Tài xế nhà xe Khiêm Oanh lý giải nguyên nhân bị xử phạt

Tài xế nhà xe Khiêm Oanh lý giải nguyên nhân bị xử phạt
Hành khách được lực lượng chức năng chuyển sang xe khách khác để tiếp tục di chuyển. Ảnh: Cục CSGT

Theo đó, báo cáo với Công ty TNHH Vận tải và thương mại Khiêm Oanh (Nhà xe Khiêm Oanh), tài xế T.V.V cho hay, tối 30.4, dự đám cưới em trai có uống rượu chúc mừng, cứ nghĩ sáng mai dậy, uống cốc nước chanh sẽ hết nồng độ cồn nên vẫn ôm vô lăng đi làm. Khi cơ quan chức năng kiểm tra, đo vẫn phát hiện nồng độ cồn trong máu nên lập biên bản để xử lý theo quy định.

Trả lời báo chí, ông Vũ Ngọc Khiêm - đại diện cho Công ty TNHH Vận tải và thương mại Khiêm Oanh (Nhà xe Khiêm Oanh) cho hay: Ngày 1.5, nhà xe Tuân Yến ở Sầm Sơn đang chạy dọc đường thì bị hỏng nên có nhờ xe của nhà xe (do tài xế T.V.V) điều khiển chở giúp mấy người. Trong lúc nhân viên xếp đồ vào khoang nên không để ý số người lên xe. Mãi đến khi bị lực lượng CSGT dừng xe kiểm tra mới biết chở quá số người theo quy định.

Trước đó, như Lao Động đã thông tin, vào lúc 12h10' ngày 1.5, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3 (Cục CSGT, Bộ Công an) kiểm tra ôtô khách loại 26 giường nằm mang BKS 36F-005.89 của nhà xe Khiêm Oanh tại Km259 trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình (đoạn qua tỉnh Nam Định).

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện tài xế T.V.V. (SN 1979, trú tại Thanh Hóa) vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,099 mg/l khí thở. Ôtô này còn đang chở 57 hành khách (vượt quá 31 người so với quy định).

Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính tài xế T.V.V với các lỗi: Vi phạm nồng độ cồn dưới mức 0,25 mg/l khí thở và chở quá số người quy định.

Với hai lỗi trên, tài xế và chủ phương tiện Công ty TNHH vận tải và thương mại Khiêm Oanh sẽ bị xử phạt 53 triệu đồng. Đồng thời, tài xế V còn bị tước giấy phép lái xe 12 tháng, tạm giữ phương tiện trong 10 ngày làm việc và tước phù hiệu xe 2 tháng.

Liên quan sự việc trên, ngày 2.5, Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa đã yêu cầu nhà xe Khiêm Oanh gửi báo cáo về việc tài xế vi phạm nồng độ cồn, chở quá 31 hành khách trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Theo đó, yêu cầu nhà xe Khiêm Oanh có báo cáo cụ thể để có căn cứ chỉ đạo, chấn chỉnh và yêu cầu cam kết không để xảy ra các hành vi vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh vận tải hành khách.

Ông Vũ Minh Thuận, Trưởng phòng quản lý vận tải (Sở GTVT Thanh Hóa) cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin việc nhà xe Khiêm Oanh có hành vi chở quá số người trên xe ôtô khách và tài xế "dính" nồng độ cồn nên đã yêu cầu doanh nghiệp báo cáo cụ thể về sở.

"Các hành vi vi phạm của tài xế và doanh nghiệp đã bị lực lượng CSGT xử lý. Về mặt quản lý Nhà nước, chúng tôi yêu cầu nhà xe này có báo cáo cụ thể để có căn cứ chỉ đạo, chấn chỉnh và yêu cầu cam kết không để xảy ra các hành vi vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh vận tải hành khách", ông Thuận trao đổi với báo chí.

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/nha-xe-khiem-oanh-a21034.html