Khi nào cần tiêm vắc xin MMR II phòng sởi- quai bị- rubella?

Với khả năng phòng bệnh cao (lên đến 95%), số mũi tiêm ít, vắc xin phòng sởi, quai bị, rubella MMR II được khuyến cáo tiêm cho người lớn và tất cả trẻ em từ 1 tuổi trở lên.

Vắc xin MMR II là gì?

Vắc xin MMR II là vắc xin sống, giảm độc lực giúp phòng 3 bệnh: sởi, quai bị và rubella. Đây là những căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, nguy cơ dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng, đặc biệt với trẻ sơ sinh và phụ nữ có thai.

vắc xin mmr
MMR II (viết tắt của measles, mumps & rubella), còn gọi là vắc xin 3 trong 1

Đọc thêm:

Ai cần được tiêm vắc xin MMR II và tiêm khi nào?

Tất cả trẻ em và người lớn đều nên được tiêm vắc xin MMR II để chủ động chủng ngừa sởi, quai bị, rubella. Tuy nhiên, vì là vắc xin sống giảm độc lực nên vắc xin MMR II không được tiêm cho phụ nữ đã biết mình có thai. Trong trường hợp đã lỡ tiêm mới biết mình mang thai, mẹ bầu cần thông báo với bác sĩ sản khoa để được tư vấn biện pháp chăm sóc và theo dõi thai kì phù hợp. Việc tiêm vắc xin MMR II không phải là yếu tố tiên quyết để chỉ định chấm dứt thai kỳ.

Phác đồ tiêm vắc xin MMR II phòng sởi, quai bị, rubella có sự khác nhau giữa các độ tuổi:

Với trẻ từ 12 tháng tuổi đến 7 tuổi:

Với trẻ từ 7 tuổi trở lên và người lớn:

Riêng với phụ nữ, nên hoàn tất phác đồ tiêm chủng vắc xin phòng sởi, quai bị, rubella trước khi mang thai ít nhất 3 tháng.

Video đề xuất:

Nên tiêm vắc xin MMR II ở đâu uy tín?

Là một loại vắc xin sống giảm độc lực nên vắc xin MMR II cần được bảo quản lạnh theo đúng quy trình, trong khoảng nhiệt độ từ 2 - 8 độ C, không được để đóng băng dung môi… Khi đó, chất lượng vắc xin mới được đảm bảo.

Đặc biệt, tất cả người tiêm vắc xin MMR II đều cần được khám sàng lọc trước tiêm và theo dõi sức khỏe sau tiêm để hạn chế tối đa những phản ứng phụ có thể xảy ra. Vắc xin MMR II chống chỉ định cho những người có tiền sử dị ứng với bất cứ thành phần nào của vắc xin, phụ nữ có thai, người đang mắc các bệnh lý như lao, nhiễm trùng, suy giảm miễn dịch…

Do đó, để đạt được hiệu quả chủng ngừa tốt nhất, mỗi người khi đi chích ngừa vắc xin MMR II phòng sởi, quai bị, rubella nên lựa chọn các trung tâm tiêm chủng uy tín, có kiểm tra sức khỏe sàng lọc trước và sau tiêm, vắc xin được bảo quản nghiêm ngặt theo đúng tiêu chuẩn để có hiệu quả chủng ngừa tốt nhất.

Tiêm vắc xin tại VNVC

Tất cả khách hàng sẽ được miễn phí khám sàng lọc trước tiêm và theo dõi sức khỏe sau tiêm khi đến tiêm chủng tại VNVC

Tại Trung tâm tiêm chủng VNVC, toàn bộ vắc xin, trong đó có vắc xin MMR II được bảo quản trong dây chuyền lạnh đạt tiêu chuẩn Thực hành bảo quản thuốc GSP. Theo đó, hệ thống kho lạnh hiện đại đảm bảo vắc xin được bảo quản trong khoảng nhiệt độ từ 2 - 8 độ C, với 3 nguồn điện cấp liên tục. Kho lạnh được trang bị đầy đủ các thiết bị theo dõi nhiệt độ tự động, hệ thống cảnh báo khi nhiệt độ vượt ra khỏi ngưỡng kịp thời, kênh tiếp nhận thông tin cảnh báo đa dạng. Các tủ lưu giữ vắc xin tại phòng tiêm hiện đại cho phép bảo quản vắc xin lẻ theo tiêu chuẩn cao nhất trước khi tiêm…

Để đăng ký tiêm vắc xin MMR II phòng sởi - quai bị - rubella, khách hàng có thể điền thông tin trực tuyến tại đây hoặc gọi đến hotline 028.7102.6595 để được tư vấn.

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/mmr-ii-la-gi-a22048.html