Lỗi này thường xuyên xuất hiện trong Excel, gây khá nhiều khó khăn cho người làm kế toán hoặc sinh viên làm bài thi. Có những trường hợp còn gặp vấn đề mất chữ, chỉ thấy dấu ####.
Dưới đây là những trường hợp gây ra lỗi hiển thị chữ trong Excel:
Điều chỉnh chiều rộng
Để tự động điều chỉnh chiều rộng cho cột, bạn nhấn tổ hợp phím Alt + H > Nhấn phím O > Nhấn phím I.
Trong đó:
Điều chỉnh chiều rộng
Điều chỉnh chiều cao
Để tự động định cỡ chiều cao cho hàng, bạn nhấn tổ hợp phím Alt + H > Nhấn phím O > Nhấn phím A.
Trong đó:
Điều chỉnh chiều cao
XEM NGAY ứng dụng chính hãng, sử dụng thả ga tại Mytour:
Thao tác với chuột có phần đơn giản hơn và nhanh chóng hơn. Bạn có thể điều chỉnh kích thước như sau:
Để chỉnh chiều rộng: Di chuyển chuột đến phần ngăn cách giữa 2 cột > Nhấn 2 lần chuột để cột tự giãn rộng ra và hiển thị hết dữ liệu bên trong.
Để chỉnh chiều cao: Di chuyển chuột đến phần ngăn cách giữa 2 dòng > Nhấn 2 lần chuột để dòng tự cao lên và hiển thị hết dữ liệu bên trong.
Bước 1: Di chuyển đến ô bị khuất chữ > Chọn thẻ Home.
Di chuyển đến ô bị khuất chữ > Chọn thẻ Home
Bước 2: Đi đến mục Cells > Nhấn vào Format.
Đi đến mục Cells > Nhấn vào Format
Bước 3: Nhấn vào AutoFit Row Height hoặc AutoFit Column Width để khắc phục lỗi không hiển thị hết chữ trong Excel.
Trong đó:
Nhấn vào AutoFit Row Height hoặc AutoFit Column Width để khắc phục lỗi không hiển thị hết chữ trong Excel
Và đây là kết quả sau khi sửa xong lỗi không hiện hết chữ trong Excel.
Kết quả sau khi sửa xong lỗi không hiển thị hết chữ trong Excel
Đối với Wrap Text thì có lẽ là 1 khái niệm khá xa lạ đối với mọi người. Nhưng bạn đừng lo lắng vì cách thực hiện cũng rất đơn giản và không cầu kỳ xíu nào cả. Hãy theo dõi cách làm bên dưới nhé!
Bước 1: Click vào ô muốn nhập dữ liệu trong Excel > Chọn thẻ Home.
Click vào ô muốn nhập dữ liệu trong Excel > Chọn thẻ Home
Bước 2: Điều hướng đến mục Alignment > Nhấn lựa chọn Wrap Text.
Điều hướng đến mục Alignment > Nhấn lựa chọn Wrap Text
Bước 3: Thực hiện nhập liệu vào ô khi đã bật Wrap Text.
Cách này thường khó gây ra các lỗi như bị mất dữ liệu hay khuất dữ liệu trong ô Excel như ở bài này. Nhưng có 1 số trường hợp các lệnh được Add-ins vào như các lệnh VBA có thể gây ra 1 số lỗi làm ảnh hưởng đến việc chỉnh kích thước của ô để phù hợp với dữ liệu. Nên cách này cũng cần phải kiểm tra khi bạn đã thực hiện hết các bước trên nhưng vẫn không thể sửa được lỗi nhé!
Để vô hiệu hóa Add-ins trong Excel bạn thực hiện như sau:
Bước 1: Mở tệp Excel > Chọn thẻ File.
Mở tệp Excel > Chọn thẻ File
Bước 2: Chọn mục Option.
Chọn mục Option
Bước 3: Chọn mục Add-ins > Ở mục Manage > Chọn Excel Add-ins > Nhấn Go.
Chọn mục Add-ins > Ở mục Manage > Chọn Excel Add-ins > Nhấn Go
Bước 4: Bỏ dấu tích ở ô trước các chức năng được Add-ins > Nhấn OK để tắt các Add-ins trong Excel.
Bỏ dấu tích ở ô trước các chức năng được Add-ins > Nhấn OK để tắt các Add-ins trong Excel
Lỗi này không thường xảy ra khi bạn sử dụng Excel. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, đây có thể là một vấn đề khá khó chịu khi trong ô dữ liệu xuất hiện một khoảng trắng thừa, ảnh hưởng đến việc in ấn và gây mất dữ liệu một phần khi xuất hiện trong bản xem trước. Nhưng đừng lo, mình sẽ hướng dẫn cách khắc phục ngay sau đây!
Lỗi AutoFit không hoạt động
Bước 1: Nhấn Ctrl + A để chọn toàn bộ bảng tính.
Nhấn Ctrl + A để chọn toàn bộ bảng tính
Bước 2: Kéo đường viền bên ngoài của bất kỳ cột nào để mở rộng cột (vì đã chọn toàn bộ bảng tính nên kích thước của tất cả các cột sẽ được thay đổi).
Bước 3: Click đúp chuột trái vào bất kỳ đường ngăn nào giữa các hàng để tự động điều chính chiều cao của hàng cho phù hợp.
Bước 4: Click đúp chuột trái vào bất kỳ đường ngăn nào giữa các cột để tự động điều chỉnh chiều rộng của cột cho phù hợp.
Chắc chắn sẽ khắc phục thành công vấn đề không hiển thị đầy đủ chữ trong Excel với những cách đơn giản và nhanh chóng này. Nếu cần thêm sự giúp đỡ, đừng ngần ngại để lại ý kiến bên dưới. Chúc bạn thành công!
Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/cach-in-khong-bi-mat-chu-trong-excel-a17217.html