Cách sắp xếp trong Excel theo thứ tự tăng dần, giảm dần

Sắp xếp trong Excel là tính năng hữu ích hỗ trợ người dùng trong quá trình sử dụng. Với bài viết sau đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách sắp xếp, các hàm sắp xếp thứ tự, a b c, sắp xếp tăng dần hay giảm dần trong Excel. Cùng theo dõi nhé!

Cách sắp xếp thứ tự trong Excel tăng dần, giảm dần

Sử dụng công cụ Sort

Bạn đang có một bảng gồm rất nhiều số liệu, nhiệm vụ là phải thực hiện cách sắp xếp theo thứ tự tăng dần trong Excel hoặc giảm dần. Không phải ngồi kiểm tra lại từng số, so sánh để sắp xếp, như vậy vừa mất thời gian, sai sót có thể xảy ra mà hiệu quả đem lại không cao.

Chỉ cần thực hiện tính năng lọc, sắp xếp chỉ mất chưa đầy 30 giây, bảng sẽ được liệt kê theo ý muốn của bạn:

Vì trong bảng thông thường các dữ liệu sẽ liên quan đến nhau, nếu bạn chỉ chọn cột cần lọc thì kết quả sau khi sử dụng tính năng sẽ bị sai lệch. Trong trường hợp nếu chỉ có 1 cột duy nhất thì chọn cột đó là được.

Dùng Filter

Sắp xếp giảm dần trong Excel, tăng dần trong Exel bằng Filter, thực hiện như sau:

Sắp xếp thứ tự trong Excel bằng cách dùng Filter

Sắp xếp thứ tự trong Excel bằng cách dùng Filter

Với 3 bước đơn giản trên, bạn đã có một bảng dữ liệu sắp xếp theo thứ tự giảm dần trong Excel hay sắp xếp theo thứ tự tăng dần trong excel theo ý muốn rồi.

Xem thêm nhiều hơn các thủ thuật Excel và nhiều thủ thuật công nghệ khác tại chuyên mục thủ thuật của Điện Thoại Vui.

Dùng hàm SORT

Nếu ngại việc dùng công cụ lọc, bạn cũng có thể sử dụng hàm sắp xếp tăng dần trong Excel, lệnh - hàm SORT.

Cú pháp của hàm: “ =SORT(array,[sort_index],[sort_order],[by_col])”

Trong đó:

Vậy là chỉ với cách trên Sort, bạn có thể thực hiện nhanh chóng.

Cách sắp xếp thứ tự trong Excel (nhiều điều kiện)

Với những bảng biểu sắp xếp tăng giảm cơ bản, bạn có thể thực hiện như trên. Tuy nhiên, nếu dữ liệu chúng ta lọc cần nhiều điều kiện hơn thì sao, liệu có khó hay không? Cùng xem các bước sử dụng hàm sắp xếp thứ tự có điều kiện, sắp xếp bảng tính tăng dần trong Excel sau để tìm ra cầu trả lời là dễ hay khó nhé!

Bảng Sort bao gồm các chức năng chính sau:

trường hợp nhiều điều kiện

Sắp xếp thứ tự hay a b c trong Excel trên hy vọng sẽ giúp ích đến bạn! Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết tách chữ trong Excel hoặc thủ thuật Excel khác tại Điện Thoại Vui.

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/cach-sap-xep-thu-tu-trong-excel-a26475.html