Bật mí cách sử dụng dầu dừa cho tóc mọc nhanh

Dầu dừa được xem là một loại nguyên liệu làm đẹp phổ biến với chị em phụ nữ vì cách sử dụng đơn giản mà lại an toàn và hiệu quả cao. Không chỉ có thế mạnh về làm đẹp da, dầu dừa còn được ưa chuộng bởi khả năng kích thích mọc tóc. Dưới đây cách sử dụng dầu dừa cho tóc mọc nhanh, không những giúp bạn bảo vệ tóc, ngăn ngừa tóc hư tổn mà còn thổi vào sức sống mới cho mái tóc mềm mượt hơn đấy!

Tác dụng chăm sóc tóc của dầu dừa

Không phải ngẫu nhiên mà dầu dừa lại là nguyên liệu được ưa chuộng sử dụng trong quá trình dưỡng mi, dưỡng tóc hay dưỡng lông mày,... Sau đây là những tác dụng diệu kỳ mà dầu dừa mang lại cho mái tóc.

Dầu dừa giàu khả năng dưỡng ẩm

Dầu dừa có thế mạnh về dưỡng ẩm nhờ các chất béo có trong thành phần của nó. Do vậy mà chăm sóc tóc bằng dược liệu này sẽ giúp hô biến mái tóc hư tổn và khô xơ thành mái tóc mềm mượt và óng ả hơn bao giờ hết.

Khả năng kích thích mọc tóc nhanh của dầu dừa

Thành phần của dầu dừa chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho tóc như protein và axit béo. Nhờ thế mà nguyên liệu này có thể kích thích phát triển nhanh các nang tóc. Từ đó, tóc sẽ trở nên chắc khỏe và nhanh mọc tóc con hơn.

Dầu dừa kích thích phát triển nang tóc giúp tóc mọc nhanh

Giúp làm sạch da đầu và làm sạch gàu

Rất nhiều khoáng chất thiết yếu như acid capric, acid lauric,... trong dầu dừa đóng vai trò làm sạch da đầu. Các khoáng chất này làm giảm quá trình tiết bã nhờn trên da đầu và làm sạch gàu hiệu quả.

Dầu dừa giúp kháng khuẩn và bảo vệ tóc

Kết quả nghiên cứu khoa học cho thấy dầu dừa chứa rất nhiều acid béo có khả năng giúp tóc nhanh phục hồi sau hư tổn. Bên cạnh đó, các acid béo này còn giúp bảo vệ tóc khỏi tác nhân gây hại nhờ khả năng kháng khuẩn cao. Ngoài ra, các chất này cũng chống nhiễm trùng do nấm và xoa dịu kích ứng trên da đầu.

Tóc bớt chẻ ngọn nhờ dầu dừa

So với dầu khoáng và một số loại dầu khác, dầu dừa có khả năng thẩm thấu tốt hơn và sâu hơn vào trong sợi tóc. Do đó, việc ủ tóc bằng dầu dừa thường xuyên giúp bổ sung nhiều khoáng chất và chất dinh dưỡng cho tóc. Nhờ vậy mà mái tóc được phục hồi, hạn chế chẻ ngọn, mang lại mái tóc óng ả, mượt mà. Bạn cũng vì thế mà không cần cắt tỉa phần tóc hư tổn như trước.

cach-su-dung-dau-dua-cho-toc-moc-nhanh-3.jpgMái tóc óng ả, mượt mà nhờ dầu dừa

Cách dùng dầu dừa cho tóc mọc nhanh

Vì dầu dừa có nhiều tác dụng trong chăm sóc tóc như vậy nên từ xa xưa, dân gian đã nghĩ ra nhiều cách dùng dầu dừa cho tóc mọc nhanh. Dưới đây là một số cách chăm sóc tóc bằng dầu dừa phổ biến nhất.

Dùng dầu dừa để ủ tóc

Dùng dầu dừa để ủ tóc là một trong những cách làm đơn giản, dễ thực hiện và mang đến hiệu quả cao nên được nhiều người ưa chuộng. Cách sử dụng dầu dừa để ủ tóc như sau:

Để đạt hiệu quả như mong muốn, chị em nên kiên trì thực hiện 2 ngày/lần.

Kiên trì ủ tóc bằng dầu dừa sẽ làm tóc nhanh mọc

Gội đầu bằng dầu dừa

Đây cũng là một trong những cách sử dụng dầu dừa cho tóc mọc nhanh phổ biến và hiệu quả. Đa số mọi người thực hiện theo quy trình dưới đây:

Nếu bạn kiên trì áp dụng thường xuyên cách gội đầu bằng dầu dừa, bạn sẽ nhanh chóng có được mái tóc dày dặn và suôn mượt.

Chăm sóc tóc bằng hỗn hợp dầu dừa và mật ong

Trong những cách sử dụng dầu dừa cho tóc mọc nhanh, nhiều người cũng yêu thích biện pháp dùng dầu dừa kết hợp với mật ong. Đây được xem là bộ đôi ăn ý, phát huy hiệu quả trong việc làm giảm tóc gãy rụng, kích thích tóc mọc nhanh, đem đến mái tóc mọc đều, dày dặn và suôn mượt. Cách chăm sóc tóc bằng hỗn hợp dầu dừa và mật ong khá đơn giản:

cach-su-dung-dau-dua-cho-toc-moc-nhanh-5.jpgHỗn hợp dầu dừa và mật ong có lợi cho tóc

Những câu hỏi thường gặp và lưu ý khi sử dụng dầu dừa

Trong quá trình dùng dầu dừa chăm sóc tóc, nhiều người thường đặt ra một số câu hỏi phổ biến như dầu dừa có làm da đầu bị kích ứng không, sau bao lâu thì tóc dài, cần lưu ý gì không?

Dầu dừa có gây kích ứng da đầu không?

Với dầu dừa nguyên chất, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng vì nguyên liệu này không chứa hóa chất. Do đó, dầu dừa rất dịu nhẹ, không gây kích ứng, phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

Sau khi dùng dầu dừa bao lâu thì tóc dài ra?

Giống như cách liệu pháp từ tự nhiên khác, dầu dừa rất hữu hiệu trong việc chăm sóc tóc nhưng cần đủ thời gian mới phát huy hiệu quả rõ rệt. Bạn không nên kỳ vọng chỉ trong ngày một, ngày hai mà tóc đã mọc nhanh.

Lưu ý khi sử dụng dầu dừa chăm sóc tóc

Để kích thích mọc tóc nhanh bằng dầu dừa, bạn cần tuân thủ một số lưu ý sau đây:

Trên đây là những cách sử dụng dầu dừa cho tóc mọc nhanh được nhiều người áp dụng. Những biện pháp này đơn giản và dễ làm, nguyên liệu dầu dừa cũng khá rẻ và dễ tìm. Việc bạn cần làm chỉ là kiên trì thực hiện để có được mái tóc mượt mà, dày dặn.

Xem thêm:

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/u-toc-bang-dau-dua-a17126.html