10 MẸO HAY ĐỂ DUY TRÌ CUỘC TRÒ CHUYỆN KHÔNG NHÀM CHÁN

Chúng ta thường nghĩ để duy trì cuộc nói chuyện chỉ cần chúng ta còn chuyện để nói và có người để cùng ta chuyện trò là đủ. Nhưng thực tế, có rất nhiều cuộc nói chuyện trỏ nên nhàm chán dần và như vậy là bạn đã mất điểm trong mắt người đối diện rồi đó.

Tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một số mẹo cơ bản để cuộc nói chuyện không dẫn đến nhàm chán.

1, Hãy thể hiện sự quan tâm

Dù bạn có muốn tiếp tục cuộc trò chuyện hay không thì hãy cứ thể hiện ra cho đối phương biết, rằng bạn đang rất quan tâm đó, hãy tiếp tục đi nào.

2, Biết lắng nghe.

Người nói phải có người nghe, khi người đối diện của bạn đang nói thì bạn nên lắng nghe. Không những thể hiện được sự tôn trọng đối phương mà bạn còn nhớ được những gì họ đang nói để tránh những câu hỏi lặp đi lặp lại.

3, Duy trì cuộc trò chuyện bằng mắt.

Không ai có hứng thú nói chuyện với một người mà mắt họ cứ liếc ngang liếc dọc đúng không nhỉ?? Vậy để duy trì cuộc nói chuyện mà không để mất hứng thì bạn nên nhìn thẳng vào đối phương.

4, Hãy đặt câu hỏi.

Khi người đối diện của bạn nói đến một chủ đề nào đó, thì hãy đặt câu hỏi cho họ. Nếu đó là vấn đề bạn đang quan tâm thì đó là cơ hội để bạn học hỏi, còn bạn thực sự quan tâm thì cũng đâu có sao. Có cơ hội để biết thêm một điều mới cũng vô cùng thú vị. Điều quan trọng hơn hết, khi bạn đặt câu hỏi thì cuộc nói chuyện mới được duy trì một cách thoải mái.

thuyet phuc khach hang

5, Bạn nên tìm một điểm chung cho cuộc nói chuyện của mình.

Trong suốt cuộc nói chuyện, sẽ không có gì thú vị hơn khi được nói đến vấn đề cả 2 đều đang quan tâm. Bạn có thể tìm điểm chung trong quá trình nói chuyện, hoặc nói về một người bạn chung của cả 2 và cùng nhau bàn luận về vấn đề đó.

6. Nói những gì bạn đang nghĩ

Điều này không có nghĩa là bạn phải thốt lên, đại loại như “Tôi ghét giọng nói của anh”, hoặc “đôi giày đó không hợp với quần của anh.” Hãy xem những người xung quanh bạn, ai có vẻ không có vấn đề gì trong việc duy trì cuộc trò chuyện. Bạn có nhận thấy điều gì ở họ không? Họ không gặp rắc rối khi nói chuyện bởi vì họ không bị bó buộc. Họ không lo lắng nếu những điều họ sắp nói có khiến họ trông ngu ngốc không, họ chỉ nói những gì họ đang nghĩ! Bạn nên làm điều tương tự. Điều đó không có nghĩa là bạn cần phải đề cập tới mọi điều đáng xấu hổ chợt đến trong đầu bạn, như những việc bạn cần làm với thời tiết tuần này. Mà chỉ cần liên quan tới cuộc trò chuyện. Người ta không cố gắng xác định chủ đề đó có đủ hấp dẫn để tiếp tục trò chuyện không. Họ chỉ đơn giản là nói về một chủ đề và tiếp tục trò chuyện về nó.

7. Liên kết khi trò chuyện

Liên kết là cách khi một người nói về một vấn đề có nhiều khía cạnh, bạn có thể nắm bắt và tiếp tục cuộc nói chuyện từ đó. Ví dụ như khi ai đó nói: “Tuần trước, tôi đã đi công tác ở Alaska”, bạn có thể nói về chủ đề du lịch nói chung, và chia sẻ một số câu chuyện của chính bạn, hoặc hỏi những câu hỏi về Alaska và cuộc sống ở đó ra sao, hoặc bắt đầu nói về công việc của người đó. Bạn có thể hỏi họ làm việc ở đâu, họ đi du lịch bao lâu một lần, hoặc chia sẻ việc bạn đã đi công tác hoặc mong muốn đi như vậy. Có nhiều cách khác nhau để tiếp tục trò chuyện chỉ từ một câu nói, vì vậy hãy lắng nghe những câu như vậy. Nó sẽ giúp bạn định hướng cuộc trò chuyện sẽ đi đến đâu với những câu hỏi nối tiếp của bạn, thay vì dẫn đến một cuộc độc thoại mà bạn chẳng hề quan tâm.

8. Tìm những điểm chung

Khi bạn tìm ra được điểm chung giữa hai người, sẽ là một ý tưởng rất hay nếu tập trung vào đó để tiếp tục cuộc trò chuyện! Bạn có thể tìm thấy điểm chung trong suốt các giai đoạn khi nói chuyện, hoặc bạn có thể được giới thiệu với một người nào đó đã biết rằng hai người có điểm chung, và bạn có thể nói chuyện về chủ đề đó như để giới thiệu.

9. Luyện tập

Nghe có vẻ ngớ ngẩn, nhưng đó là sự thật. Đối với mọi thứ, luyện tập đều quan trọng, và trò chuyện cũng không ngoại lệ! Bạn có thể tập luyện duy trì một cuộc trò chuyện với bạn bè, các thành viên trong gia đình, hoặc người bán hàng ở cửa hàng rau quả. Bạn thậm chí có thể thực hành các kỹ năng này bằng cách trò chuyện trên mạng (ngoại trừ giao tiếp bằng mắt, trừ khi bạn có thể dùng một chiếc webcam!).

10. Biết khi nào nên kết thúc một cuộc trò chuyện

Điều này là hoàn toàn có lý lẽ! Nếu cuộc trò chuyện của bạn đang tiến triển tốt, có thể sẽ khó để biết khi nào nên kết thúc. Bạn không muốn ngắt lời người khác, nhưng bạn cũng không muốn cứ tiếp tục như vậy. Kết thúc câu chuyện quá sớm và muốn nói chuyện với một người lần nữa thì dễ hơn là khiến họ thấy tẻ nhạt bằng cách khiến một cuộc trò chuyện diễn ra quá lâu. Thật khó để biết làm thế nào để kết thúc trò chuyện, nhưng bạn luôn luôn nên thực hiện điều đó theo hướng tích cực. Hãy để người khác biết rằng bạn muốn nói chuyện với họ lần nữa, và chắc chắn rằng bạn biết làm thế nào để liên lạc với họ.

Nguồn: tindich

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/cach-noi-chuyen-bot-nhat-a2597.html