Tại sao không chơi game được trên máy tính win 7?

Mặc dù được ra mắt vào năm 2009 và chính thức bị khai tử vào 2015 nhưng cho đến thời điểm hiện tại, vẫn còn khoảng 10% người dùng sử dụng phiên bản Windows 7. Tuy nhiên, có một số người nhận thấy rằng họ không thể truy cập vào một số tựa game với Win 7. Vậy thì Tại sao không chơi game được trên máy tính Win 7? Hãy cùng Thành Công Computer tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Tại sao không chơi game được trên máy tính win 7?

Hệ điều hành Windows 7 được Microsoft cho ra mắt vào năm 2009, sau đó chính thức bị khai tử vào năm 2015 và bị Microsoft ngừng hỗ trợ một phần vào năm 2020. Cho đến nay, Win 7 có thể nói là đã lỗi thời, chính vì vậy có rất nhiều tựa game đã ngừng hỗ trợ hoàn toàn hệ điều hành này. Và đây cũng chính là lý do khiến cho người chơi không thể truy cập vào game nếu dùng máy tính Win 7.

Tại sao không chơi game được trên máy tính win 7?
Tại sao không chơi game được trên máy tính win 7?

Cách khắc phục vấn đề không chơi game được trên máy tính win 7

Để khắc phục tình trạng máy tính win 7 không chơi được game, cách tốt nhất đó chính là nâng cấp hệ điều hành hoặc mua một chiếc máy tính mới. Nếu bạn chưa có đủ điều kiện, Thành Công Computer sẽ gợi ý cho bạn một số cách để có thể chơi game trên máy tính Win 7 như sau:

Tại sao không chơi game được trên máy tính win 7?
Tại sao không chơi game được trên máy tính win 7?

Xem thêm: TOP các máy tính chơi game bán chạy nhất 2023

Một số lý do khác khiến máy tính của bạn không chơi game được

Các phần mềm diệt virus và malware

Mục đích của việc cài đặt các chương trình diệt virus và malware là để giữ cho máy tính được an toàn trước sự tấn công của virus hoặc các mã độc. Tuy nhiên, các phần mềm này có một điểm yếu đó chính là không thể nhận biết được mối đe dọa thực sự và thường nhầm lẫn một chương trình, ứng dụng an toàn là mối đe dọa. Chính vì vậy, mặc dù bạn đang chơi một tựa game an toàn nhưng chúng có thể nhận định đó là một mối đe dọa và ngăn không cho bạn truy cập. Để giải quyết vấn đề này, bạn hãy thêm game đó vào danh sách trắng của phần mềm diệt virus, hoặc tắt chương trình diệt virus khi chơi game.

Phần mềm diệt virus và malware
Phần mềm diệt virus và malware

Phần cứng không đủ mạnh

Bên cạnh hệ điều hành, phần cứng cũng là một nguyên nhân có thể ngăn cản bạn chơi game, đặc biệt là với những game yêu cầu cấu hình cao. Lý do là bởi nếu phần cứng máy tính không phù hợp, game sẽ từ chối cho phép bạn truy cập do cấu hình quá thấp. Chính vì vậy, trước khi cài đặt tựa game nào đó, bạn hãy kiểm tra lại yêu cầu cấu hình tối thiểu của game đó, sau đó hãy so sánh với cấu hình máy tính hiện tại của mình. Nếu cấu hình của phần cứng không đủ, cách tốt nhất là thay thế card đồ họa hoặc đổi một chiếc máy tính có cấu hình cao hơn.

Phần cứng không đủ mạnh
Phần cứng không đủ mạnh

Driver đồ họa chưa được cập nhật

Nếu hệ điều hành và cả cấu hình phần cứng đều đáp ứng được yêu cầu nhưng game vẫn không chạy thì vấn đề có thể là do chưa cập nhật driver đồ họa. Thông thường, các game sẽ yêu cầu người chơi cài đặt bản cập nhật mới nhất cho card đồ họa để có thể có trải nghiệm tốt hơn khi chơi game. Hiện nay, các card đồ họa hầu hết đều được sản xuất bởi AMD và nVidia, do đó bạn có thể tìm những bản cập nhật driver đồ họa mới nhất từ website của hai thương hiệu này. Còn nếu bạn đang sử dụng card đồ họa của thương hiệu khác, hãy trang bị cho mình một card đồ họa chuyên dụng.

Driver đồ họa chưa được cập nhật

Xem thêm: Tải game về máy tính / PC nhưng không chơi được

Như vậy, qua bài viết vừa rồi, chúng ta đã cùng tìm hiểu về vấn đề Tại sao không chơi game được trên máy tính win 7. Hi vọng những thông tin trong bài đã cung cấp đủ thông tin và giải pháp để giúp bạn có được những trải nghiệm chơi game tuyệt vời nhất.

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/cach-tai-game-ve-may-tinh-window-7-a23741.html