Top 9 thuốc trào ngược dạ dày cho bé an toàn, hiệu quả nhất

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết về các loại thuốc trào ngược dạ dày cho bé, giúp các bậc phụ huynh hiểu rõ về cách sử dụng, liều lượng và các biện pháp đảm bảo an toàn khi sử dụng thuốc cho trẻ nhỏ. Đồng thời, đưa ra những điều cần lưu ý khi sử dụng thuốc trào ngược dạ dày để đảm bảo sức khỏe và sự phát triển tốt nhất cho trẻ. Hãy cùng theo dõi bạn nhé!

Phosphalugel

Bé bị trào ngược dạ dày uống thuốc gì thì nhanh khỏi? Đây là thắc mắc chung của rất nhiều phụ huynh khi lựa chọn thuốc chống trào ngược cho bé. Một trong những loại thuốc trị trào ngược hiệu quả có thể kể đến chính là Phosphalugel (thuốc chữ P), một loại thuốc chuyên dùng để hiệu quả điều trị bệnh trào ngược dạ dày cả ở trẻ em và người lớn có tác dụng hỗ trợ cải thiện các triệu chứng trào ngược ở trẻ bao gồm buồn nôn, nôn mửa, kiểm soát tiết dịch vị dạ dày, giúp trẻ giảm thiểu cảm giác ợ chua và nguy cơ nôn mửa.

Liều dùng thuốc Phosphalugel tùy thuộc vào độ tuổi của trẻ như sau:

Tuy nhiên, cần lưu ý một số tác dụng phụ và hạn chế sử dụng trong trường hợp trẻ có dấu hiệu táo bón hoặc tắc ruột trong quá trình sử dụng, cần tham vấn ý kiến chuyên gia để xem xét việc thay đổi loại thuốc phù hợp.

Top 9 thuốc trào ngược dạ dày cho bé an toàn, hiệu quả nhất 1 Phosphalugel giúp giảm thiểu tình trạng nôn mửa ở trẻ

Yumangel

Thuốc Yumangel giúp cải thiện hiệu quả của các triệu chứng như nôn ói, ợ chua, ợ hơi, và hỗ trợ trong việc phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm do bệnh trào ngược dạ dày với liều lượng như sau:

Một số tác dụng phụ thường gặp khi trẻ sử dụng thuốc Yumangel bao gồm dị ứng và rối loạn tiêu hóa.

Top 9 thuốc trào ngược dạ dày cho bé an toàn, hiệu quả nhất 2Yumangel giúp cải thiện các triệu chứng do trào ngược dạ dày

Gaviscon

Gaviscon là lựa chọn hiệu quả và an toàn để điều trị trào ngược dạ dày cho bé. Gaviscon chứa các thành phần chính như natri alginate, calcium carbonate, natri bicarbonat cùng với một số loại tá dược khác.

Liều dùng và cách sử dụng:

Nexium 10 mg

Nexium 10 mg là một loại thuốc dùng để điều trị trào ngược dạ dày ở trẻ em, chứa hoạt chất chính là Esomeprazole. Công dụng của thuốc là giảm sự tiết acid dạ dày bằng cách ức chế hoạt động bơm acid trong tế bào thành dạ dày. Ngoài việc ổn định việc tiết acid, thuốc còn bảo vệ niêm mạc thực quản và dạ dày, hỗ trợ quá trình phục hồi sau tổn thương, cũng như ngăn ngừa các biến chứng có thể xảy ra.

Liều dùng:

Một số tác dụng phụ có thể gặp khi sử dụng thuốc bao gồm: Đau đầu, đau bụng, hay táo bón, tiêu chảy, đầy bụng, buồn nôn và nôn mửa.

Top 9 thuốc trào ngược dạ dày cho bé an toàn, hiệu quả nhất 3Nexium 10 mg giúp điều trị trào ngược dạ dày ở trẻ em hiệu quả

A.T Sucralfate 1000 mg

A.T Sucralfate 1000mg là một loại thuốc chống trào ngược cho trẻ em, có thành phần chính là Sucralfate với khả năng tạo lớp bảo vệ bám vào vùng loét, hình thành một lớp màng bảo vệ chống lại tác động của acid dạ dày và cải thiện các triệu chứng buồn nôn, nôn mửa.

A.T Sucralfate có dạng hỗn dịch uống. Nên dùng thuốc khi dạ dày trống rỗng, không nên kết hợp với bữa ăn. Liều thông thường: 1 gói / lần x 2 lần / ngày, thường dùng trước bữa ăn 1 giờ hoặc vào buổi sáng sớm và trước khi đi ngủ. Thời gian sử dụng trung bình từ 4 đến 8 tuần.

Một số tác dụng phụ có thể gặp khi sử dụng thuốc bao gồm: Táo bón, tiêu chảy, khó tiêu, đầy bụng, khô miệng…

Sucracid Pacificpharma

Sucracid Pacificpharma chứa hoạt chất chủ yếu là Sucralphat, được sử dụng để điều trị tình trạng trào ngược, viêm loét dạ dày và ngăn ngừa sự tái phát của các vết loét dạ dày.

Liều lượng đề xuất cho việc điều trị trào ngược dạ dày là 1 gram mỗi lần (tương đương với 5 ml dung dịch), uống 4 lần mỗi ngày. Nên dùng thuốc trước khi ăn 1 giờ và trước khi đi ngủ.

Khi sử dụng Sucracid Pacificpharma, đôi khi trẻ có thể gặp tình trạng táo bón, khó tiêu hoặc miệng khô.

Ebysta

Ebysta là một loại thuốc kiểm soát tình trạng trào ngược dạ dày dành cho trẻ em. Cơ chế hoạt động của thuốc là tạo một lớp gel đặc trên bề mặt dạ dày, tạo một rào cản chống lại sự trào ngược của acid.

Cách sử dụng cho từng nhóm tuổi như sau:

Ebysta thường không gây ra các tác dụng phụ không mong muốn. Tuy vậy, đôi khi có thể người sử dụng phản ứng mẫn cảm với một số thành phần của thuốc, dẫn đến các biểu hiện như co thắt phế quản hoặc phản ứng dị ứng.

Top 9 thuốc trào ngược dạ dày cho bé an toàn, hiệu quả nhất 4Ebysta có hiệu quả đối với trào ngược dạ dày ở trẻ em

Men vi sinh Simbiosistem Gocce

Men vi sinh Simbiosistem Gocce có thể được sử dụng như một phương pháp hỗ trợ điều trị trào ngược dạ dày cho trẻ sơ sinh. Sản phẩm hoạt động bằng cách cân bằng hệ vi sinh vật trong ruột, từ đó cải thiện hoạt động đường ruột, giảm co thắt, ngăn ngừa trào ngược và hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa với liều lượng như sau:

Trước khi sử dụng sản phẩm để điều trị trào ngược dạ dày cho trẻ sơ sinh, hãy thảo luận và hỏi ý kiến bác sĩ. Chỉ sử dụng sản phẩm khi đã nhận được sự đồng ý từ bác sĩ chuyên khoa nhi.

Gastropulgite Ipsen

Gastropulgite Ipsen là một loại thuốc được sử dụng để điều trị các triệu chứng gây ra bởi tình trạng trào ngược dạ dày, đồng thời giúp giảm viêm loét dạ dày và giảm đau cho trẻ.

Liều dùng khuyến nghị như sau:

Thuốc được sử dụng cho trẻ từ 3 tuổi trở lên và có thể gây ra một số tác dụng phụ như tăng hàm lượng magnesi trong huyết, táo bón và giảm lượng phosphor.

Hy vọng thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các loại thuốc trào ngược dạ dày cho bé giúp cải thiện các triệu chứng khó chịu. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho bé, nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bất kì loại thuốc nào.

Xem thêm:

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/thuoc-dau-da-day-dang-sua-a2481.html