SỞ Y TẾ THÁI NGUYÊN

Hiện nay, thị trường nhụy hoa nghệ tây ở Việt Nam ngày càng phức tạp, xuất hiện nhiều hàng giả, hàng nhái. Nếu không biết cách nhận biết nhụy hoa nghệ tây thật, người dùng rất dễ mua phải hàng kém chất lượng. Bài viết dưới đây sẽ giúp quý khách hàng phân biệt nhụy hoa nghệ tây thật giả hiệu quả nhất.

5 cách nhận biết nhụy hoa nghệ tây thật hiệu quả nhất

Thực chất, cách nhận biết nhụy hoa nghệ tây thật giả rất đơn giản. Tuy nhiên, nếu là người chưa tiếp xúc nhiều với loại thảo dược này, bạn sẽ gặp khó khăn khi phân biệt. Với 5 cách phân biệt dưới đây, chắc chắn người mua sẽ có những kinh nghiệm khi lựa chọn saffron.

Người dùng thường gặp khó khăn trong việc phân biệt nhụy hoa nghệ tây thật giả
Người dùng thường gặp khó khăn trong việc phân biệt nhụy hoa nghệ tây thật giả

1. Phân biệt qua hình dáng, màu sắc

Phân biệt qua màu sắc và hình dáng là cách nhận biết nhụy hoa nghệ tây thật giả đơn giản và được nhiều người áp dụng nhất. Tuy nhiên, người dùng cần nhìn trực tiếp saffron, không qua hộp đựng mới có thể phân biệt rõ.

2. Cách nhận biết nhụy hoa nghệ tây thật qua vị giác

Người dùng có thể nếm một chút saffron để phân biệt hàng giả, hàng thật.

Cách nhận biết nhụy hoa nghệ tây thật bằng vị giác
Cách nhận biết nhụy hoa nghệ tây thật bằng vị giác

3. Phân biệt qua khứu giác

Nhụy hoa nghệ tây có thể được phân biệt qua mùi hương. Tuy nhiên, cách phân biệt saffron thật giả này đòi hỏi người dùng có khứu giác thật nhạy cảm.

4. Ngâm bằng nước lạnh

Có thể nói, ngâm saffron vào nước lạnh là cách phân biệt nhụy hoa nghệ tây thật chính xác nhất. Phụ thuộc vào thời gian tan, màu sắc và hương vị lúc tan, người dùng có thể nhận biết được dễ dàng.

5. Cách nhận biết nhụy hoa nghệ tây thật bằng baking soda

Với cách nhận biết này, người dùng có thể trộn sợi saffron cùng với ít bột baking soda và thêm một chút nước. Điều này sẽ cho ra kết quả như sau:

Dùng baking soda để phân biệt saffron
Dùng baking soda để phân biệt saffron

Lưu ý giúp mua được nhụy hoa nghệ tây thật, tránh hàng giả

Để mua được sản phẩm saffron thật, chất lượng tốt, quý khách hàng cần phải lưu ý một số vấn đề cơ bản như sau:

Địa chỉ phân phối nhuỵ hoa nghệ tây uy tín tại Việt Nam

Giữa thực trạng thị trường Saffron tại Việt Nam hỗn loạn thật giả, đến hơn 70% là hàng gắn mác xách tay hoặc nhập qua trung gian. Vì thế rất khó kiểm soát chất lượng, dễ bị trà trộn hàng loại hay kém chất lượng, làm giả tinh vi.

Nhụy hoa nghệ tây là một vị thuốc đắt đỏ và quý hiếm, vậy nên người dùng cần phải trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để mua được sản phẩm chất lượng. Hy vọng rằng, những chia sẻ trên đây sẽ là nguồn thông tin bổ ích gửi tới quý khách hàng đang tìm hiểu về nhụy hoa nghệ tây.

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/nhuy-hoa-nghe-tay-that-va-gia-a24222.html