Hướng dẫn cách livestream TikTok trên máy tính

Bạn đã từng livestream trên TikTok bao giờ chưa? Ứng dụng này có thể thực hiện livestream bằng điện thoại, thậm chí là trên PC của bạn đấy. Trong bài viết này, hãy cùng GoStudio tìm hiểu cách thực hiện livestream TikTok trên máy tính thật chi tiết nhé. Let’s go!

Lợi ích khi livestream TikTok trên máy tính

Lợi ích khi livestream TikTok trên máy tính

So với livestream trên điện thoại, sử dụng máy tính giúp bạn có một trải nghiệm hoàn toàn khác:

Song, dù bạn livestream trên điện thoại hay máy tính đi chăng nữa thì tài khoản TikTok cũng cần đảm bảo được những điều kiện mà nền tảng này yêu cầu. Cụ thể:

Để có thể hiểu rõ hơn về điều kiện cũng như cách livestream trên ứng dụng TikTok, bạn có thể xem thêm bài viết Livestream trên TikTok: Điều kiện và các bước thực hiện của GoStudio nhé.

Cách livestream TikTok trên máy tính với GoStudio

Khi bạn đã đáp ứng được các tiêu chí mà TikTok đưa ra để livestream. Việc còn lại vô cùng dễ dàng, bạn chỉ cần thao tác qua vài bước đơn giản để bắt đầu.

Bước 1: Tiến hành đăng nhập vào GoStudio và lựa chọn dự án muốn livestream hoặc tiến hành tạo mới tại Tạo livestream. Nếu chưa có tài khoản GoStudio, bạn thực hiện đăng ký và truy cập.

Tạo/mở dự án trên GoStudio

Lưu ý: Để hiển thị toàn bộ giao diện livestream trên TikTok phù hợp cho cả mobile và máy tính, bạn nên lựa chọn kích thước màn dọc cho buổi phát trực tiếp của mình nhé.

Bước 2: Tiến hành thiết kế/chỉnh sửa giao diện, background livestream trên GoStudio bạn tiến hành click Phát live để bắt đầu cấu hình phát livestream.

Phát livestream tiktok trên máy tính

Bước 3: Cửa sổ cấu hình phát livestream hiện ra, bạn thực hiện cài đặt chất lượng video (Độ phân giải và băng thông tối đa) sau đó click Tiếp tục.

Cấu hình phát livestream

Bước 4: Truy vào ứng dụng TikTok để sao chép URL máy chủKhóa luồng tài khoản bạn muốn livestream.

Tại đây, TikTok sẽ cấp cho bạn một URL máy chủ và một khóa luồng (Stream key) để bạn thêm vào phần mềm livestream trên máy tính. Bạn tiến hành sao chép lần lượt và quay trở cấu hình livestream của GoStudio.

Bước 5: Tại cửa sổ Chọn tài khoản, click chọn Tùy chỉnh RTMP.

Tùy chỉnh RTMP

Bước 6: Bạn tiến hành thêm lần lượt URL máy chủKhóa luồng đã sao chép vào Địa chỉ RTMP và click Tiếp tục.

Thêm URL máy chủ và Khóa luồng

Trong trường hợp bạn muốn livestream trên nhiều nền tảng cùng một lúc, bạn tiến hành click “+” và thêm nơi đăng mong muốn sau đó click Tiếp tục Xác nhận.

Xác nhận nơi đăng

Bước 7: Chờ đợi trong giây lát để hệ thống xử lý đường truyền.

Hoàn tất cấu hình phát lvestream

Và cuối cùng là Bắt đầu livestream thôi.

Như vậy, chúng ta đã cùng tìm hiểu qua cách livestream TikTok trên máy tính rồi phải không? Bạn đã sẵn sàng để setup buổi livestream của mình bằng GoStudio chưa. Nếu còn điều gì thắc mắc, hãy liên hệ chúng tôi qua: m.me/gostudio.co để nhận tư vấn nhé. Chúc các bạn thành công!

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/cach-live-tren-tiktok-bang-may-tinh-a17385.html