Thử 16 Cách Trị Vết Thâm Muỗi Đốt Lâu Năm Nhanh Nhất

Muỗi đốt là điều bình thường mà ai cũng từng gặp phải. Thế nhưng, với người có làn da nhạy cảm hay cơ địa không tốt thì việc này có thể khiến hình thành những vết thâm xấu xí trên da. Vậy đâu là cách để trị vết thâm muỗi đốt đặc biệt là trị vết thâm muỗi đốt lâu năm? Chúng tôi đưa ra cho bạn những trị vết thâm muỗi đốt lâu ngày nhanh nhất mà ta có thể áp dụng tại nhà?

1. Sau khi bị muỗi đốt sẽ hình thành các loại sẹo gì?

1. Sau khi bị muỗi đốt sẽ hình thành các loại sẹo gì?

Sẹo sau khi bị muỗi đốt

Sau khi bạn bị muỗi đốt, sẽ hình thành 2 loại sẹo cơ bản sau:

Tuy nhiên loại sẹo thường hay gặp nhất vẫn là sẹo thâm.

2. Vết thâm muỗi đốt bao lâu thì hết?

Vết thâm muỗi đốt bao lâu thì hết?

Thông thường vết muỗi đốt sẽ mất sau khoảng 1 tuần

Thông thường, tính từ thời điểm bạn bị muỗi đốt thì sau khoảng 1 tuần, vết đó sẽ biến mất. Bởi mỗi lần muỗi đốt vào da sẽ mang theo nước bọt kết hợp cùng viruss và những chất đông máu bên trong máu người. Lúc này, cơ thể chúng ta sẽ có những phản ứng dị ứng và cần một thời gian nhất định để loại bỏ được vết thâm do muỗi đốt.

Bên cạnh đó còn phụ thuộc vào cơ địa, khả năng lành vết thương nhanh hay chậm của bạn. Đặc biệt là loại muỗi đó có chứa nhiều độc tố không.

3. Làm cách nào để hạn chế bị muỗi đốt

3.1. Sử dụng tinh dầu

Làm cách nào để hạn chế bị muỗi đốt

Phòng tránh muỗi đốt để bảo vệ sức khỏe

Đây là cách chống muỗi đốt trong phòng an toàn và hiệu quả. Theo đó, các nguyên liệu tự nhiên được làm thành các loại tinh dầu như sả, chanh, bạch đàn... sẽ khiến muỗi tránh xa ra khỏi không gian có tinh dầu. Tinh dầu đuổi muỗi là cách tránh muỗi đốt cực kỳ đơn giản.

3.2. Hạn chế đổ mồ hôi

Mồ hôi và mùi cơ thể của bạn cũng sẽ thu hút muỗi tìm đến. Vì vậy, khi đang ở môi trường có nhiều muỗi, hãy hạn chế ăn các đồ gây nóng cho cơ thể. Không làm các công việc gia tăng sự bài tiết mồ hôi của cơ thể.

3.3. Lựa chọn những thực phẩm tránh muỗi

Bạn có thể áp dụng cách hạn chế bị muỗi đốt qua đường ăn uống. Chẳng hạn như việc bạn ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin B1. Việc ăn thực phẩm giàu B1 như đậu xanh, các loại hạt,... sẽ giúp máu của bạn có mùi vị khó chịu với muỗi. Từ đó, chúng sẽ tự động bỏ đi.

3.4. Trồng cây đuổi muỗi

Nếu bạn đang tìm một cách hạn chế muỗi đốt trong phòng hiệu quả và thân thiện với môi trường. Hãy thử trồng cây để thấy được sự khác biệt. Một số loại cây với mùi hương là “khắc tinh” của muỗi như cây sả, bạc hà, húng quế, oải hương, cúc vạn thọ...

4. 16 cách trị vết thâm muỗi đốt lâu năm nhanh nhất

Để có thể trị thâm muỗi đốt lâu năm, chúng ta có thể áp dụng nhiều cách thức khác nhau. Sau đây, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những cách trị vết thâm muỗi đốt lâu năm một cách nhanh nhất. Bạn có thể áp dụng ngay tại nhà mình một cách dễ dàng.

4.1. Trị vết thâm muỗi đốt với đá lạnh

16 cách trị vết thâm muỗi đốt lâu năm nhanh nhất

Trị vết thâm bằng đá lạnh

Khi vừa bị muỗi đốt, bạn hoàn toàn có thể trị vết thâm bằng cách sử dụng đá lạnh. Với đặc tính nhiệt độ thấp, đá lạnh giúp làm giảm sưng cho vết đốt. Đồng thời, cảm giác ngứa ngáy cũng được làm dịu đi. Từ đó, làn da tránh được việc hình thành các vết thâm do muỗi đốt.

Bạn cần lưu ý rằng, phương pháp này chỉ đem lại hiệu quả thực sự tốt ngay sau khi muỗi đốt. Nếu để quá lâu, vị trí này sẽ dần bị tổn thương và xuất hiện vết thâm. Khi đó, chườm lạnh sẽ không còn tác dụng.

4.2. Trị vết thâm muỗi đốt lâu năm bằng nước cốt chanh tươi

16 cách trị vết thâm muỗi đốt lâu năm nhanh nhất

Chanh tươi trị thâm muỗi đốt

Đây là trị thâm muỗi đốt ở chân lâu năm khá tốt. Chanh tươi chứa một loại acid hữu cơ yếu đó là Acid Citric. Thành phần này có khả năng sát trùng nhẹ. Từ đó phần nào làm giảm thiểu sự ảnh hưởng đến từ nước bọt của muỗi. Không những vậy, với hàm lượng vitamin C cùng những chất dinh dưỡng khác khá cao, chanh tươi còn tăng cường hệ miễn dịch. Khả năng tái tạo làn da và giúp da sáng khỏe.

Cách thực hiện:

4.3. Trị vết thâm muỗi đốt lâu năm bằng đu đủ và cà chua

16 cách trị vết thâm muỗi đốt lâu năm nhanh nhất

Cà chua trị thâm muỗi đốt

Đu đủ và cà chua đều là trái cây quen thuộc. Chúng mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe cũng như sắc đẹp. Cũng chính bởi chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi, việc kết hợp 2 nguyên liệu này cũng sẽ giúp điều trị những vết thâm do muỗi đốt. Công thức trị vết thâm từ đu đủ kết hợp cà chua sẽ giúp bạn nhanh chóng có làn da trắng sáng, khỏe mạnh.

Cách thực hiện:

4.4. Trị vết thâm muỗi đốt lâu năm bằng dầu dừa

16 cách trị vết thâm muỗi đốt lâu năm nhanh nhất

Dầu dừa trị thâm, dưỡng ẩm da

Dầu dừa được đánh giá là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên. Nó có nhiều khả năng đặc biệt như kháng khuẩn và kháng viêm. Hỗ trợ hấp thu các vitamin cùng khoáng chất. Cải thiện độ mềm mịn và trắng sáng cho da,… Do vậy, tận dụng dầu dừa để trị vết thâm muỗi đốt cũng là giải pháp tích cực có thể áp dụng tại nhà.

Cách thực hiện:

4.5. Trị vết thâm muỗi đốt lâu năm bằng hành tây đỏ

Các nhà khoa học đã tìm ra được hoạt chất Quetixin có trong hành tây đỏ. Đây là loại dưỡng chất có khả năng làm mờ vết thâm và làm lạnh sẹo cực hiệu quả. Do đó, nguyên liệu này là cách trị vết thâm muỗi đốt nhanh nhất bạn có thể thực hiện tại nhà.

Cách thực hiện:

4.6. Trị vết thâm muỗi đốt lâu năm bằng bơ và sữa chua

16 cách trị vết thâm muỗi đốt lâu năm nhanh nhất

Bơ cộng sữa chữa thâm muỗi đốt

Bơ là loại trái cây có chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Thường được chị em sử dụng cho mục đích giảm cân. Lượng vitamin cùng khoáng chất dồi dào có trong quả bơ mang lại khả năng chống oxy hóa và ngăn ngừa lão hóa. Đồng thời có tác dụng dưỡng ẩm và làm sáng mịn da. Riêng sữa chua thì chứa nhiều vitamin nhóm B cùng các khoáng chất giúp nuôi dưỡng da.

Chính vì vậy, kết hợp 2 nguyên liệu này sẽ là một cách hiệu quả loại bỏ vết thâm muỗi đốt nhanh chóng. Giúp da trắng sáng không còn khuyết điểm.

Cách thực hiện:

4.7. Trị vết thâm muỗi đốt lâu năm bằng giấm

Giấm ăn là nguyên liệu quen thuộc trong gian bếp gia đình. Cũng giống như chanh tươi, giấm có chứa acid nhẹ với khả năng sát khuẩn. Cải thiện độ pH cho da và giúp phục hồi sáng mịn, trắng hồng da. Do vậy, bạn có thể dùng giấm để trị vết thâm muỗi đốt tại nhà.

Cách thực hiện:

4.8. Trị vết thâm muỗi đốt lâu năm bằng mật ong

16 cách trị vết thâm muỗi đốt lâu năm nhanh nhất

Mật ong kháng khuẩn, chống viêm

Mật ong vốn được xem là “thần dược” cho sắc đẹp. Nó giúp chăm sóc da khỏe mạnh. Có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm và chống lại tác động lão hóa. Do vậy, việc sử dụng mật ong cũng là một trong những cách để trị vết thâm muỗi đốt nhanh nhất bạn không nên bỏ qua.

Cách thực hiện:

4.9. Trị vết thâm muỗi đốt lâu năm bằng vitamin E

Đối với sức khỏe của da, vitamin E là thành phần thiết yếu để giữ sự tươi trẻ và ngăn ngừa tình trạng thâm, nám. Bạn có thể sử dụng vitamin E để xóa mờ vết thâm do muỗi đốt.

Cách thực hiện:

4.10. Trị vết thâm muỗi đốt lâu năm bằng nghệ

16 cách trị vết thâm muỗi đốt lâu năm nhanh nhất

Nghệ giúp tái tạo da

Nghệ tươi là bài thuốc giúp mờ sẹo hiệu quả trong Đông y cổ truyền. Hoạt chất Curcumin dồi dào trong nghệ giúp tái tạo làn da. Kích thích đào thải các hắc tố melanin ra bên ngoài.

Cách thực hiện:

4.11. Trị vết thâm muỗi đốt lâu năm bằng rau má

Thành phần trong rau má có tác dụng làm mờ sẹo. Làm giảm tình trạng suy giãn tĩnh mạch. Đồng thời, rau má có chứa hoạt chất chống oxy hóa, ngăn ngừa sẹo lan rộng, chai cứng 1 thời gian dài.

Cách trị sẹo thâm ở chân này đã được nhiều người sử dụng. Họ cho nhận xét khá tốt về hiệu quả chỉ sau 1 thời gian kiên trì sử dụng.

Cách thực hiện:

4.12. Trị vết thâm muỗi đốt lâu năm bằng nha đam

Nha đam đặc biệt dồi dào Vitamin và chất cấp ẩm. Thoa nha đam giúp bạn cung cấp 1 lượng lớn nước cho tế bào mô da và giảm sự căng cứng của sẹo.

Ngoài ra, hoạt chất chống oxy hóa của nha đam cũng giúp ức chế sự phát triển rộng hơn mô sợi Collagen hình thành sẹo.

Cách thực hiện:

4.13. Trị vết thâm muỗi đốt lâu năm bằng giấm táo

Axit tự nhiên trong giấm táo có tác dụng làm mềm mô sẹo. Nó thúc đẩy phát triển tế bào mới thay thế mô xơ chai cứng bị thâm trước đó.

Đồng thời, giấm táo còn chống quá trình oxy hóa. Hạn chế sẹo thâm có thể lan ra và phát triển hơn.

Cách thực hiện:

4.14. Trị vết thâm muỗi đốt lâu năm bằng gừng

16 cách trị vết thâm muỗi đốt lâu năm nhanh nhất

Gừng kháng khuẩn, ngừa viêm

Gừng tươi có chứa tinh dầu cay với công dụng kháng khuẩn và ngừa viêm. Bên cạnh đó, gừng còn kích thích loại bỏ hắc tố melanin ra bên ngoài. Giúp các mô sẹo dần trở về màu sắc ban đầu.

Cách thực hiện:

4.15. Trị vết thâm muỗi đốt lâu năm bằng dưa chuột

Tổng hợp các dưỡng chất như Vitamin A, B1 và khoáng chất, axit folic,… là lý do vì sao bạn không nên bỏ qua dưa chuột. Nếu bạn đang tìm kiếm 1 phương pháp trị thâm do muỗi đốt tại nhà thì đây là một chân ái.

Đối với trị sẹo, dưa chuột giúp làm mềm các mô sẹo. Thúc đẩy đào thải hắc tố melanin ra bên ngoài.

Khi đó bạn sớm cải thiện nhanh chóng các đốm thâm trên cơ thể mà không cần tốn kém nhiều chi phí.

Cách thực hiện:

4.16. Trị vết thâm muỗi đốt lâu năm bằng dâu tây

Alpha Hydroxy Axit Tron dồi dào có trong dâu tây với khả năng phục hồi mô tế bào hư tổn. Kích thích tăng cường sản sinh Collagen mới để đào thải những xơ sẹo hư tổn ra ngoài.

Đồng thời, dâu tây còn chứa lượng lớn Vitamin C giúp dưỡng sáng da. Hỗ trợ làm sáng vùng da thâm khá hiệu quả.

Cách thực hiện:

5. Tổng hợp 6 kem trị thâm muỗi đốt lành tính hiện nay

Sử dụng thuốc trị vết thâm muỗi đốt lâu ngày cũng là phương pháp loại bỏ nhanh triệu chứng ngứa rát, vết thâm do muỗi đốt hiệu quả. Dưới đây là gợi ý những loại thuốc và kem trị vết thâm muỗi đốt lâu năm hiệu quả, an toàn hiện nay.

5.1. Thuốc trị vết thâm muỗi đốt lâu năm Klirvin

Tổng hợp 6 kem trị thâm muỗi đốt lành tính hiện nay

Sản phẩm đến từ nước Nga

Sản phẩm đến từ Liên Bang Nga. Với khả năng loại bỏ sẹo thâm do bị côn trùng, đặc biệt là muỗi đốt rất hiệu quả. Thuốc hiện đang được nhiều người tin dùng nhất hiện nay. Không chỉ mang lại công dụng làm mờ sẹo nhanh chóng mà còn tái tạo và phục hồi làn da tổn thương cực hiệu quả. Sản phẩm với thành phần lành tính và hương thơm dễ chịu. Có thể dùng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.

5.2. Kem trị sẹo thâm do muỗi đốt Dentacin

Sản phẩm trị sẹo thâm do muỗi đốt nhà Dentacin xuất xứ từ Nhật Bản. Sản phẩm đóng vai trò hiệu quả trong việc làm liền sẹo trên da. Với bảng thành phần lành tính và an toàn, sản phẩm có thể kết hợp sử dụng khi muỗi đốt hoặc vết thương ngoài da. Giúp da bạn nhanh liền hiệu quả.

Xem Thêm: Top 10 Kem Bôi Trị Thâm Đầu Gối Mang Lại Sự Tự Tin Cho Chị Em

5.3. Kem trị vết thâm muỗi đốt lâu năm Scaryl Cicatrici Gel

Tổng hợp 6 kem trị thâm muỗi đốt lành tính hiện nay

Sản phẩm đến từ Ý

Sản phẩm được sản xuất từ Ý và được đánh giá là siêu phẩm trong điều trị vết thâm do muỗi đốt. Chiết xuất từ thành phần thiên nhiên an toàn và lành tính. Sản phẩm đã được công nhận sử dụng cho nhiều đối tượng khác nhau.

5.4. Kem trị vết thâm muỗi đốt lâu năm Scar Esthetique

Một cách để trị vết thâm muỗi đốt nhanh nhất đang được nhiều người áp dụng là sử dụng Scar Esthetique. Sản phẩm nổi tiếng của thương hiệu tại Mỹ được các chuyên gia da liễu khuyên dùng. Với thành phần lành tính và tiện lợi. Sản phẩm có thể giúp nhanh chóng loại bỏ vết thâm do muỗi đốt cứng đầu để lại trên da.

5.5. Thuốc trị vết thâm muỗi đốt lâu ngày Hiruscar

Sản phẩm có nguồn gốc từ Thụy Sĩ với nhiều công dụng trong điều trị thâm do côn trùng cắn. Vết thương sau khi phẫu thuật. Những tổn thương trầy xước trên da rất hiệu quả.

5.6. Kem trị thâm Gentacin Nhật Bản

Tổng hợp 6 kem trị thâm muỗi đốt lành tính hiện nay

Sản phẩm nổi tiếng từ Nhật Bản

Đây là sản phẩm trị sẹo nổi tiếng đến từ Nhật Bản. Nó được sử dụng nhiều tại những Spa chăm sóc da và kê đơn. Công dụng của kem trị sẹo này được Cẩm nang làm đẹp liệt kê như sau:

Bài viết trên của Newway Mart vừa cung cấp những cách trị vết thâm muỗi đốt lâu năm hiệu quả, an toàn và dễ dàng thực hiện. Bạn nên tham khảo để xóa bỏ nhanh chóng những vết đốm nâu đen “xấu xí” ở chân và lấy lại làn da khỏe đẹp hơn.

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/tri-vet-tham-muoi-dot-lau-nam-a17262.html