Gia chủ tuổi Dần nên trồng cây gì trong sân vườn cho hợp phong thủy?

Theo phong thủy nhà ở, việc thiết kế và trồng cây trong sân vườn không chỉ mang lại vẻ đẹp thiên nhiên cho ngôi nhà mà còn giúp cân bằng năng lượng cho chủ nhân của nó. Trong bài viết dưới đây của OneHousing, hãy cùng tìm hiểu về những loại cây nên trồng để tạo nên không gian sân vườn phong thủy cho gia chủ tuổi Dần.

Sơ lược những thông tin về gia chủ tuổi Dần

Gia chủ tuổi Dần thường được biết đến với những năm sinh sau: 1950 (Canh Dần), 1962 (Nhâm Dần), 1974 (Giáp Dần), 1986 (Bính Dần), 1998 (Mậu Dần)... Tuổi Dần, hay còn được biết đến là tuổi Hổ (Cọp), đứng ở vị trí thứ ba trong chuỗi mười hai con giáp, ngay sau tuổi Sửu.

gia-chu-tuoi-dan-nen-trong-cay-gi-trong-san-vuon-cho-hop-phong-thuy-n17t-onehousing-1

Sơ lược những thông tin về gia chủ tuổi Dần (Nguồn: 2daydiet)

Những người thuộc tuổi Dần thường có ý chí mạnh mẽ, đặc biệt là khi họ đối mặt với những khó khăn. Đối với những người tuổi Dần, quyết tâm và sự nỗ lực là chìa khóa của sự thành công. Việc giữ cho tư duy và hành động luôn tích cực sẽ giúp họ đạt được nhiều thành công ấn tượng trong cuộc sống.

Dưới đây là mệnh của một số năm sinh tuổi Dần:

Linh vật phong thủy trang trí nhà ở phù hợp cho người tuổi Dần

Một số loài cây thích hợp trồng sân vườn cho người tuổi Dần

Tuổi Canh Dần

Người thuộc tuổi Nhâm Dần có mệnh là Mộc, được tượng trưng bởi cây cảnh và lá hoa. Do đó, bạn có thể chọn trồng các loại cây cảnh có màu xanh lá cây để trang trí cho sân vườn nhà mình. Tuy nhiên, bạn nên ưu tiên lựa chọn cây cảnh có màu xanh nước biển hoặc xanh dương thuộc hành Thủy vì theo tương sinh thì Thủy sinh Mộc.

Một số loại cây được gợi ý như sau: cây phát tài, cây thiên tuế, cây ngọc ngân, cây tùng la hán, cây kim ngân, cây cau nhật, cây thanh tâm, cây trầu bà đế vương…

gia-chu-tuoi-dan-nen-trong-cay-gi-trong-san-vuon-cho-hop-phong-thuy-n17t-onehousing-1

Gia chủ tuổi Canh Dần nên trồng cây cau nhật trong sân vườn (Nguồn: caycanhhanoi)

Với sự tương khắc giữa Kim và Mộc, bạn cũng cần lưu ý hạn chế chọn những loại cây có màu trắng, đỏ, hồng, cam, tím như Osaka đỏ, hẹ hồng và các loại tương tự.

Tuổi Nhâm Dần

Nếu bạn thuộc tuổi Nhâm Dần - mệnh Kim, bạn nên chọn những cây cảnh có màu nâu, vì nâu thuộc Thổ và theo tương sinh thì Thổ sẽ sinh Kim. Những cây có màu sắc là màu trắng sẽ phù hợp với những người mệnh Kim, bạn có thể cân nhắc lựa chọn những loại cây như cây trúc phát tài, cây phát tài, cây cau nhật, cây cọ nhật…

Bạn cũng nên hạn chế chọn cây có màu đỏ, hồng, cam, tím, hoặc xanh dương để tránh tiền bạc thất thoát.

Tuổi Giáp Dần

Màu trắng và xanh dương là những gam màu phù hợp với tuổi Giáp Dần. Do đó, gia chủ tuổi Giáp Dần nên ưu tiên lựa chọn cây trồng có hoa, lá mang màu sắc này. Tuy nhiên, bạn cũng phải nên hạn chế mua những loại cây có màu nâu để đảm bảo vượng khí trong gia đình không bị suy giảm.

Gia chủ tuổi Giáp Dần có thể cân nhắc tìm mua những loại cây như cây sứ trắng, cọ nhật, lan chi, vạn niên tùng, cây sung, cây phát tài, lộc vừng, cây vạn tuế, cây thanh tâm, hoa lan… để đem lại sự an khang và thịnh vượng cho gia đình.

Tuổi Bính Dần

Tuổi Bính Dần thuộc mệnh Hỏa, do đó chủ nhà thuộc tuổi này thường ưa chuộng sử dụng cây cảnh có màu xanh lá cây hoặc cây cảnh có các gam màu đỏ, hồng, cam, tím. Tuy nhiên, để tránh rủi ro về xung đột tài chính, gia chủ nên tránh mua những loại cây có màu không hợp phong thủy với mệnh tuổi của mình như xanh dương, đen, nâu.

Dưới đây là một số loại cây phù hợp với người tuổi Bính Dần giúp mang lại may mắn và tài lộc: cây phát tài, cây trạng nguyên, cây phát lộc, cây tùng, cây kim phát tài, cây bạch mã hoàng tử, cây lộc vừng, cây hoa cúc, cây mai, cây tre cảnh, cây hồng môn, cây trúc cảnh…

gia-chu-tuoi-dan-nen-trong-cay-gi-trong-san-vuon-cho-hop-phong-thuy-n17t-onehousing-1

Gia chủ tuổi Bính Dần có thể cân nhắc trồng cây lộc vừng trong sân vườn để mang lại tài lộc (Nguồn: chotot)

Tuổi Mậu Dần

Theo phong thủy nhà ở, tuổi Mậu Dần không nên chọn trồng cây cảnh có màu xanh lá cây mà chỉ nên ưu tiên trồng một số loại cây có màu đỏ, hồng, cam, tím hoặc nâu. Các lựa chọn phù hợp bao gồm cây đa búp đỏ, hồng môn, đồng tiền, cây vạn lộc, hoa giấy, hoa trạng nguyên, hoa hồng, hoa sứ... Đây là những cây cảnh có thể giúp gia đình bạn duy trì sức khỏe và tài chính thịnh vượng.

Những lưu ý khi trồng cây để hợp phong thủy sân vườn

Để tránh những vấn đề không mong muốn khi trồng cây phong thủy trong vườn gây ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe và may mắn của gia đình, các gia chủ tuổi Dần cần tuân theo những nguyên tắc sau:

Hy vọng bài viết trên của OneHousing đã giúp những gia chủ tuổi Dần có thêm nhiều thông tin hữu ích trong việc tạo ra một không gian sân vườn phong thủy hài hòa. Nếu bạn quan tâm đến những khía cạnh liên quan đến phong thủy nhà ở, đừng bỏ lỡ các bài viết mới nhất tại OneHousing.

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

Xem thêm:

Gia chủ tuổi Dần nên để cây gì trong nhà để vừa hợp phong thủy vừa giúp hạ nhiệt mùa hè?

Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho người tuổi Dần

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/tuoi-binh-dan-trong-cay-gi-hop-phong-thuy-a17843.html