Tham khảo top 15 hình xăm cổ điển cực chất cho nam

Xăm hình là một loại hình nghệ thuật được giới trẻ vô cùng yêu thích và ngày càng trở nên phổ biến và được chấp nhận rộng rãi tại Việt Nam. Hình xăm có nhiều loại khác nhau tùy theo phong cách hình xăm lựa cũng như vị trí được xăm. Trong bài viết hôm nay hãy cùng Coolmate tìm hiểu về hình xăm cổ điển cũng như top 15 hình xăm cổ điển cực chất cho nam được giới thiệu trong bài.

Top 15 hình xăm cổ điển cực chất cho nam

Top 15 hình xăm cổ điển cực chất cho nam

1. Hình xăm cổ điển là gì? Một số thể loại hình xăm cổ điển phổ biến

Hình xăm là phần hình ảnh hay ký tự mang một ý nghĩa bất kỳ nào đó được xăm lên cơ thể con người. Xăm mình là hình thức dùng kim đưa mực vào lớp hạ bì của da từ đó làm thay đổi sắc tố da, ghi lại những dấu ấn đặc biệt trên da. Hình xăm được coi là một loại hình nghệ thuật trên cơ thể. Vì nhu cầu thẩm mỹ hay để tạo ấn tượng hoặc vì những mục đích khác mà người ta sẽ xăm những hình ảnh hay ký tự khác nhau tùy vào sở thích mỗi người.

Hình xăm xuất hiện khá rộng rãi trên toàn thế giới đặc biệt là trong giới trẻ hiện nay. Tại Việt Nam, nghệ thuật xăm hình đã được du nhập vào khá lâu. Ban đầu chỉ có một vài phong cách xăm hình nhất định nhưng về sau ngày càng nhiều phong cách hình xăm khác nhau ra đời và được giới trẻ đón nhận. Trong vô số phong cách hình xăm khác nhau, bài viết sẽ giới thiệu đến bạn phong cách hình xăm cổ điển cùng một số thể loại hình xăm cổ điển phổ biến.

Hình xăm cổ điển là lối phong cách hình xăm lấy cảm hứng từ phong cách xăm hình thời kỳ hình xăm mới được ra đời. Các hình xăm có khuynh hướng sử dụng đường viền đậm, đường nét đơn giản, không sử dụng quá nhiều màu, kích cỡ trung bình đến lớn cùng hình ảnh mang thiên hướng Âu - Mỹ.

Hình xăm con sóng

Hình xăm con sóng

Có rất nhiều thể loại hình xăm cổ điển khác nhau nhưng nhìn chung gồm 10 loại phổ biến sau đây.

Classic Americana Tattoo Style

Classic Americana Tattoo Style là phong cách với hình xăm sử dụng những đường viền đậm, phần hình ảnh và màu sắc thường có nhiều màu, màu sắc cũng theo lối đậm màu. Hình ảnh được sử dụng thường có khuynh hướng gắn liền với hình ảnh đại dương và hàng hải, hình tượng phụ nữ nhỏ nhắn, động vật săn mồi hung dữ hoặc sự kết hợp của trái tim, hoa hồng và dao găm.

Old School Tattoo Style

Old School Tattoo Style bắt đầu được biết đến và phổ biến từ 1920. Tuy là phong cách theo trường phái cổ điển nhưng hình xăm Old School lại thổi một nguồn gió mới vào thế giới xăm hình nghệ thuật mới. Hình xăm theo phong cách Old School thường có đường nét đơn giản, không quá cầu kỳ. Hình xăm Old School được xăm bằng các màu sắc đồng nhất, có phần đường viền dày bằng màu đen hoặc màu xanh, hình xăm cũng đặc biệt có bảng màu giới hạn bao gồm các màu vàng, đỏ, xanh lục và đen.

Japanese Tattoo Style

Japanese Tattoo Style là phong cách hình xăm lấy cảm hứng từ các hình vẽ nghệ thuật đến từ đất nước Nhật Bản. Các hình xăm thường sẽ thể hiện hình ảnh động vật, hoa lá và samurai truyền thống theo phong cách Nhật. Hình ảnh sẽ được biến tấu và thay đổi để tạo ra nét mới cho hình ảnh. Hình xăm dạng này thường lớn, có thể xăm tại phần lưng, tay hoặc chân.

Black And Grey Tattoo Style

Black And Grey Tattoo Style là phong cách xăm hình sử dụng hai gam màu duy nhất làm chủ đạo là màu đen và màu xám. Hình ảnh màu đen và xám không bị giới hạn bởi chủ thể, hình ảnh có thể mô tả mọi thứ một cách chân thực bằng các sắc thái xám, sau đó kết hợp với màu đen lên trên để tăng thêm phần thu hút cho hình ảnh.

Hình xăm phong cách Old School Tattoo Style

Hình xăm phong cách Old School Tattoo Style

Portraiture Tattoo Style

Portraiture Tattoo sử dụng các hình ảnh chân dung làm hình xăm lên cơ thể. Hình ảnh cần có độ chân thực và chính xác cao, có thể khắc họa rõ các chi tiết nhỏ trên khuôn mặt. Hình xăm thường sử dụng gam màu đen và xám làm chủ đạo. Hình xăm dạng này là hình xăm lớn, có thể xăm trên lưng, vai hoặc đùi.

Stick And Poke Tattoo Style

Stick And Poke Tattoo có nghĩa là dính và chọc. Phong cách hình xăm này người thợ sẽ sử dụng một chiếc kim duy nhất để tạo ra các thiết kế đơn giản. Chiếc kim sẽ đâm lên xuống với một màu mực duy nhất để tạo thành hình ảnh, thường sẽ là các hình đơn giản. Phong cách này phổ biến rộng rãi cho những bạn yêu thích hình xăm DIY. Stick And Poke Tattoo có thể đạt đến mức độ đẹp với các đường nét dày và đậm, thường là màu đen cùng các hoa văn trang trí nhỏ.

Realism Tattoo Style

Realism Tattoo Style là phong cách hình xăm theo chủ nghĩa hiện thực. Hình xăm thực tế có thể khắc họa mọi thứ từ phong cảnh, đồ vật đến động vật và con người. Hình xăm theo phong cách này thường có độ khó cao nên thường sẽ được xăm bởi các nghệ sĩ xăm hình có tay nghề tốt. Các hình ảnh được sử dụng thông thường sẽ lấy cảm hứng từ văn hóa Châu Âu cổ đại. Gam màu đen và xám sẽ làm màu chủ đạo.

Biomechanical Tattoo Style

Biomechanical Tattoo Style lấy cảm hứng từ dòng chảy sinh học bên trong cơ thể con người. Các hình xăm theo phong cách này thường sẽ có kích thước lớn và được xăm trên cánh tay, lưng hoặc chân. Hình ảnh mô phỏng dòng chảy độc đáo của cơ thể, có nghĩa là bắt chước các dòng vận hành của máy móc khác nhau có thể ẩn bên dưới lớp da.

Hình xăm phong cách Stick And Poke Tattoo Style

Hình xăm phong cách Stick And Poke Tattoo Style

Geometric Tattoo Style

Geometric Tattoo Style là phong cách xăm hình sử dụng các ký tự hình học lồng ghép. Dù là phong cách xăm hình cổ điển nhưng nếu được vẽ và kết hợp đúng cách thì đây thực sự là một phong cách tinh tế và thu hút. Hình xăm sử dụng các yếu tố hình học kết hợp cùng vật hữu cơ (thường là hoa hoặc cảnh tự nhiên). Sự tương phản giữa những đường nét chính xác, sắc nét và những đường cong trên cơ thể sẽ khiến hình xăm trở nên nổi bật hơn.

Surrealism Tattoo Style

Surrealism Tattoo Style mang ý nghĩa là phong cách xăm hình siêu thực. Thể loại xăm hình siêu thực nhìn chung sẽ mang đến các sự kết hợp hình ảnh với ý nghĩa trừu tượng, khó hiểu nhưng nhìn chung đều tạo điểm nhấn và tạo nét tò mò cho người xem. Màu sắc được sử dụng trong phong cách này cũng khá đa dạng, nhiều màu.

2. Top 15 mẫu hình xăm cổ điển cực chất cho nam

2.1. Hình xăm cây xương rồng

Hình ảnh cây xương rồng đại diện cho loài cây biểu tượng của sự mạnh mẽ, kiên cường cùng sức sống mãnh liệt. Xương rồng còn là hình ảnh cho mỗi cá nhân, cho dù ở trong tình cảnh khắc nghiệt nhất nhưng vẫn luôn kiên cường và cố gắng vươn lên để vượt qua mọi thử thách. Hình xăm cây xương rồng theo phong cách cổ điển sẽ có phần đường viền đậm màu đen bên ngoài, màu sắc chủ đạo sẽ là đen và xám.

Hình xăm có thể được đặt tại phần cánh tay hoặc phần chân đều được. Hình xăm dạng này thường sẽ là hình xăm có kích thước nhỏ. Người xăm khi muốn thể hiện mình là người kiên cường, không ngại gian nan có thể lựa chọn hình xăm cây xương rồng.

Hình xăm cây xương rồng

Hình xăm cây xương rồng

2.2. Hình xăm tàu ngầm

Tàu ngầm đại diện cho tự do, bí ẩn và tinh thần phiêu lưu, khám phá. Tàu ngầm mang nhiều ý nghĩa tích cực trong phong thủy nên thường được lựa chọn trong xăm hình nghệ thuật nhằm gia tăng may mắn và thuận lợi trong công việc và cuộc sống của người xăm. Hình xăm tàu ngầm theo phong cách cổ điển sẽ theo trường phái hình xăm old school vốn được bắt nguồn từ những hải quân, đặc biệt là các thủy thủ. Do vậy biểu tượng tàu ngầm là mẫu hình xăm có đường nét đơn giản, màu sắc đồng nhất và có phần đường viền dày đặc trưng.

Mẫu hình xăm này là một mẫu phổ biến của phong cách old school và rất được ưa chuộng. Hình xăm tàu ngầm có thể được lựa chọn để xăm tại phần cánh tay hoặc vai. Hình xăm phù hợp với những bạn muốn thể hiện mình là người có tính khám phá, tự do và đôi chút bí ẩn.

Hình xăm tàu ngầm

Hình xăm tàu ngầm

2.3. Hình xăm mỏ neo

Mỏ neo là một biểu tượng khác gắn liền với đời sống của người thủy thủ đoàn. Đây cũng được xem là một trong những biểu tượng cổ nhất của phong cách old school. Hình xăm mỏ neo với nét vẽ khá tương đồng nên thường được sử dụng để ngụy trang cho các biểu tượng cây Thánh Giá. Điều này được thực hiện như một phương thức để giữ cho đức tin trở thành một biểu tượng.

Hình xăm mỏ neo theo phong cách old school sẽ có phần viền dày đậm màu đen, hình vẽ sẽ không cần quá cầu kì, phức tạp, quan trọng cần cho thấy sự tự tin, nam tính và thêm chút mạnh mẽ Hình xăm phù hợp để thực hiện trên cánh tay hoặc chân.

Hình xăm mỏ neo

Hình xăm mỏ neo

2.4. Hình xăm biểu tượng rắn

Biểu tượng con rắn có ý nghĩa khác nhau tùy thuộc vào văn hóa từng quốc gia, khu vực. Con rắn cũng đại diện cho ranh giới giữa sự sống và cái chết. Do đặc tính loài rắn có khả năng thay đổi làn da, vì vậy biểu tượng con rắn còn tượng trưng cho sự tái sinh hoặc bắt đầu một cuộc sống mới. Rắn thường được thể hiện dưới dạng cuộn dây và sẵn sàng tấn công. Biểu tượng rắn còn mang ý nghĩa tượng trưng cho sự nhanh lẹ, thông minh, bí ẩn và khả năng trẻ hóa sau mỗi lần lột xác.

Hình xăm biểu tượng rắn theo phong cách cổ điển sẽ phác họa đầy đủ hình một con rắn với màu đen chủ đạo. Trên phần da rắn có thể được trang trí thêm họa tiết nhằm tăng thêm nét cuốn hút và khác biệt. Hình xăm rắn phù hợp với những bạn ưa thích sự mới mẻ, thay đổi và có nét bí ẩn.

Hình xăm biểu tượng rắn

Hình xăm biểu tượng rắn

2.5. Hình xăm biểu tượng cơn sóng

Một dạng hình xăm khác cũng rất gắn liền với thủy thủ đoàn đó chính là hình xăm biểu tượng cơn sóng. Sóng biển là hiện tượng thường thấy khi ra khơi. Với những thủy thủ thì nước là hình ảnh đóng vai trò quen thuộc trong cuộc sống. Sóng thể hiện ý nghĩa qua hai mặt, một là nguồn sống để bạn duy trì, và hai là nếu bạn không cẩn thận bạn cũng sẽ bị nó nhấn chìm không thương tiếc.

Sóng biển tượng trưng cho sự bình yên, nhẹ nhàng trong tâm trí nhưng cũng thể hiện cho sức mạnh hủy diệt mà ai cũng phải dè chừng. Hình xăm sóng biển sẽ phù hợp nhất để xăm trên bắp tay. Hình xăm phù hợp với những bạn có tính cách thích chinh phục, khám phá, không ngại khó ngại khổ.

Hình xăm biểu tượng cơn sóng

Hình xăm biểu tượng cơn sóng

2.6. Hình xăm họa tiết hình học

Các họa tiết hình học như hình tam giác, hình tròn, hình vuông,... sau đó được thay đổi về đường nét và cách điệu về kiểu dáng sẽ cho ra những hình xăm ấn tượng và đẹp mắt. Các họa tiết này tuy đơn giản nhưng cũng mang lại nét cá tính và độc đáo cho người xăm. Các hình xăm họa tiết hình học đẹp nhất khi xăm dưới dạng hình xăm mini, đường viền đậm, có đổ bóng, phù hợp để xăm trên cổ tay hoặc vùng cổ.

Hình xăm họa tiết hình học

Hình xăm họa tiết hình học

2.7. Hình xăm động vật

Hình xăm động vật là một trong những dạng hình xăm phổ biến nói chung và được ưa chuộng bởi lượng lớn người chọn xăm. Hình xăm dạng này rất đa dạng, bạn có thể chọn bất cứ con vật nào mà bạn thích hoặc theo năm tuổi của bạn. Con vật sẽ được vẽ dưới dạng lấy khuôn mặt hoặc lấy toàn thân.

Hình xăm động vật theo phong cách cổ điển thường sử dụng gam màu đen và xám, chú trọng vào khắc họa chi tiết con vật một cách chính xác và chân thực nhất. Hình xăm dạng này thường có kích cỡ lớn, phù hợp xăm trên bắp tay, lưng hoặc phần đùi. Bạn hãy lựa chọn con vật phù hợp nhất để diễn tả con người của bạn.

Hình xăm động vật

Hình xăm động vật

2.8. Hình xăm đồng hồ đơn giản

Đồng hồ là một vật dụng không thể thiếu trong các hoạt động sinh hoạt hằng ngày của mỗi chúng ta. Đồng hồ giúp chúng ta quản lý và kiểm soát thời gian cá nhân một cách khoa học và thông minh hơn. Lựa chọn hình xăm đồng hồ đơn giản như một lời nhắc nhở chúng ta phải luôn học cách tiết kiệm thời gian và trân quý từng giây, từng phút trôi qua.

Hình xăm đồng hồ đơn giản theo phong cách cổ điển sẽ có phần viền đậm cùng phần trong được bôi xám nhẹ. Đồng hồ được chọn phần lớn là đồng hồ cát vì mang nét hoài niệm và đậm chất cổ xưa. Hình xăm đồng hồ phù hợp dưới dạng hình xăm mini, xăm tại cánh tay hoặc cổ tay.

Hình xăm đồng hồ đơn giản

Hình xăm đồng hồ đơn giản

2.9. Hình xăm hoa văn

Hình xăm hoa văn đơn giản với những đường nét lặp lại và nằm đan xen nhau giúp cho cánh tay của bạn trở nên thu hút hơn. Hoa văn được sử dụng gồm nhiều loại khác nhau. Các hoa văn này sẽ cùng xếp thành hình tròn để tạo nên chiếc vòng tay hoặc vòng chân cho người xăm. Hình xăm hoa văn còn toát lên nét thần thái, mạnh mẽ, sự tự tin, thu hút và tinh tế.

Hình xăm hoa văn

Hình xăm hoa văn

2.10. Hình xăm chân dung

Với hình xăm chân dung, hình chân dung được chọn sẽ do người xăm quyết định. Vì là phong cách cổ điển nên hình ảnh chân dung được chọn sẽ được khắc họa theo hướng chi tiết nhất có thể. Hình chân dung cũng chỉ sử dụng các gam màu cơ bản. Hình xăm chân dung phù hợp để xăm tại phần có diện tích rộng trên cơ thể cho khách hàng.

Hình xăm chân dung

Hình xăm chân dung

2.11. Hình xăm hoa lá

Hình ảnh hoa lá thường gắn liền với phái nữ, tuy vậy các bạn nam vẫn có thể lựa chọn hình xăm hoa lá. Kiểu hình xăm này tuy đơn giản nhưng vẫn tạo nên điểm nhấn và phong cách thời trang cho các bạn nam. Hình xăm hoa lá theo phong cách cổ điển thường có 2 dạng, một là hình xăm cỡ lớn, có màu sắc với viền đậm; hai là hình xăm mini, sử dụng màu đen, đường nét nhẹ nhàng hơn. Bạn có thể lựa chọn kiểu xăm phù hợp với nhu cầu.

Kiểu thứ nhất phù hợp xăm trên bắp tay, lưng hoặc chân trong khi kiểu thứ hai phù hợp xăm trên cổ tay, phần cổ hoặc cổ chân.

Hình xăm hoa lá

Hình xăm hoa lá

2.12. Hình xăm mặt quỷ

Hình xăm mặt quỷ là một trong những hình xăm nghệ thuật theo phong cách cổ điển. Hình xăm mặt quỷ về cơ bản với rất nhiều đường nét để có thể lột tả được sự hung tợn, đáng sợ cũng như sức mạnh ẩn chứa bên trong. Dù đã được cách điệu và thay đổi nhằm giảm bớt sự đáng sợ nhưng hình xăm này có thể không phù hợp tại nhiều không gian.

Bạn có thể lựa chọn xăm tại phần thân hoặc bắp chân nếu quan tâm đến dạng hình xăm này.

Hình xăm mặt quỷ

Hình xăm mặt quỷ

2.13. Hình xăm biểu tượng rồng

Rồng là linh vật thể hiện cho sức mạnh, sự kiên cường, uy dũng và ý chí cứng cáp của con người. Hình tượng rồng theo phong cách Âu châu và Á châu nhìn chung tương đối khác nhau. Tùy vào sở thích và nhu cầu của bạn để lựa chọn loại hình rồng phù hợp. Hình xăm biểu tượng rồng theo phong cách cổ điển cần rất nhiều đường nét chi tiết mới có thể khắc họa được hình dáng con vật. Rồng thường sẽ có màu đơn sắc, đường viền đậm.

Hình xăm có dạng cỡ lớn để xăm tại lưng hoặc bắp tay và cỡ mini để xăm tại phần cánh tay và chân.

Hình xăm biểu tượng rồng

Hình xăm biểu tượng rồng

2.14. Hình xăm con mắt

Trong văn hóa phương Tây, hình xăm của mắt thể hiện cho sự tự tin, sự bảo đảm, luôn nhìn lên phía trước. Trong Thiên Chúa giáo, mắt còn mang ý nghĩa Chúa luôn dõi theo linh hồn các tín hữu, luôn ở bên bảo vệ bạn. Hình xăm mắt thể hiện cảm xúc của người xăm nhưng cũng có thể là thứ để che giấu những nỗi đau thầm kín bên trong.

Hình xăm con mắt thường có dạng hình xăm vừa phác họa hình ảnh một con mắt, sử dụng màu đen và xám làm chủ đạo. Bạn có thể xăm hình này tại phần tay hoặc phần gáy cổ.

Hình xăm con mắt

Hình xăm con mắt

2.15. Hình xăm đường chân trời đơn giản

Hình xăm đường chân trời đơn giản thuộc dạng hình xăm mang tính biểu tượng. Hình ảnh đường chân trời sẽ phác họa các chi tiết chính của một nơi nào đó mà người xem khi nhìn vào có thể nhận ra được ngay. Đường chân trời được lựa chọn có thể là nơi bạn sinh ra và lớn lên hoặc một thành phố mà bạn chuyển đến. Hình xăm đường chân trời đơn giản theo phong cách cổ điển sẽ sử dụng gam màu đen và xám. Bạn có thể lựa chọn xăm tại phần tay, eo, hay chân đều được.

Hình xăm đường chân trời đơn giản

Hình xăm đường chân trời đơn giản

3. Một số lưu ý trước và sau khi xăm

Trước khi xăm

+ Suy nghĩ và quyết định kỹ càng hình xăm mà bạn muốn xăm. Hình xăm sau khi xăm xong dù có thể xóa đi những vẫn sẽ để lại vết sẹo mờ do vậy bạn cần phải biết mình thực sự muốn xăm vì lý do gì và có quyết định lựa chọn hình chắc chắn.

+ Lựa chọn sẵn hình xăm mà bạn muốn xăm.

+ Không nên sử dụng chất kích thích trước khi xăm như bia, rượu, thuốc lá,… Các chất kích thích sẽ làm loãng máu, khi xăm khó lên mực và chất lượng hình xăm không được đẹp.

+ Tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ xăm uy tín, thợ xăm có tay nghề.

+ Ăn uống đầy đủ, không nên để bụng đói.

Sau khi xăm

+ Không nên để hình xăm tiếp xúc với nước và ánh nắng mặt trời trong vòng 1-3 giờ đầu sau xăm.

+ Ăn các thực phẩm có chứa nhiều vitamin nhằm giúp hình xăm nhanh lành hơn.

+ Không nên ăn thịt bò, gà, gạp nếp, trứng, rau muống,… vì sẽ khiến vết thương bị ngứa, lâu lành hơn.

+ Hạn chế vận động mạnh trong 2 tuần đầu tiên sau xăm.

Ăn các thực phẩm có chứa nhiều vitamin

Ăn các thực phẩm có chứa nhiều vitamin

Xem thêm:

Top 8 kiểu hình xăm đẹp nhất cho nam giới

6 địa chỉ xăm hình uy tín ở thành phố Hồ Chí Minh

Tiết lộ ý nghĩa hình xăm cá chép - 8 mẫu hình xăm cá chép đẹp cho nam giới

Danh sách 10 hình xăm phượng hoàng cho nam vừa đẹp vừa ngầu

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/tai-hinh-xam-nghe-thuat-a17269.html