Fine line tattoo là gì? Vì sao giới trẻ lại mê mẩn kiểu hình xăm này

Xăm hình không còn là điều quá mới mẻ đối với các bạn trẻ tuy nhiên những hình xăm mang đường nét thanh mảnh, tinh tế hay thường được gọi là fine line tattoo đang dần trở nên phổ biến hơn trong thời gian gần đây. Vì sao những kiểu hình xăm như vậy lại thu hút nhiều bạn trẻ đến thế?

Hình xăm Fine line tattoo là gì mà lại có sức hút đến vậy?

Hình xăm Fine line tattoo là gì mà lại có sức hút đến vậy?

Tất cả sẽ được Coolmate bật mí từ A - Z trong bài viết hôm nay. Cùng chúng tôi khám phá nhé!

Fine line tattoo là gì?

Fine line tattoo là kiểu hình xăm theo phong cách hiện đại, sử dụng những nét mảnh vô cùng tối giản để tạo nên hình xăm phù hợp với yêu cầu của khách hàng. Kiểu xăm này sẽ giúp thợ phô diễn được toàn bộ vẻ đẹp của những hình xăm kích thước nhỏ, tạo nên sự mềm mại tự nhiên.

Fine line tattoo có đặc điểm chung là kích thước vừa phải và được tạo nên từ những nét rất mảnh

Fine line tattoo có đặc điểm chung là kích thước vừa phải và được tạo nên từ những nét rất mảnh

Mặc dù là một kiểu xăm có kích thước tương đối nhỏ nhưng fine line tattoo đòi hỏi thợ xăm cần có kỹ thuật cao, hết sức tỉ mỉ và chỉn chu để có được thành quả hoàn hảo nhất. Trong quá trình thực hiện hình xăm này, thợ xăm sẽ chỉ sử dụng duy nhất một cây kim hoặc kết hợp các loại kim nhỏ với nhau chứ không sử dụng những loại kim xăm lớn như hình truyền thống.

Fine line tattoo phù hợp với những ai?

Mỗi hình xăm trên cơ thể không chỉ mang yếu tố thẩm mỹ mà với người sở hữu nó, đó là một cách lưu lại dấu ấn riêng liên quan đến kỷ niệm hay thể hiện nét cá tính riêng của bản thân. Chính vì vậy, khi quyết định xăm fine line tattoo hay bất kỳ kiểu hình nào, bạn cũng cần tìm hiểu kỹ và cân nhắc trước khi thực hiện.

Hình xăm fine line tattoo đem lại cảm giác nhẹ nhàng, tinh tế cho người sở hữu

Hình xăm fine line tattoo đem lại cảm giác nhẹ nhàng, tinh tế cho người sở hữu

Là những hình xăm có kích thước nhỏ, nét mảnh nên fine line tattoo rất thích hợp với những bạn trẻ yêu thích sự tối giản, không muốn quá “hầm hố”. Các vị trí như cổ tay, gần xương quai xanh hay sau gáy thường được nhiều khách hàng lựa chọn. Còn gì tuyệt vời hơn khi có một hình xăm nhỏ xinh tại những vị trí này.

Bên cạnh đó, việc xăm mình có thể gây ra đau đớn trong quá trình thực hiện đối với những người mới lần đầu xăm hoặc mức độ chịu đau kém. Đây cũng là lý do bạn nên thử sức trước hình xăm fine line tattoo. Đường đi nét ảnh sẽ ít gây đau đớn hơn, đặc biệt là trong toàn bộ quá trình, thợ chỉ sử dụng những loại kim nhỏ. Tuy nhiên, việc xăm đau hay không còn liên quan đến yếu tố kỹ thuật của thợ nên bạn cần lựa chọn cho mình những địa chỉ uy tín.

Fine line tattoo - đẹp nhưng khó

Vì sao hình xăm fine line tattoo lại được cho là mẫu hình xăm đẹp mà khó. Đối với các thợ xăm thì những kiểu hình nét mảnh này đòi hỏi thợ thực hiện hình không chỉ có kỹ năng xăm mà còn phải vô cùng cẩn thận và tỉ mỉ.

Đối với các hình xăm truyền thống, nếu lỡ đi nét sai thì bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa bởi bề mặt xăm lớn nhưng với hình nét mảnh như fine line tattoo thì việc sửa sai là vô cùng khó khăn. Chính vì vậy, việc lựa chọn hình, vị trí xăm và địa chỉ uy tín là vô cùng quan trọng.

Fine line tattoo làm khó rất nhiều thợ xăm

Fine line tattoo làm khó rất nhiều thợ xăm

Bên cạnh vấn đề liên quan đến tay nghề thợ xăm thì fine line tattoo cũng làm khó các “dân chơi” bởi khá khó chiều trong quãng thời gian sau xăm. Những đường nét mảnh rất dễ mất mực sau khi xăm nên bạn cần quan tâm đặc biệt đến vùng da này cho đến khi lành và phải lựa chọn được loại kem dưỡng ẩm phù hợp.

Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ lành của hình xăm chính là cách bạn chăm sóc nó ra sao. Sau quãng thời gian dài, fine line tattoo có thể dần mất mày bởi nét xăm quá mảnh nên bạn cần thường xuyên đi dặm lại mực, điều chỉnh hình để vẻ đẹp của hình nguyên vẹn như ban đầu.

Gợi ý những mẫu hình xăm Fine line tattoo dành riêng cho bạn

Một hình xăm có thể là đại diện cho kỷ niệm liên quan đến gia đình, bạn bè, tình yêu hoặc đó là một vật bạn yêu thích, gắn bó. Đối với hình xăm fine line tattoo, bạn có vô vàn lựa chọn. Coolmate sẽ giới thiệu đến bạn một số mẫu hình xăm nét mảnh ý nghĩa.

Hình xăm fine line tattoo chủ đề cỏ cây

Hình xăm fine line tattoo chủ đề cỏ cây

Hình xăm fine line chủ đề cute

Hình xăm fine line chủ đề cute

Hình xăm fine line tattoo chủ đề tự nhiên

Hình xăm fine line tattoo chủ đề tự nhiên

Hình xăm fine line tattoo chủ đề chữ

Hình xăm fine line tattoo chủ đề chữ

Hình xăm fine line tattoo chủ đề trái cây

Hình xăm fine line tattoo chủ đề trái cây

Hình xăm fine line tattoo chủ đề hình khối

Hình xăm fine line tattoo chủ đề hình khối

Hình xăm fine line tattoo chủ đề hình tròn

Hình xăm fine line tattoo chủ đề hình tròn

Kinh nghiệm chăm sóc hình xăm fine line tattoo lâu phai trong 30 ngày đầu tiên

Sau khi xăm xong, thợ xăm sẽ bôi cho bạn một lớp mỡ khác sinh hoặc mỡ vaseline (petroleum) và dùng một miếng băng gạc để phủ xung quanh. Tác dụng của miếng băng này là để ngăn vi khuẩn xâm nhập vùng da mới xăm.

Lớp bảo vệ hình xăm

Lớp bảo vệ hình xăm

Ngày 1

Miếng băng gạc nên được giữ sau khoảng vài giờ, bạn nên hỏi rõ thợ xăm về thời gian tháo băng gạc. Khi tháo ra, bạn sẽ thấy một chút dịch lỏng chảy ra từ vết xăm. Đừng lo lắng bưởi đây chỉ là hỗn hợp dịch của máu, huyết tương và mực xăm. Da của bạn có thể trở nên tấy đỏ sau khi xăm một thời gian. Đây là tình trạng hoàn toàn bình thường của những hình mới xăm.

Trước khi lau rửa hình, bạn nên rửa tay thật kỹ và chỉ sử dụng nước ấm và xà phòng không mùi để vệ sinh hình. Sau đó, bạn có thể dùng thêm petroleum để dưỡng và tránh nhiễm trùng. Việc xử lý, chăm sóc hình xăm trong thời gian này vô cùng quan trọng, đặc biệt là với những bạn da dữ.

Ngày 2 đến ngày 3

Lúc này, hình xăm của bạn sẽ trở nên xỉn màu hơn, đây là một biểu hiện hoàn toàn bình thường khi cơ thể có phản ứng và bắt đầu quá trình phục hồi. Hình xăm sẽ bắt đầu hình thành vảy nên bạn không cần lo lắng.

Mỗi ngày, vệ sinh hình xăm khoảng 1 - 2 lần và thoa kem dưỡng ẩm. Nên lựa chọn những loại không mùi, không hương liệu, không chứa cồn cho vùng da có xăm hình. Trong quá trình vệ sinh, bạn có thể thấy một chút mực chảy ra nhưng đây chỉ là lượng mực dư thừa được đẩy ra từ các lỗ chân lông, không ảnh hưởng đến chất lượng hình.

Từ ngày 4 đến ngày 6

Trong khoảng thời gian 4 đến 6 ngày sau khi xăm, bạn sẽ thấy tình trạng tấy đỏ trên da được giảm bớt, một số vết xước nhẹ xuất hiện. Đây chính các mảnh vảy của da trong quá trình phục hồi. Tuyệt đối không lột những lớp vảy này ra, hãy để chúng bong tự nhiên nhé.

Bạn sẽ cảm thấy hơi ngứa nhưng đừng gãi trực tiếp bằng móng tay mà hãy xoa nhẹ để giảm bớt cảm giác khó chịu này. Vệ sinh hình xăm khoảng 1- 2 lần một ngày và đừng quên bôi kem dưỡng hình xăm.

Từ ngày 7 đến ngay 14

Lớp vảy đóng ngày càng nhiều và sẽ dần bong ra. Tùy cơ địa của từng người mà quá trình này có thể diễn ra nhanh hoặc chậm hơn. Bạn không nên cố bóc lớp da này ra vì có thể ảnh hưởng đến lớp da non chưa thực sự phục hồi ở dưới hình xăm từ đó dẫn đến sẹo, mất thẩm mỹ.

Bôi kem dưỡng ẩm là bước quan trọng trong quá trình chăm sóc hình xăm

Bôi kem dưỡng ẩm là bước quan trọng trong quá trình chăm sóc hình xăm

Để giảm bớt cảm giác ngứa, bạn có thể bôi kem dưỡng ẩm lên hình xăm, tuyệt đối không gãi hay chà xát hình nhé. Trong giai đoạn này, nếu bạn vẫn cảm thấy hình bị sưng hoặc tấy đỏ thì đây là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị nhiễm trùng. Hãy đến ngay cơ sở y tế, nơi có các chuyên gia về da liễu để được thăm khám sớm nhất.

Từ ngày 15 đến ngày 30

Giai đoạn phục hồi cuối cùng của một hình xăm. Hầu hết hình sẽ bong hết vẩy nên bạn có thể nhẹ nhàng gỡ nếu lớp vây quá to hoặc vướng. Vùng da xung quanh có thể bị xỉn màu nên bước dưỡng ẩm cho da rất quan trọng.

Tong toàn bộ quá trình xăm hình, bạn không cần phải ăn kiêng bất cứ thực phẩm nào. Nếu làn da bạn quá nhạy cảm thì có thể bỏ qua một số thực phẩm gây sẹo lồi như rau muống hay trứng.

Lời kết

Hình xăm fine line tattoo sẽ đem đến cho bạn những kiểu hình vừa đơn giản nhưng lại mang vẻ đặc biệt riêng. Bạn có thể tự sáng tạo hình xăm cho riêng mình. Hi vọng với những chia sẻ từ Coolmate, bạn đã có ý tưởng riêng cho hình xăm của mình.

Đừng quên theo dõi Cool Blog để cập nhật nhanh nhất những tin tức về thời trang và cuộc sống.

Coolmate - Nơi mua sắm đáng tin cậy dành cho nam giới

Xem thêm

Điểm danh 10 hình xăm sau tai cho nam hot nhất hiện nay

Tổng hợp 5 hình xăm mắt thần đẹp và ý nghĩa nhất

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/hinh-xam-net-a17397.html