Cách hủy gói ST5K Viettel

Bạn đang muốn hủy gói ST5K Viettel để chuyển sang sử dụng gói cước khác, hoặc khi bạn không còn nhu cầu sử dụng nữa, trong bài viết này 4G5GViettel sẽ hướng dẫn cho bạn 4 cách hủy gia hạn tự động gói ST5K một cách đơn giản và hoàn toàn miễn phí nhé.

Cách hủy gói ST5K Viettel
Cách hủy gói ST5K Viettel

I/ Hướng dẫn 4 Cách hủy gói ST5K của Viettel

Việc hủy ST5K hiện nay vô cùng đơn giản, với 4 cách mà mình hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn hủy thành công gói cước trong vòng vài phút, bất kỳ ai cũng có thể thực hiện, xóa tan mọi lo lắng bị phát sinh cước 4G Viettel khi bị gia hạn tự động.

1. Cú pháp hủy gói ST5K qua tin nhắn (SMS)

Hủy gói ST5K bằng cách nhắn tin SMS đến tổng đài 191 đang được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay, đơn giản, dễ dàng thực hiện, không cần phải thực hiện nhiều bước, bạn có 2 sự lựa chọn, 1 là hủy gia hạn tự động gói cước, 2 là hủy hẳn gói cước, chi tiết như sau:

Lựa chọn 1: Hủy gia hạn gói ST5K Viettel

  1. Trên điện thoại bạn soạn tin nhắn theo cú pháp: HUY ST5K gửi 191 để hủy gia hạn ST5K.
  2. Sau 3 giây Viettel sẽ gửi tin nhắn xác nhận lại bạn có chắc chắn hủy không
  3. Nếu bạn chắc chắn Hủy thì soạn tiếp Y gửi 191, đợi 3 giây hệ thống sẽ hủy ST5K cho bạn

Với lựa chọn 1 này thì hệ thống sẽ thực hiện việc hủy gia hạn tự động ST5K vào ngày hôm sau, tuy nhiên bạn vẫn có thể giữ nguyên được lưu lượng data ưu đãi còn lại của ST5K và tiếp tục sử dụng cho đến hết chu kỳ sử dụng gói cước.Tham khảo thêm 1 số gói cước Data Viettel khác có ưu đãi tốt hơn.

Lựa chọn 2: Hủy luôn gói cước ST5K Viettel

  1. Nếu bạn không sử dụng ST5K nữa thì soạn tin theo cú pháp: HUY gửi 191
  2. Sau 3 - 5 giây Viettel sẽ gửi tin nhắn xác nhận lại bạn có chắc chắn hủy không
  3. Nếu bạn chắc chắn Hủy thì soạn tiếp Y gửi 191, đợi 3 giây hệ thống sẽ hủy hẳn gói ST5K cho bạn

Chỉ khi sắp hết chu kỳ gói cước hoặc đã hết lượng data ưu đãi thì bạn mới nên thực hiện theo cú pháp của lựa chọn 2 này, vì theo lựa chọn này bạn sẽ hủy hoàn toàn gói cước ngay lập tức, lưu lượng data còn lại khi chưa hết thời gian sử dụng sẽ không được bảo lưu và sẽ mất luôn.

Tham khảo thêm: Danh sách tất các gói cước Viettel 5K thay thế cho gói ST5K mà bạn đang sử dụng, với nhiều ưu đãi đặc biệt

2. Cách hủy gia hạn gói ST5K Viettel bằng My Viettel

Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng My Viettel thì có thể truy cập ứng dụng bằng số điện thoại di động của mình rồi tiến hành hủy ST5K qua 3 bước sau đây:

Hủy gia hạn gói ST5K Viettel bằng My Viettel
Hủy gia hạn gói ST5K Viettel bằng My Viettel

Thông tin mới: Hiện nay Viettel đã ngừng hỗ trợ hủy gia hạn ST5K qua My Viettel, chính vì vậy để hủy thì bạn thực hiện theo cách 1 và 2 thay thế mà trên bài viết này đã hướng dẫn cho bạn nhé!

Tham khảo một số gói data Viettel thay thế giá từ 70k - 90k

3. Cách hủy gói ST5K qua *098#

Nếu bạn đã quen thao tác qua USSD *098# thì có thể thực hiện hủy gói ST5K qua *098# bằng 3 bước đơn giản như sau:

Cách hủy gói ST5K qua *098#
Cách hủy gói ST5K qua *098#

Cập nhật mới nhất: Hiện nay Viettel không còn hỗ trợ hủy dịch vụ ST5K qua *098# nữa, chính vì vậy bạn sẽ không thực hiện được, hãy lựa chọn các cách hủy khác mà 4G5GViettel đã hướng dẫn trên bài viết này.

4. Cách hủy gói ST5K bằng gọi tổng đài Viettel

Nếu bạn ngại thực hiện các thao tác trên thì có thể liên hệ trực tiếp với số tổng đài Viettel 198 để gặp trực tiếp nhân viên hỗ trợ, sau khi kiểm tra gói cước bạn đang sử dụng thì tổng đài sẽ hỗ trợ cho bạn hủy gói ST5K một cách nhanh chóng.

II/ Tại sao không hủy được gói ST5K

Bạn có thể thực hiện cú pháp hủy ST5K bất cứ khi nào mà bạn muốn mà không cần điều kiện đi kèm, vậy tại sao không hủy được gói ST5K mặc dù bạn đã làm theo hướng dẫn, thông thường thì chỉ có một số nguyên nhân như sau:

Thông thường việc hủy gói ST5K bạn phải thực hiện trước 12h đêm, nếu sang đến sáng ngày hôm sau bạn mới soạn cú pháp hủy thì ngày hôm đấy gói cước chưa hủy vẫn gia hạn và phát sinh chi phí bình thường. Tình trạng này dẫn đến việc 8h sáng bạn thực hiện hủy nhưng đến 9h bạn vẫn nhận được tin nhắn gia hạn của ngày hôm đó, vì hệ thống đã thực hiện gia hạn từ 0h, nhưng đến buổi sáng mới có tin nhắn phản hồi.

III/ Lời kết

Thông qua bài viết này 4G5GViettel đã giới hiệu đến bạn 4 cách hủy gói ST5K, tuy nhiên trong thời gian hiện tại bạn chỉ có thể tiến hành hủy theo 2 cách hủy bằng soạn SMS và hủy bằng cách gọi lên tổng đài, do My Viettel và *098# đã ngừng hỗ trợ dịch vụ này, chính vì vậy bạn hết sức lưu ý và lựa chọn đúng cách để có thể hủy dịch vụ thành công.Nếu bạn muốn thay đổi gói cước khách nhiều ưu đãi hơn thì có thể click ra ngoài trang chủ để lựa chọn hàng trăm gói cước data + thoại có ưu đãi vô cùng tốt.

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/cach-huy-st5k-viettel-a17888.html