TOP 7+ cách chọn kính phù hợp với khuôn mặt dài hiện nay

Việc chọn được một chiếc kính phù hợp và tôn lên vẻ đẹp của khuôn mặt là điều vô cùng cần thiết. Mỗi một dáng mặt đều phù hợp mới mỗi loại kính khác nhau. Nếu bạn vẫn đang phân vân không biết nên chọn loại kính nào phù hợp với khuôn mặt dài của mình. Hãy cùng Mắt kính Nam Quang theo dõi bài viết này để tìm ra cách chọn kính phù hợp với khuôn mặt dài.

chon kinh can phu hop voi khuon mat dai

I. Cách nhận diện khuôn mặt dài

Điều đầu tiên khi chọn một chiếc mắt kính phù hợp đó là xác định được hình dáng khuôn mặt của bạn. Có nhiều loại hình sáng khuôn mặt khác nhau như mặt trái tim, mặt trái xoan, mặt dài, mặt chữ điền,…

Khuôn mặt dài là gương mặt có dáng như hình chữ nhật đứng, gần giống như kiểu mặt vuông. Tuy nhiên các đường nét trên gưỡng mặt mềm mại hơn, xương gò má nhô cao, trán cao và có đường quai hàm hẹp.

chon kinh can phu hop voi khuon mat dai

II. Mặt dài phù hợp với loại kính như thế nào?

Việc chọn được chiếc kính phù hợp, tôn lên được những nét đẹp trên khuôn mặt là điều vô cùng quan trọng. Đối với những người sở hữu khuôn mặt dài, thì nên chọn những chiếc kính có dáng mắt mèo, vuông, tròn, oval, cánh bướm. Khi đó gương mặt của bạn sẽ trông có vẻ đầy đặn và không bị kéo dài khuôn mặt.

chon kinh can phu hop voi khuon mat dai

III. Top 5+ cách chọn kính phù hợp với khuôn mặt dài

Gương mặt dài cũng được chia ra nhiều loại khác nhau, với mỗi loại lại phù hợp với những dáng kính khác nhau.

1. Người mặt dài và nhỏ nên lựa chọn kính gọng tròn

Kính gọng tròn chính là lựa chọn tuyệt vời đối với những bạn sở hữu gương mặt dài và nhỏ gọn. Chiếc kính sẽ giúp gương mặt của bạn trông hài hòa và nhỏ gọn hơn. Lưu ý là bạn không nên lựa chọn những chiếc kính quá to hoặc quá nhỏ sẽ gây mất cân xứng trên khuôn mặt.

chon kinh can phu hop voi khuon mat dai

2. Kính gọng hình Oval là lựa chọn tuyệt vời cho mặt dài

Kính dáng Oval là những chiếc kính không quá tròn nhưng vẫn giữ được vẻ thanh thoát mềm mại. Nên ưu tiên những chiếc kính có viền mỏng để chiếc kính không che khuất quá nhiều đường nét trên gương mặt bạn. Đấy chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho những bạn có gương mặt dài.

chon kinh can phu hop voi khuon mat dai

3. Gọng kính hình chữ nhật rất hợp với người có khuôn mặt dài

Gọng kính hình chữ nhật cũng là một dáng kính phổ biến được nhiều bạn ưu tiên sử dụng. Với kiểu dáng gọng Whose chữ nhật bo góc, chúng không hề kén người dùng mà rất thích hợp với nhiều lứa tuổi, giới tính mà gu ăn mặt khác nhau.

Nên tránh những chiếc kính có hình chữ nhật góc cạnh, tròng quá bé hoặc ngắn, sẽ khiến gương mặt của bạn trông dài hơn.

chon kinh can phu hop voi khuon mat dai

4. Nên chọn kính vuông bầu phù hợp khuôn mặt dài

Nếu bạn sở hữu một gương mặt dài quá bé và không quá đầy đặn, thì chiếc kính vuông bầu chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Thiết kế này tuy rằng đơn giản nhưng lại vô cùng lịch sự, phù hợp với cả những bạn đang đi học hoặc đi làm.

chon kinh can phu hop voi khuon mat dai

5. Mặt vuông dài đeo kính gì?

Những người sở hữu khuôn mặt có chiều ngang, chiều dọc của khuôn mặt tương đương nhau, đồng thời phần trán hoặc hàm sẽ tương đối lớn. Do đó nên lựa chọn những chiếc kính giúp cho chiếc cằm vuông trở nên mềm mại và dài hơn.

Sự lựa chọn tối ưu đối với những người sở hữu dáng mặt này đó là loại kính có gọng mắt tròn hoặc oval. Những chiếc kính có đường cong nhẹ sẽ tạo điểm nhấn, giúp cho gương mặt của bạn trông mềm mại hơn, giảm bớt khi sự góc cạnh.

chon kinh can phu hop voi khuon mat dai

6. Nữ giới mặt dài nên chọn kính cận nào hợp?

Đối với những bạn nữ sở hữu gương mặt dài thì lời khuyên là hãy chọn những chiếc kính dận có dáng oval. Còn nếu bạn vẫn thích những chiếc kính cận tròn hoặc hình chữ nhật thì nên chọn những loại có phần bo tròn dưới tròng kính. Một chiếc kính có trong kính cỡ lớn cũng sẽ giúp cho gương mặt của bạn hài hòa và cân đối hơn rất nhiều.

chon kinh can phu hop voi khuon mat dai

7. Nam giới mặt dài đeo loại kính cận nào?

Không chỉ nữ giới mà các bạn nam cũng cần chọn những chiếc kính phù hợp với gương mặt của mình. Lời khuyên cho bạn là hãy chọn những chiếc mắt kính có dáng hình oval với viền kinh dày.

Với những chiếc kính hình bầu thì nên chọn những chiếc mắt kính có gọng cong nhẹ để tạo nên sự mềm mại. Ưu tiên những chiếc kính có tròng kính ngắn về chiều dọc, dài hơn về bề ngang sẽ giúp cho gương mặt của bạn trở nên cân xứng hơn rất nhiều.

chon kinh can phu hop voi khuon mat dai

8. Chọn kính mặt dài theo màu da

Tùy vào từng màu da khác nhau sẽ phù hợp với những chiếc kính khác nhau. Có hai nhóm màu da chính đó là nhóm tông màu nóng và nhóm tông màu lạnh. Khi xác định được làn da của mình thuộc tông màu nào sẽ giúp bạn dễ dàng tìm ra được chiếc kính phù hợp với mình hơn.

Đối với những người sở hữu tông da lạnh, nên chọn những chiếc mắt kính có màu đen, bạc, nâu hồng, xanh xám. Nếu bạn thuộc nhóm tông da nóng thì những màu như vàng, đồng, cam, san hô, trắng hoặc đỏ ấm sẽ phù hợp với bạn hơn.

chon kinh can phu hop voi khuon mat dai

IV. Những điều cần lưu ý khi chọn mắt kính dành cho người mặt dài

Nên hiểu rõ chính xác hình dạng gương mặt của mình để dễ dàng chọn được chiếc kính phù hợp. Nếu gương mặt dài của bạn hơi góc cạnh, nên chọn những chiếc kính tròn, cong hoặc hơi bầu một chút. Ngược lại nếu bạn sở hữu gương mặt tròn hoặc trái xoan thì những chiếc kính hơi vuông một chút sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Hãy chọn những chiếc kính vừa vặn với kích thước khuôn mặt của bạn. Chiếc kính quá to hay quá nhỏ đều sẽ khiến gương mặt của bạn trở nên mất cân đối, kém thu hút. Lựa chọn một chiếc kính có màu phù hợp với màu da của bạn cũng vô cùng quan trọng. Điều đó sẽ giúp gương mặt của bạn sở nên sáng và linh động hơn rất nhiều.

Trên đây là những gợi ý của Mắt kính Nam Quang giúp bạn có thể chọn kính phù hợp với gương mặt dài của mình. Nếu bạn muốn tham khảo thêm các loại kính mắt chính hãng, chất lượng thì có thể liên hệ với Mắt kính Nam Quang qua số điện thoại 0909.10.99.55 - 0933.60.30.38 hoặc website matkinhnamquang.com hoặc đến trực tiếp tại các cơ sở:

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/mat-dai-nen-deo-kinh-gi-a25287.html