Khai trương VNVC Tân Phú, VNVC chạm mốc 50 trung tâm trên toàn quốc

Ngày 14/04/2021, Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam (VNVC) chính thức đưa vào hoạt động VNVC Tân Phú, nâng tổng số trung tâm tiêm chủng cao cấp tại TP.HCM lên 10 cơ sở, đồng hành cùng người dân đẩy lùi nhiều dịch bệnh nguy hiểm mùa Xuân - Hè.

khai truong vnvc tan phu

Đến mùa Xuân - Hè, dịch bệnh lại gia tăng!

Trước tình hình diễn biến phức tạp và lan rộng của “đại dịch” tại nhiều quốc gia trên thế giới, các ổ dịch COVID-19 trong nước vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, tình trạng người nhập cảnh trái phép liên tục được phát hiện… Các nhà nghiên cứu dịch tễ dự báo, đại dịch COVID-19 vẫn đang có nguy cơ bùng phát theo từng làn sóng, ảnh hưởng tới mọi khía cạnh của xã hội. Mặt khác, các dịch bệnh truyền nhiễm đang lưu hành khác vẫn luôn đe dọa bùng phát nếu không được phòng ngừa, xử lý kịp thời.

Thời tiết chuyển giao mùa Xuân - Hè, miền Nam bước vào những đợt nắng nóng đỉnh điểm, nền nhiệt cao, ẩm, nhiều đợt mưa trái mùa bắt đầu xuất hiện. Sự thay đổi thất thường về thời tiết đang rất thuận lợi cho nhiều loại vi khuẩn, virus, các côn trùng truyền bệnh như ruồi, muỗi, chuột, gián sinh sôi phát triển, làm tăng nguy cơ mắc nhiều loại bệnh, đặc biệt là các bệnh thuộc nhóm lây truyền qua đường hô hấp, tiêu hóa, lây qua trung gian như cúm, sởi, thủy đậu, rubella, tay chân miệng, sốt xuất huyết, viêm màng não, tiêu chảy cấp,… và cả COVID-19. Đây đều là những bệnh dễ tiến triển thành các đợt cấp nặng, nhất là với người mắc bệnh mãn tính, người già, trẻ em, trẻ chưa đến tuổi tiêm phòng.

Theo ghi nhận tại các bệnh viện ở TP.HCM, thời gian qua, số trẻ nhập viện điều trị bệnh tay chân miệng tiếp tục tăng nhanh với nhiều ca bệnh nặng. Các bác sĩ khuyến cáo “cuộc chiến” với tay chân miệng có thể sắp bắt đầu khi tháng 4 - đây thời điểm bệnh tăng mạnh. Theo số liệu ở khoa Nhiễm - Thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 1, tỷ lệ trẻ mắc tay chân miệng vào tháng 3 năm nay tăng cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện tại khoa đang điều trị cho 40 trẻ mắc bệnh, trong đó có 8 trẻ mắc độ 3, tăng gấp 1.6 lần so với tuần trước.

Tại Việt Nam, Chương trình Tiêm chủng mở rộng (TCMR) đã mang lại những giá trị to lớn khi giúp cho hàng triệu trẻ em được tiêm vắc xin phòng bệnh nguy hiểm, giảm tỷ lệ mắc bệnh, giảm tỷ lệ tử vong, giảm các chi phí điều trị và gánh nặng bệnh tật. Mặc dù vậy, vẫn còn rất nhiều loại bệnh truyền nhiễm khác chưa có vắc xin trong chương trình TCMR như: viêm màng não do não mô cầu khuẩn, viêm phổi, viêm tai giữa, nhiễm khuẩn huyết, viêm màng não do phế cầu khuẩn, bệnh thủy đậu, tiêu chảy cấp do Rotavirus, ung thư cổ tử cung và các bệnh gây ra do virus HPV… Do đó, việc tiếp tục tiêm chủng tại các cơ sở tiêm chủng dịch vụ là rất quan trọng, góp phần bảo vệ trẻ em và người lớn toàn diện trước những bệnh dịch nguy hiểm, đặc biệt là trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp.

“Việc tiêm vắc xin đủ mũi, đúng phác đồ, đúng lịch là vô cùng quan trọng, giúp bảo vệ trẻ em và những người trong gia đình khỏi dịch bệnh, giảm chi phí và gánh nặng bệnh tật cho gia đình, xã hội, đồng thời ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh lây lan ra cộng đồng”, bác sĩ Bạch Thị Chính, Giám đốc Y khoa Hệ thống tiêm chủng Trẻ em và Người lớn VNVC khẳng định.

VNVC Tân Phú khai trương, kịp thời đáp ứng nhu cầu cao cấp cho người dân nội thành TP.HCM

Nhằm giảm tải tình trạng quá tải cho các điểm tiêm chủng ở thành phố, giúp trẻ em và người lớn có thể thoải mái và yên tâm tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch ngay tại địa phương, Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC nhanh chóng đưa VNVC Tân Phú đi vào hoạt động, nâng tổng số cơ sở lên 50 trung tâm trên cả nước, là cơ sở thứ 10 tại TP.HCM, kịp thời đáp ứng nhu cầu tiêm chủng vắc xin tăng cao trong bối cảnh dịch bệnh nguy hiểm “vào mùa”.

Ông Nguyễn Chí Hoàng, Giám đốc Trung tâm tiêm chủng VNVC Tân Phú cho biết: “VNVC Tân Phú sẵn sàng đáp ứng nhu cầu tiêm chủng vắc xin dịch vụ ngày càng tăng cao, cho nhiều đối tượng từ trẻ em đến người lớn với danh mục vắc xin đa dạng, nguồn gốc uy tín, giá bình ổn và hàng loạt các tiện ích đi kèm cho người dân quận Tân Phú cũng như các vùng lân cận như quận 6, quận Tân Bình,…”

VNVC Tân Phú tọa lạc tại Tầng 1, tòa nhà Oriental Plaza, số 685 Âu Cơ, phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP.HCM (siêu thị Top Market) ngay trên trục đường giao thông thuận tiện. VNVC Tân Phú được trang bị cơ sở vật chất cao cấp với tổng diện tích lên gần 1000m2, gồm 20 bàn khám và tiêm rộng rãi, có thể phục vụ 1.000 lượt khách mỗi ngày.

Đưa hai con nhỏ đi VNVC Tân Phú tiêm chủng từ sớm, chị Minh Anh (28 tuổi, Bình Hưng Hòa, Bình Tân) chia sẻ: “Lần đầu tiên tôi đưa cháu đi tiêm mà thủ tục lại nhanh chóng, chẳng phải chờ đợi, không cần tốn cả buổi như tại các cơ sở khác”.

Cũng giống chị Minh Anh, ngay khi có thông tin VNVC Tân Phú khai trương, hàng trăm gia đình đã đăng ký trước các gói vắc xin và rất mong đến ngày chính thức triển khai tiêm chủng.

Chỉ mất vài phút từ nhà đến VNVC Tân Phú tiêm ngừa vắc xin cúm, bác Nguyễn Hoàng (50 tuổi, Tân Phú) hào hứng: “VNVC Tân Phú gần nhà tôi lắm, từ giờ cả nhà từ lớn để nhỏ không phải đi xa, nắng nôi, mưa gió để tiêm phòng nữa rồi. Hôm nay tôi đến trước tiêm mũi cúm, vài ngày sau tôi sẽ đưa cháu đến đây tiêm sau”.

Vợ chồng anh Nguyễn Doanh (Tân Sơn Nhì, Tân Phú) cũng rất yên tâm trước công tác phòng chống dịch bệnh của trung tâm: “Tất cả khách hàng đều được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, nhân viên đều đeo khẩu trang và hướng dẫn giãn cách nên không có gì phải lo cả.”

Để đón tiếp khách hàng một cách chu đáo và an toàn nhất, VNVC vẫn tiếp tục thực hiện nghiêm ngặt các công tác phòng chống dịch bệnh, nỗ lực đảm bảo là điểm đến an toàn cho tất cả khách hàng bằng quy trình sát khuẩn, khử trùng liên tục, đo nhiệt độ phân luồng đón tiếp khách hàng, 100% bác sĩ, nhân viên đeo khẩu trang, trang bị số lượng lớn chai sát khuẩn nhanh đặt khắp nơi tại trung tâm…

Nhằm tiết kiệm thời gian, công sức của Quý khách hàng, Hệ thống tiêm chủng VNVC khuyến khích tất cả khách hàng thực hiện khai báo y tế tại nhà.

Đồng bộ với tất cả các trung tâm khác trên toàn hệ thống, VNVC Tân Phú được đầu tư cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi cao cấp: Không gian sang trọng với sảnh chờ rộng rãi, phòng khám, phòng tiêm hiện đại, khu vui chơi dành cho trẻ em sinh động, phòng chờ sau tiêm, phòng pha sữa, phòng cho bé bú, phòng thay tã cho bé,… và rất nhiều tiện ích miễn phí kèm theo như wifi, nước uống sạch, khăn giấy ướt, bỉm tã cho bé, bãi đỗ xe…

VNVC Tân Phú - thành viên mới của Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC luôn nỗ lực mang tới cơ hội tiêm chủng vắc xin chất lượng, đúng lịch, đúng giá, cam kết bình ổn giá ngay tại thời điểm khan hiếm, với đầy đủ các loại vắc xin cần thiết cho trẻ em và người lớn được nhập khẩu chính hãng từ các hãng uy tín trong và ngoài nước như: vắc xin phòng bệnh cúm, sởi, thủy đậu, vắc xin 5 trong 1 Pentaxim (Pháp), vắc xin 6 trong 1 Infanrix Hexa (Bỉ), Hexaxim (Pháp), vắc xin thế hệ mới Imojev phòng viêm não Nhật Bản (Thái Lan), vắc xin Prevenar 13 (Bỉ) phòng các bệnh do phế cầu khuẩn, vắc xin Menactra (Mỹ) phòng viêm màng não mô cầu ACYW, vắc xin Boostrix (Bỉ) phòng bạch hầu - ho gà - uốn ván…

Với chất lượng uy tín đã được khẳng định của hệ thống tiêm chủng VNVC trên cả nước, VNVC Tân Phú tiếp tục hiện thực hóa giấc mơ về một địa chỉ tiêm chủng an toàn, hiện đại ngay tại địa phương.

Nhân dịp khai trương, VNVC Tân Phú cũng gửi đến hàng nghìn ưu đãi và quà tặng, người dân tại quận Tân Phú và các vùng lân cận như: Bình Tân, Tân Bình, quận 6, quận 11,… có thể thoải mái đặt các loại vắc xin cùng NHIỀU ƯU ĐÃI LỚN (áp dụng từ ngày 14/04/2021 - 14/05/2021) như sau:

Địa chỉ VNVC Tân Phú: Tầng 1, tòa nhà Oriental Plaza, 685 Âu Cơ, P.Tân Thành, Q.Tân Phú, TP.HCM (ngay siêu thị Top Market).

Chùm ảnh khai trương VNVC Tân Phú

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/vnvc-an-phu-a23519.html