5 cách tìm lại email cũ trên điện thoại, máy tính quan trọng

Trong các trường hợp khẩn cấp, nếu biết cách tìm lại email cũ trên điện thoại, máy tính sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức tìm kiếm. Bài viết dưới đây, Sforum sẽ hướng dẫn bạn các cách tìm lại, lấy lại email thư cũ trong Gmail, Outlook trên điện thoại và máy tính, cũng như cách tìm lại email bằng số điện thoại.

Cách tìm email cũ trong Gmail

Bạn muốn tìm một email quan trọng trên Gmail nhưng lại có quá nhiều thư trước đó khiến cho việc lướt và tìm mất rất nhiều thời gian. Dưới đây sẽ là cách tìm lại email cũ trên điện thoại và máy tính trong Gmail.

Cách tìm lại email cũ trên điện thoại trong Gmail

Cách tìm thư cũ trong Gmail trên điện thoại theo thời gian gửi hoặc nhận, bạn có thể sử dụng các lệnh "before" hoặc "after" sau dấu ":" của mỗi lệnh với thời gian được định dạng theo thứ tự năm/tháng/ngày (YY/MM/DD).

Cách tìm lại email cũ trên điện thoại trong Gmail cách 1
Cách tìm lại email cũ trên điện thoại bằng lệnh before, after

Khi sử dụng lệnh "before," email sẽ được lọc dựa trên thời gian nhận từ ngày bạn nhập trở về trước. Ngược lại, với lệnh "after," email sẽ xuất hiện từ ngày đó đến thời điểm hiện tại.

Cách tìm lại Email cũ trên điện thoại trong Gmail cách 2

Để tìm kiếm chính xác hơn, bạn cũng có thể sử dụng cả hai lệnh "before" và "after," kèm theo ngày, giúp Gmail xác định khoảng thời gian hiển thị email một cách dễ dàng. Ngoài ra, việc nhập tên hoặc địa chỉ email của người gửi cũng giúp thu gọn tìm kiếm và làm cho quá trình này trở nên thuận tiện hơn.

Cách tìm email cũ trong Gmail trên máy tính

Để thực hiện cách tìm lại thư cũ theo ngày giờ trên máy tính, bạn cũng có thể áp dụng phương pháp giống như trên điện thoại hoặc thực hiện theo hướng dẫn sau đây.

Bước 1: Tại phần tìm kiếm, hãy nhấp vào biểu tượng hiển thị các tùy chọn tìm kiếm ở phía sau ô tìm kiếm để bắt đầu quá trình tìm kiếm các email.
Cách tìm email cũ trong Gmail trên máy tính bước 1
Nhấp vào biểu tượng hiển thị tùy chọn
Bước 2: Giao diện hiển thị các tùy chọn tìm kiếm sẽ xuất hiện, bạn tiếp tục chọn khoảng thời gian cụ thể trong mục "Ngày trong khoảng", tính từ ngày bạn đặt tìm kiếm.

Cách tìm email cũ trong Gmail trên máy tính bước 2

Bước 3: Đây là bước quyết định thời gian bạn muốn tìm kiếm. Bạn có thể nhấp chọn ngày trên biểu tượng lịch hoặc nhập theo định dạng YY/MM/DD. Sau đó, chỉ cần nhấn vào ô tìm kiếm và quá trình sẽ hoàn tất.
Cách tìm email cũ trong Gmail trên máy tính bước 3
Chọn ngày dưới dạng lịch

Cách lấy lại email cũ trong Outlook

Đối với phần mềm Outlook bạn cũng có thể thực hiện cách tìm lại email cũ trên điện thoại và máy tính vô cùng đơn giản. Dưới đây, là hướng dẫn chi tiết cách lấy lại email cũ trong Outlook.

Cách tìm lại email cũ trên điện thoại trong Outlook

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Outlook trên điện thoại.

Cách tìm lại email cũ trên điện thoại trong Outlook bước 1

Bước 2: Nhấn vào phần thanh tìm kiếm ở trên đầu màn hình. Nhập từ khóa hoặc cụm từ liên quan đến email bạn đang tìm. Bước 3: Nhấn vào nút "Tìm kiếm".

Cách tìm lại email cũ trong Outlook trên máy tính

Bước 1: Nhấp chuột vào biểu tượng ba dấu gạch ở phía bên phải của thanh tìm kiếm để hiển thị bộ lọc tìm kiếm.
Cách tìm lại email cũ trong Outlook trên máy tính bước 1
Chọn vào Date From
Bước 2: Trong phần bộ lọc tìm kiếm, chọn "Date From" và nhập ngày bắt đầu và ngày kết thúc để xác định khoảng thời gian cụ thể. Cũng có thể sử dụng lịch sử để đơn giản hóa quy trình này. Bước 3: Ngoài ra, bạn có thể thêm các tiêu chí khác để thu hẹp kết quả tìm kiếm và làm cho quá trình này trở nên thuận tiện hơn. Khi đã thiết lập xong, bấm vào nút "Search".

Kết quả tìm kiếm sẽ ngay lập tức hiển thị, bao gồm cả các email đã nhận và đã gửi.

Cách tìm lại email bằng số điện thoại

Dưới đây là các bước hướng dẫn cách tìm lại email bằng số điện thoại:

Bước 1: Đầu tiên, truy cập vào liên kết: https://accounts.google.com để đăng nhập vào Tài khoản Google của bạn. Tại trang đăng nhập email Google, chọn tùy chọn "Bạn quên địa chỉ email?"

Cách tìm lại email bằng số điện thoại bước 1

Bước 2: Nhập số điện thoại của bạn vào ô "Số điện thoại hoặc email" và nhấn "Tiếp theo". Điền đầy đủ "Họ" và "Tên" trên tài khoản Google, sau đó nhấn "Tiếp theo". Bước 3: Sau khi chuyển đến trang nhận mã xác minh, chọn "Gửi" để nhận mã xác minh. Nhập 6 chữ số xác thực gửi đến số điện thoại của bạn, sau đó nhấn "Tiếp theo".
Cách tìm lại email bằng số điện thoại bước 3
Nhập mã xác minh

Sau khi bạn đã nhập mã xác minh, Google sẽ hiển thị ra một danh sách các tài khoản email liên kết với số điện thoại mà bạn cung cấp. Chọn tài khoản mà bạn muốn tìm. Bây giờ, bạn có thể đăng nhập vào tài khoản email bằng mật khẩu mà bạn nhớ. Nếu bạn quên mật khẩu, hãy sử dụng số điện thoại và chọn quên mật khẩu để khôi phục mật khẩu. Đến đây là bạn đã thực hiện thành công cách lấy lại email trên điện thoại.

Lời kết

Bài viết này, Sforum đã hướng dẫn bạn các cách tìm lại, lấy lại email thư cũ trong Gmail, Outlook trên điện thoại và máy tính, cũng như cách tìm lại email bằng số điện thoại. Hy vọng với những thông tin trên bạn sẽ biết thêm nhiều cách tìm lại email cũ trên điện thoại, máy tính.

Để phục vụ cho mục đích học tập và công việc của mình, máy tính chắc chắn là một món đồ không thể thiếu. Bạn có thể tham khảo một số dòng Laptop chất lượng, giá thành hợp lý đang rất được ưa chuộng dưới đây.

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/cach-tim-lai-email-cu-tren-dien-thoai-a2261.html