Hướng dẫn tăng kích cỡ chữ trên màn hình máy tính

cách tăng kích cỡ chữ

Tùy vào cảm quan hoặc sở thích của người sử dụng mà chữ trên màn hình máy tính, laptop thông thường có thể sẽ quá nhỏ với họ. Hoặc đôi khi bạn bước vào những trang web có thiết lập chữ nhỏ và sẽ rất khó khăn để có thể đọc được chúng. Nhưng điều này sẽ không phải là vấn đề gây khó chịu lâu dài vì Windows có cách giải quyết giúp bạn chỉ với vài bước cài đặt đơn giản. Nếu bạn muốn tăng kích cỡ chữ trên màn hình máy tính hiện tại dù là ở Windows 7, Win 10 hay trình duyệt thì đều có thể tham khảo hướng dẫn sau đây của chúng tôi nhé!

Tính năng thay đổi cỡ chữ trên Windows 10

Nếu bạn đang sử dụng màn hình lớn. Văn bản và phông chữ nhỏ trên màn hình có thể làm phiền bạn. Và bạn có thể gặp khó khăn khi đọc văn bản chính xác. Bây giờ bạn có thể làm cho văn bản lớn hơn và dễ đọc hơn trong Windows. Tính năng tùy chỉnh cỡ chữ trên giao diện màn hình máy tính Windows 10 đem lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

tăng kích cỡ chữ trên win 10

Lợi ích việc thay đổi cỡ chữ:

Lưu ý: Với cách chỉnh này, sẽ thay đổi toàn bộ kích cỡ chữ được hiển thị trên màn hình như: kích thước chữ hệ thống, văn bản, chữ thanh công cụ (Taskbar,) cỡ chữ các ứng dụng.

Sau đây là các thủ thuật giúp bạn thay đổi kích cỡ chữ. Và làm cho chỡ lớn hơn trong hệ thống Windows hoặc trình duyệt web của bạn.

Cách thay đổi font chữ hệ thống trên Win 10

Cách tăng kích cỡ chữ nhanh

Bạn sẽ nhận thấy kích cỡ chữ thay đổi ngay lập tức. Nhưng bạn sẽ không thấy mọi thứ trở nên lớn hơn (hoặc nhỏ hơn) cho đến khi bạn khởi động lại. Hoặc đăng nhập và đăng xuất. Nếu bạn hài lòng với kích cỡ chữ, bạn có thể dừng ở đây.

Điều chỉnh kích cỡ chữ của các UI cụ thể

Tuy nhiên, nếu bạn muốn thử tăng tỷ lệ tùy chỉnh. Hoặc điều chỉnh kích thước phông chữ của các thành phần UI cụ thể (ví dụ: thanh tiêu đề, biểu tượng). Thì hãy tiếp tục với bước 3.

Một màn hình với một số lựa chọn hiển thị xuất hiện. Từ đây, bạn có thể chọn A. Đặt tỷ lệ phần trăm tùy chỉnh (ví dụ: 115%) hoặc B). Tinh chỉnh kích cỡ chữ của các thành phần cụ thể như Menu và Biểu tượng.

tăng kích cỡ chữ

Một cửa sổ bật lên xuất hiện với một cây thước nhỏ trong đó. Nhấp vào hộp tỷ lệ phần trăm. Nhập một số và nhấp vào Ok. Kiểm tra các kích cỡ khác nhau cho đến khi bạn tìm thấy một cái bạn thích.

Cách tăng kích cỡ chữ trong Win 7

Nếu bạn hài lòng với kết quả, dừng lại ở đây. Nếu không, bạn có thể thử đặt tùy chỉnh %.

Cách tăng kích cỡ chữ trong trình duyệt web bất kỳ

Đánh CTRL + trong bất kỳ trình duyệt chính nào (Coc Coc, Edge, IE, Chrome hoặc Firefox) sẽ phóng to trên một trang web. Làm cho văn bản và hình ảnh lớn hơn. Nhấn Ctrl - thu nhỏ. Bạn cũng có thể chọn Thu phóng từ menu trong bất kỳ trình duyệt nào.

Trong Edge và Internet Explorer, mức thu phóng vẫn giữ nguyên trên mỗi trang web bạn truy cập. Tuy nhiên, trong Chrome, Cốc Cốc và Firefox, độ phóng đại chỉ không đổi trong một miền. Vì vậy, nếu bạn phóng to trang chủ của khogame247.com. Thì sau đó truy cập google.com, bạn sẽ cần phải phóng to lại.

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/chinh-kich-thuoc-chu-trong-win-7-a25626.html