Cách làm bánh sắn Hà Nội

Bánh sắn, thứ bánh đơn giản mà chứa đựng cả bầu trời nỗi nhớ của rất nhiều người. Món bánh này thường xuất hiện trên đường phố Hà Nội vào mùa thu, mùa đông. Giữa gió lạnh, những chiếc bánh sắn xinh xắn, thơm lừng hấp dẫn không thể cưỡng lại được. Trong bài viết hôm nay, Lorca Việt Nam sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh sắn Hà Nội cực đơn giản tại nhà nhé!

Xem thêm:

Với cách làm bánh sắn tại nhà đơn giản nhất, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu gồm:

Bước 1. Sơ chế sắn

Nguyên liệu chính cho món bánh này là sắn. Sắn hay còn được gọi với cái tên khác là củ mì. Để làm bánh sắn, bạn chọn loại sắn mới thu hoạch, còn tươi nguyên. Sắn để lâu sẽ bị chảy nhựa, ăn đắng và không được bở, tơi nữa.

Sắn sau khi mua về bạn đem rửa sạch đất cát bên ngoài. Cắt sắn thành những khúc nhỏ để hấp nhanh hơn. Dùng dao rạch 1 đường dọc theo củ sắn, khéo léo tách bỏ lớp vỏ đen bên ngoài. Rửa lại cho sạch rồi đem ngâm nước muối ít nhất 1 tiếng. Trong quá trình ngâm, thay nước thường xuyên để sắn bớt đắng.

Trong sắn có chứa chất độc, nhưng chất độc này dễ tan trong nước. Việc ngâm sắn sẽ giúp loại bỏ chất độc. Khi ăn tránh tình trạng sắn bị đắng hay say sắn.

cách làm bánh sắn Hà Nội

Bước 2. Hấp hoặc luộc sắn

Sắn sau khi ngâm xong bạn đem rửa lại với nước cho sạch.

Cho sắn vào hấp hoặc luộc chín. Trong lúc hấp, luộc, thỉnh thoảng mở vung nồi cho chất độc được bay ra ngoài.

Hấp cho sắn chín hoàn toàn. Khi sắn chín sẽ chuyển sang màu trong. Bạn có thể dùng đũa hay que tre để xiên qua sắn. Nếu xiên qua dễ dàng thì sắn đã chín.

trộn bột bánh

Bước 3. Trộn bột bánh sắn và tạo hình

Sắn hấp xong còn nóng bạn cho vào cối, giã nát. Lọc bỏ phần xơ, già để bánh mịn, ngon hơn.

Trộn vào bát sắn đường, sữa đặc, nước cốt dừa và dừa nạo. Điều chỉnh sao cho phù hợp với khẩu vị của gia đình. Nếu không thích ăn nhiều ngọt, bạn có thể không sử dụng đường cũng được nhé.

Trộn đều nguyên liệu rồi tạo hình cho bánh. Tạo thành những hình tròn, độ dày tùy chỉnh. Rắc thêm chút vừng trắng lên trên, hơi ấn nhẹ để vừng bám mặt bánh.

cách làm bánh sắn Hà Nội

Bước 4. Nướng bánh sắn Hà Nội, hoàn thành và thưởng thức

Bánh sắn ngon nhất là khi được nướng trên vỉ với than hoa. Nếu không có sẵn than hoa, vỉ nướng, bạn có thể cho vào lò nướng hay nồi chiên không dầu đều được.

Nướng cho mặt bánh hơi xém vàng, dậy mùi thơm lừng là được.

Bánh sắn ngon nhất là khi ăn nóng. Nếu để nguội, bánh sẽ bớt thơm ngon đi rất nhiều đó.

thành phẩm

Vậy là Lorca đã hướng dẫn bạn xong cách làm bánh sắn Hà Nội rồi đó. Thời tiết đang chuyển lạnh dần, hãy tranh thủ vào bếp làm mó bánh ngon tuyệt này cho cả gia đình cùng thưởng thức bạn nhé. Chúc bạn thực hiện thành công!

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/cach-lam-banh-san-a17891.html