Cách bảo quản bún qua đêm hiệu quả để bún không bị chua

Bún để trong ngăn mát tủ lạnh được bao lâu?

Bún là một trong những món ăn phổ biến trong ẩm thực Việt Nam. Nhiều gia đình vẫn thường chọn cách bảo quản bún qua đêm bằng vào tủ lạnh. Thông thường, sau khi đã qua các bước sơ chế và để trong ngăn mát của tủ lạnh, bún có thể giữ được trong khoảng thời gian từ 2 - 3 ngày. Cách này đảm bảo bún không bị ôi thiu hoặc nhiễm khuẩn trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, để bún giữ được độ tươi ngon và không bị mất đi hương vị vốn có, tốt nhất bạn vẫn nên sử dụng trong thời gian ngắn nhất có thể.

Cách bảo quản bún tươi qua đêm

Có rất nhiều cách bảo quản bún qua đêm từ bảo quản ở nhiệt độ thường đến việc bỏ bún vào tủ lạnh. Đa phần mọi người đều chọn bảo quản bún bằng tủ lạnh. Tuy nhiên, trước khi sử dụng lại, bạn cần sơ chế bún một cách kĩ càng để tránh các trường hợp vi khuẩn xâm nhập hoặc sợi bún không còn ngon như trước. Dưới đây là cách sơ chế bún khi đã được bảo quản vào tủ lạnh.

Nguyên liệu và dụng cụ

Để có cách bảo quản bún qua đêm được hiệu quả bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu sau:

Cách thực hiện

Để bảo quản bún qua đêm trong tủ lạnh bạn cần thực các bước sau:

Cách bảo quản bún tươi qua đêm

Lưu ý quan trọng khi bảo quản bún qua đêm

Khi bạn mua bún tươi, hãy cố gắng sử dụng trong khoảng thời gian ngắn nhất có thể để tận hưởng hương vị tươi ngon nhất. Tuy nhiên, nếu bạn không thể sử dụng ngay, có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng trong khoảng từ 1 đến 3 tiếng. Không nên giữ bún ở nhiệt độ ngoài môi trường quá lâu để tránh vi khuẩn phát triển dẫn đến tình trạng ôi thiu.

Nếu bạn muốn bảo quản bún trong thời gian dài hơn, tủ lạnh là lựa chọn lý tưởng. Đặt bún vào ngăn mát của tủ lạnh giúp bún tươi ngon và giữ được lâu. Bún được bảo quản trong tủ lạnh có thể sử dụng trong 2 đến 3 ngày mà không bị ảnh hưởng đến chất lượng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện cách bảo quản bún qua đêm bằng ngăn đông tủ lạnh. Trước tiên, hãy chần sơ qua bún bằng cách ngâm trong nước sôi pha chút muối như đã hướng dẫn ở trên. Quá trình này giúp loại bỏ tạp chất và tạo một lớp bảo vệ cho bún trước khi đông. Sau khi chần sơ, hãy cho bún vào hộp/bát thuỷ tinh và đậy kín bằng màng bọc thực phẩm/nắp hộp. Nếu có thể, bạn nên sử dụng hộp có nắp để đảm bảo việc đóng kín và ngăn không khí tiếp xúc với bún. Một lựa chọn khác là đặt bún trong túi zip và kẹp kín miệng, sau đó để túi zip vào một hộp có nắp. Điều này giúp ngăn chặn vi khuẩn và tác động từ các thực phẩm khác lên bún trong ngăn đông.

>>Xem thêm:

Bài viết này đã giúp bạn biết thêm về cách bảo quản bún qua đêm. Cleanipedia hy vọng thông qua hướng dẫn trên, bạn có thể bảo quản bún một cách hiệu quả để tránh bị lãng phí.

Tác giả: Team Cleanipedia

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/bun-de-tu-lanh-duoc-bao-lau-a17544.html