8 cách trị mụn cóc tại nhà an toàn, hiệu quả, cực đơn giản

Mụn cóc khiến bạn cảm thấy khó chịu và “đau đầu” để tìm cách loại bỏ chúng. Hello Bacsi sẽ giới thiệu cho bạn những cách trị mụn cóc tại nhà theo dân gian vừa đơn giản lại vừa hiệu quả!

Mụn cóc (mụn cơm) là các khối u nhỏ có bề mặt sần sùi, không quá nguy hiểm đến làn da, thường tập trung nhiều ở bàn tay và chân. Bên cạnh việc gây mất thẩm mỹ, mụn cóc sẽ khiến bạn đau và có cảm giác vướng cộm, khó chịu khi sờ vào. Mụn cóc còn khá dễ lây lan, thậm chí có thể mọc lan sang vị trí khác trên da theo cụm riêng lẻ hoặc thành từng chùm. Tuy nhiên, sau một thời gian nhất định, mụn cóc đôi khi có thể tự lành mà không cần phải điều trị. Nếu bạn cảm thấy không tự tin khi bị mụn cóc, có thể thử các cách trị mụn cóc theo dân gian sau.

Nguyên nhân nào gây nên mụn cóc?

Mụn cóc rất phổ biến do virus HPV và các siêu vi trùng khác gây ra. Chúng hoạt động bằng cách xâm nhập vào cơ thể thông qua các vết trầy xước, vết cắn móng tay hay bị vật nuôi cắn.

Ngoài ra, nguyên nhân gây mụn cóc có thể là do:

Hãy cùng xem qua một số cách trị mụn cóc nhanh nhất tại nhà mà lại ít tốn kém ngay sau đây nhé!

8 cách trị mụn cóc tại nhà theo dân gian

Băng keo hoặc axit salicylic

Bị mụn cóc làm sao hết? Nhiều người thường không điều trị mụn cóc, trừ khi chúng rất xấu xí hoặc gây đau đớn.

Thông thường, việc điều trị mụn cóc dứt điểm ở nhà với băng keo hoặc dùng thuốc trị mụn cóc tại nhà có chứa axit salicylic khá an toàn. Tuy nhiên, trong trường hợp tình trạng mụn cóc không cải thiện trong vòng 2 tuần, bạn hãy đi khám bác sĩ để nhận được tư vấn thêm.

Nếu con bạn bị mụn cóc, việc điều trị có thể không cần thiết, bởi vì mụn cóc thường tự biến mất. Tuy nhiên, nếu mụn cóc xuất hiện trên mặt hay bộ phận sinh dục của trẻ sẽ gây đau đớn và lan rộng ở các vị trí khác, bạn nên đưa bé đến gặp bác sĩ để được điều trị.

Cách chữa mụn cơm bằng tỏi

Mẹo chữa mụn cơm bằng tỏi với các tác dụng:

Vỏ chuối

Một cách trị mụn cóc dứt điểm tại nhà khác mà bạn có thể áp dụng dễ dàng đó là dùng vỏ chuối.

Lưu ý, để cố định vỏ chuối trên nốt mụn, bạn có thể sử dụng một miếng gạc hoặc lấy khăn khô quấn lại.

trị mụn cóc tại nhà
Trị mụn cóc ở chân tại nhà bằng vỏ chuối

Ngâm nước nóng

Nha đam

Bị mụn cóc ở tay làm sao hết? Bạn dùng gel lô hội đắp lên vùng da bị nổi mụn cóc hoặc có thể dùng miếng vải quán quanh vùng da có đắp lô hội để cố định trong một giờ. Bạn nên làm liên tục cho đến khi có kết quả.

trị mụn cóc tại nhà bằng nha đam

Mầm khoai tây tươi

Tác dụng của mầm khoai tây tươi: Ít ai biết rằng cách trị mụn cóc ở tay, chân theo dân gian bằng mầm khoai tây lại có khả năng hạn chế được những nốt mụn cóc mất thẩm mỹ đơn giản và hiệu quả.

Cách thực hiện: Mẹo chữa mụn cóc bằng mầm khoai tây với các bước như sau:

Áp dụng đều đặn và liên tục trong các tuần tiếp theo, bạn sẽ thấy bất ngờ về hiệu quả đạt được.

Sung tươi

Tác dụng của sung tươi:

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/tri-mun-coc-o-chan-tai-nha-a17734.html