho âm thanh phát ra bị rè, hoặc thậm chí là bị mất tiếng. Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể thử áp dụng một số mẹo sau:

[dtv_product_related category='thay-loa-trong']

[dtv_product_related category='thay-loa-ngoai']

Camera điện thoại bị đọng hơi nước xử lý bằng cách nào?

Camera điện thoại bị đọng hơi nước sẽ khiến bức hình chụp bị mờ nhòe, không rõ. Nếu để lâu nước dễ ngấm vào các bộ phận khác gây hư hỏng nhiều hơn. Khi camera điện thoại bị đọng hơi nước, bạn làm theo cách sau:

Nếu tình trạng này vẫn còn, thì tốt nhất bạn nên mang đến cửa hàng sửa chữa để được kiểm tra và xử lý kịp thời.

[dtv_product_related category='thay-camera-sau']

[dtv_product_related category='thay-camera-truoc']

Kết luận

Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã nắm được một số thủ thuật để xử lý kịp thời và nhanh chóng khi điện thoại bị vô nước cũng như hài lòng với câu trả lời về điện thoại vào nước có sửa được không. Nếu chẳng may điện thoại của bạn bị ngấm nước, hãy liên hệ ngay với trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín Điện Thoại Vui để được tư vấn chi tiết nhé!

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/cach-nhan-biet-dien-thoai-vo-nuoc-a26761.html