5 cách gửi file qua Zalo trên mọi thiết bị siêu nhanh chóng

Cách gửi file qua Zalo là một trong những thông tin mà nhiều người dùng Zalo quan tâm. Ngày này, có rất nhiều người sử dụng Zalo trong công việc. Vì vậy, việc chia sẻ các tập tin tài liệu qua ứng dụng này cũng trở nên phổ biến hơn. Tuy nhiên, không phải người dùng Zalo nào cũng có thể thực hiện thao tác gửi file qua Zalo một cách thuần thục. Hãy cùng CNV Holdings tìm hiểu cách gửi file trên Zalo để khám phá bí quyết tiết kiệm thời gian hơn khi thực hiện thao tác này.

Hướng dẫn cách gửi file qua Zalo trên điện thoại

Cách gửi file qua zalo trên điện thoại vô cùng tiện

Ứng dụng Zalo Việt Nam là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Ngoài các tính năng nhắn tin, gọi điện, Zalo còn cho phép người dùng gửi tệp hình ảnh, video,… Trong phần này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách gửi file ảnh qua Zalo và một số tập tin khác như: Word, Excel, PDF, ghi âm trên điện thoại một cách chi tiết nhất.

Gửi file Word, Excel qua Zalo trên điện thoại

Cách gửi file Word qua Zalo trên điện thoại là một vấn đề nhiều người quan tâm và tìm kiếm. Nếu bạn cũng đang loay hoay để tìm hiểu về vấn đề trên thì đừng quá lo lắng. Bạn chỉ cần thực hiện các bước đơn giản bên dưới để gửi file tài liệu trên điện thoại nhanh chóng và hiệu quả:

Vào cuộc trò chuyện người mà bạn muốn gửi file trên zalo

Nhấn vào dấu 3 chấm

Chọn phần tài liệu

Lựa chọn và bấm vô file muốn gửi

Với cách trên bạn chỉ cần mất vài giây để tải và gửi file Excel, Word, PDF, scan,…đến bạn bè trên Zalo. Sau khi hoàn tất cách gửi file qua Zalo, để xem lại tài liệu đã gửi bạn chỉ cần nhấn “Mở”.

Gửi file ghi âm qua Zalo trên điện thoại

Dưới đây là các bước hướng dẫn chi tiết cách gửi file ghi âm qua app Zalo, bạn có thể theo dõi và thực hiện các bước này để gửi tập tin ghi âm cho bạn bè và người thân:

Bấm vào dấu ba chấm trong cuộc trò chuyện và mục tài liệu

Lựa chọn file để gửi

Cách gửi file qua ứng dụng Zalo trên máy tính

Việc chia sẻ thông tin qua ứng dụng Zalo trên máy tính không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn mang lại sự thuận tiện đáng kể. Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu về cách gửi file Word, Excel, PDF, scan, file ghi âm… qua Zalo trên máy tính một cách nhanh chóng và hiệu quả ngay sau đây:

Gửi file tài liệu qua app Zalo trên máy tính

Để chia sẻ tài liệu Word hoặc Excel thông qua Zalo trên máy tính, bạn chỉ cần thực hiện một vài bước đơn giản như sau:

Vào khung chat và click vô biểu tượng đính kèm

Lựa chọn 1 hoặc nhiều file để gửi

Bấm nút open để hoàn tất gửi

Gửi file ghi âm nhanh qua ứng dụng Zalo trên máy tính

Nếu bạn muốn chia sẻ một bản ghi âm nhanh chóng qua app Zalo, bạn hãy thực hiện theo các bước sau trong hướng dẫn chi tiết cách gửi file qua Zalo trên máy tính:

Truy cập vào zalo pc

Mở cuộc trò chuyện và bấm vào biểu tượng đính kèm

Tìm file muốn gửi và click open

Gửi file trực tiếp trên Zalo với tính năng “Gửi thư mục”

Trên ứng dụng Zalo PC, bạn có thể dễ dàng gửi thư mục cho đối tác hoặc bạn bè của mình thông qua 2 cách siêu đơn giản. Hãy cùng tìm hiểu các bước chi tiết bên dưới:

Bằng cách sử dụng tính năng truyền File trên cửa sổ cuộc trò chuyện

Truy cập vào tài khoản zalo trên pc

Trong khung chat click vào đính kèm tệp

Tìm và chọn thư mục để gửi

Bằng cách kéo và thả thư mục vào khu vực trò chuyện để gửi thư mục

Vào cửa sổ khung chat zalo

Click biểu tượng tệp đính kèm và vào thư mục

Lựa chọn thư mục xong kéo thả vào khung chat

Lưu ý: Để xác nhận thư mục bạn gửi đi là chính xác trước khi gửi đi. Bạn thực hiện kéo và thả thư mục xuống phần soạn tin nhắn, khung chat Zalo để xem nội dung bên trong. Sau đó nhấn “Gửi.”

Ngoài ra, sau khi gửi thư mục xong, nếu bạn muốn xem chi tiết các file bên trong, bạn nhấn vào thư mục vừa gửi. Lúc này, các file trong thư mục sẽ hiển thị ngay bên phải của cửa sổ trò chuyện.

Tìm hiểu thêm: Nếu bạn muốn gửi vị trí trên app Zalo nhưng vẫn chưa biết cách, bạn có thể kham khảo Mẹo gửi định vị qua Zalo mà ai cũng có thể thực hiện được này nhé!

Mẹo gửi file trên app Zalo qua tính năng “Cloud của tôi”

Tính năng “Cloud của tôi” trên Zalo cho phép người dùng lưu trữ và chia sẻ các file với dung lượng lên đến 1GB. Đây là một tính năng rất hữu ích khi bạn cần gửi các tập tin có dung lượng lớn. Dưới đây là các bước giúp bạn gửi file trên app Zalo qua tính năng “Cloud của tôi” một cách hiệu quả:

Vô cloud của tôi rồi chọn phần file

Chọn dấu 3 chấm và chia sẻ

Lựa chọn người để gửi

Lợi ích khi gửi hoặc truyền file qua Zalo

Gửi hoặc truyền file qua Zalo mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho người dùng. Dưới đây là một số điểm nổi bật khi sử dụng cách gửi file qua Zalo cho bạn bè hoặc đối tác:

Những câu hỏi liên quan

Gửi file qua Zalo là cách trao đổi thông tin cực kỳ hiệu quả trong công việc và học tập. Trong bài viết trên của CNV, mọi người đã xem qua cách gửi file qua Zalo trên điện thoại và cả máy tính. Nếu không muốn hiển thị tin nhắn, bạn cũng có thể tham khảo qua mẹo Ẩn tin nhắn Zalo hoặc chuyển giọng nói thành văn bảnCách chặn Zalo cực hay mà có thể bạn sẽ thích.. Hy vọng rằng, với những cách này người dùng sẽ dễ dàng chia sẻ tệp tin, tài liệu, hay thậm chí là tệp âm thanh một nhanh chóng.

Xem thêm:

  • Cách ghi âm cuộc gọi Zalo siêu tiện lợi ít người biết
  • Hướng dẫn cách tải video Zalo về điện thoại và máy tính rõ nét HD
  • Hướng dẫn cách tag tên trên Zalo cực đơn giản và hiệu quả

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/cach-gui-file-qua-zalo-a24302.html