Hướng dẫn cách cắm hoa bàn thờ tổ tiên đẹp dễ làm tại nhà

Dâng hoa cúng Thần, Phật, tổ tiên là điều cần thiết không chỉ dịp giổ lễ mà còn có thể cho những ngày thường. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách cắm hoa bàn thờ sao cho hợp phong thủy rước may mắn. Các loại hoa nào nên - không nên chưng trên bàn thờ? Hãy tham khảo cách cắm hoa bàn thờ tổ tiên đẹp mắt và đúng chuẩn của một số loài hoa tiêu biểu sau đây nhé.

Cách cắm hoa cúc vàng để bàn thờ

Hoa cúc vàng là loài hoa thường thấy nhiều nhất trên mẫu bàn thờ dịp giổ, lễ. Hoa cúc vàng tượng trưng cho trường thọ, tài lộc & may mắn. Cách cắm hoa cúc vàng để bàn thờ bạn cần nắm rõ:

Chuẩn bị:

Cách cắm hoa cúc vàng để bàn thờ
Cách cắm hoa cúc vàng để bàn thờ

Các bước thực hiện:

Cách cắm hoa lay ơn để bàn thờ

Hoa lay ơn tượng trưng cho sự thuần khiết, trang nhã, kính trọng như hậu thế đối với tổ tiên. Cách cắm hoa lay ơn để bàn thờ có phần đơn giản hơn so với hoa cúc vàng. Cụ thể:

Chuẩn bị

Cách cắm hoa lay ơn để bàn thờ
Cách cắm hoa lay ơn để bàn thờ

Thực hiện

Xem thêm: Bàn Thờ Gia Tiên có mấy bát hương là chính xác nhất?

Cách cắm hoa ly để bàn thờ

Hoa ly nhiều người có quan điểm thể hiện sự ly tán, chia rẽ gia đình nhưng thực tế không có cơ sở nói như vậy chỉ vì cái tên. Ngược lại, hoa ly đẹp, tươi lâu, sang trọng, quý phái giúp ngày càng nhiều gia đình lựa chọn. Cách cắm hoa ly để bàn thờ đẹp, tươi lâu bạn cần lưu ý:

Chuẩn bị

Cách cắm hoa ly để bàn thờ
Cách cắm hoa ly để bàn thờ

Cách cắm hoa

Cách cắm hoa sen trên bàn thờ

Hoa sen là quốc hoa của Việt Nam, là hiện thân của các Bồ Tát. Vì vậy trên bàn thờ gia tiên, bàn thờ Phật cắm bình hoa sen tươi thì không gì tuyệt vời hơn. Cách cắm hoa sen trên bàn thờ khá đơn giản, cụ thể:

Chuẩn bị

Cách cắm hoa sen trên bàn thờ
Cách cắm hoa sen trên bàn thờ

Thực hiện

Cắm hoa đồng tiền để bàn thờ

Hoa đồng tiền tượng trưng cho tài lộc, tiền của, sức khỏe. Cắm hoa đồng tiền để bàn thờ rất được nhiều gia đình lựa chọn. Cụ thể cách cắm hoa đồng tiền để bàn thờ như sau:

Chuẩn bị:

Cách cắm:

Cắm hoa đồng tiền để bàn thờ
Cắm hoa đồng tiền để bàn thờ

Bày hoa giả trên bàn thờ

Có rất nhiều người thắc mắc có nên bày hoa giả trên bàn thờ hay không? Thực tế trong phong thủy không có đưa việc cắm hoa giả trên bàn thờ vào các điều cấm kỵ. Tuy nhiên việc chưng hoa giả trên bàn thờ cần hạn chế, không được lạm dụng. Bàn thờ là nơi linh thiêng để bạn bày tỏ lòng thành kính đối với Thần, Phật, tổ tiên việc bày hoa giả đôi khi khiến nhiều người hiểu lầm tấm lòng của bạn.

Có nên cắm hoa giả trên bàn thờ hay không? Mỗi thời mỗi khác nhau, nếu gia đình bạn kinh tế hạn hẹp không thể chu tất hoa tươi hằng ngày trên bàn thờ có thể sử dụng hoa giả để trang trí. Bạn đừng ngại ngùng mà không dùng hoa giả trang trí bàn thờ thật đẹp nhé!

Khi chọn hoa giả để trang trí bàn thờ bạn cũng chọn loại thích hợp, giàu ý nghĩa, màu sắc trang nhã. Bạn nên tránh việc chọn các loại hoa có tên gọi phản cảm, không hợp phong thủy thờ cúng hoặc màu sắc quá lòe loẹt.

Tham khảo thêm: Cách đặt bàn thờ nhà chung cư hợp lý, chuẩn phong thủy

Trên đây chúng tôi vừa hướng dẫn bạn cách cắm hoa bàn thờ tổ tiên đẹp, đúng phong thủy giúp gia chủ rinh tài đón lộc vào nhà. Bạn còn chần chờ gì nữa mà không mua hoa về thực hành để nâng cao kỹ năng cắm hoa.

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/cach-chung-bong-ban-tho-a23355.html