Meseca

Xịt 1 liều vào mỗi bên mũi, dùng 1 lần mỗi ngày và tốt nhất là vào buổi sáng. Trong trường hợp cần thiết có thể sử dụng thuốc 2 lần mỗi ngày. Liều tối đa mỗi ngày không nên vượt quá 2 nhát xịt cho mỗi bên mũi.

Cách dùng

Bạn nên dùng thuốc xịt mũi Meseca như thế nào?

Cách dùng thuốc Meseca

Hiệu quả của thuốc đã được ghi nhận là không xuất hiện ngay sau khi sử dụng. Tác dụng mạnh nhất chỉ có thể đạt được sau khoảng 3 đến 4 ngày điều trị.

Khi sử dụng lần đầu, bạn cần bơm thuốc vào ống xịt Meseca, sau đó lắc kĩ rồi xịt vài lần vào không khí để đảm bảo ống xịt hoạt động tốt. Nếu sau 24 giờ mới dùng đến liều tiếp theo thì khi đó ống thuốc phải được bơm lại, nhưng lần này chỉ cần xịt một nhát vào không khí là đủ.

Trước khi bắt đầu dùng thuốc, bạn nên lưu ý đọc thật kỹ và thực hiện đúng theo các bước được mô tả trong tờ hướng dẫn sử dụng kèm theo lọ thuốc:

Để đảm bảo hiệu quả và an toàn trong quá trình dùng thuốc, bạn nên thường xuyên vệ sinh các bộ phận bằng nhựa của lọ thuốc. Bạn có thể mở nắp bảo vệ và tháo phần đầu xịt ra để rửa bằng nước ấm, sau đó để khô hoàn toàn trong không khí trước khi đậy nắp lại.

Bạn nên làm gì trong trường hợp dùng quá liều?

Chưa có đầy đủ dữ liệu báo cáo về sự ảnh hưởng của tình trạng quá liều cấp tính hay mạn tính ở những bệnh nhân dùng thuốc fluticasone dạng xịt mũi.

Tuy nhiên, sử dụng thuốc Meseca với liều cao hơn liều đề nghị trong một khoảng thời gian dài có thể dẫn đến nguy cơ ức chế tạm thời chức năng thận. Đối với những trường hợp này, giải pháp đưa ra là nên tiếp tục dùng fluticason ở mức liều điều trị có hiệu quả để kiểm soát triệu chứng bệnh. Chức năng thận có thể sẽ khôi phục trong vòng vài ngày và được theo dõi bằng cách định lượng nồng độ cortisol huyết tương.

Một số ảnh hưởng khác có thể xảy ra sau khi dùng quá liều thuốc xịt mũi Meseca nhưng chưa được biết đến. Vì vậy để tốt hơn hết, trong trường hợp khẩn cấp hoặc quá liều bạn nên gọi ngay cho Trung tâm cấp cứu 115 hoặc đến trạm Y tế địa phương gần nhất. Ngoài ra, bạn cũng cần ghi lại và mang theo danh sách những loại thuốc bạn đã dùng, bao gồm cả thuốc kê toa và thuốc không kê toa.

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/meseca-la-thuoc-gi-a25381.html