Cách tắt máy tính Casio cầm tay đơn giản, nhanh nhất

Đối với những bạn thường xuyên sử dụng máy Casio thì việc thực hiện cách tắt máy tính Casio khá đơn giản. Tuy nhiên, đối với những bạn mới sử dụng lần đầu thì đây vẫn là một việc khá khó khăn. Thế nên, Sforum sẽ hướng dẫn giúp bạn thông qua bài viết cách tắt máy tính Casio 580, 880, 570 dưới đây.

Cách tắt máy tính Casio

Nếu bạn đang tìm kiếm cách tắt máy tính Casio 580, 880, 570… thì hãy tham khảo ngay đoạn sau đây. Sforum đã tổng hợp giúp bạn những cách tắt máy tính của hầu hết các loại Casio. Đảm bảo sẽ giúp bạn thực hiện việc tắt máy một cách dễ dàng và nhanh chóng:.

Tắt máy tính Casio 580

Việc thực hiện tắt máy tính Casio 580 cũng khá đơn giản. Trên bàn phím, bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím SHIFT + AC (OFF). Lúc này, máy tính sẽ tự động tắt nguồn.

Cách tắt máy tính Casio 580

Đặc biệt, để dừng sử dụng máy tính Casio 580 trong thời gian dài, việc tắt máy là một thao tác quan trọng mà bạn nên nhớ. Hành động này không chỉ giúp tiết kiệm pin mà còn đóng góp vào việc kéo dài tuổi thọ của thiết bị, đặc biệt là màn hình.

Tắt máy tính Casio 880

Để tắt máy tính Casio 880B, bạn hãy nhấn và giữ phím SHIFT có trên máy tính, sau đó bạn nhấn tiếp phím AC. Lúc này, máy tính của bạn sẽ được tắt nhanh chóng.

Cách tắt máy tính Casio 880
Thực hiện cách tắt máy tính Casio 880

Lưu ý: Trong trường hợp máy tính bị treo hoặc không phản hồi, bạn hãy nhấn đồng thời phím RESET trên máy tính. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng việc này sẽ xóa toàn bộ dữ liệu trên máy tính. Thế nên, trước khi thực hiện thao tác này, bạn hãy sao lưu dữ liệu cẩn thận nhé.

Tắt máy tính Casio MX-12B

Máy tính Casio MX-12B là một thiết bị bỏ túi có kiểu dáng cổ điển của hãng Casio. Với thiết kế nhỏ gọn, nó dễ dàng mang theo trong túi xách, giúp bạn thuận tiện cho việc sử dụng. Tuy nhiên, một số người vẫn băn khoăn không biết cách tắt máy tính Casio này như thế nào khi máy không có nút OFF.

Cách tắt máy tính Casio MX-12B
Máy tính Casio MX-12B

Casio MX-12B sử dụng nguồn pin 2 chiều, bao gồm pin mặt trời và pin thông thường. Thế nên, để tắt máy, bạn có thể nhanh chóng đặt tay che kín tấm pin năng lượng mặt trời ở phía trước của máy. Khi làm như vậy, máy sẽ tự động tắt đi, giúp tiết kiệm năng lượng và bảo quản pin hiệu quả.

Tắt máy tính Casio MX-120S

Cũng giống như dòng máy Casio MX-12B phía trên, máy Casio MX-120S cũng sử dụng 2 nguồn pin chính là pin năng lượng mặt trời và nguồn từ 1 pin ở trong máy. Chính vì vậy, nếu một khoảng thời gian bạn không dùng máy, máy sẽ tự động tắt chứ không có nút tắt riêng. Kiểu thiết kế này giúp máy tiết kiệm được pin và có thể sử dụng trong thời gian dài.

Tắt máy tính Casio FX 570VN Plus

Để thực hiện cách tắt máy tính Casio FX 570VN Plus, bạn hãy nhấn tổ hợp phím Shift và AC (Off). Ngoài ra, để tiết kiệm pin, dòng máy tính cầm tay này sẽ tự động ngắt kết nối nguồn sau 10 phút không hoạt động. Để khởi động lại máy tính, bạn chỉ cần nhấn nút ON.

Cách tắt máy tính Casio FX 570VN Plus
Cách tắt dòng máy tính Casio FX 570 VN Plus

Lưu ý: Để đảm bảo máy tính được hoạt động ổn định và gia tăng tuổi thọ thì bạn hãy tắt nguồn ngay sau khi sử dụng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên đóng nắp cứng để bảo vệ máy khỏi các yếu tố bên ngoài có thể gây hỏng hóc.

Tắt máy tính Casio JF-120FM

Máy tính Casio JF-120FM là một sản phẩm chính hãng của Casio với thiết kế đẹp mắt và hiệu suất nhanh chóng. Đây là dòng máy được tích hợp công nghệ sạc bằng năng lượng mặt trời nên có khả năng tự động tắt sau một khoảng thời gian ngắn không sử dụng, giúp bạn tối ưu hóa việc tiết kiệm năng lượng.

Cách Tắt máy tính Casio JF-120FM
Dòng máy tính Casio JF-120FM

Bên cạnh đó, nếu bạn muốn tắt máy liền ngay lập tức thì cũng có thể nhấn nút Shift, sau đó nhấn nút AC như bao dòng máy khác.

Tắt máy tính Casio AX-12B

Máy tính Casio AX-12B chính hãng có thiết kế sang trọng và độ bền cao. Điểm độc đáo của máy là việc sử dụng nguồn năng lượng mặt trời kết hợp với một pin LR44 tích hợp. Nhờ tính năng này, máy tiết kiệm năng lượng và có thể hoạt động trong thời gian dài mà không cần thay pin.

cách tắt máy tính Casio AX-12B
Dòng máy Casio AX-12B tự động tắt khi không sử dụng

Máy cũng được trang bị chức năng tự động tắt sau một khoảng thời gian không sử dụng, giúp tiết kiệm năng lượng một cách hiệu quả thay vì phải sử dụng nút tắt bằng tay. Điều này làm tăng tính tiện ích và thoải mái khi sử dụng Casio AX-12B.

Tắt máy tính Casio 570

Để thực hiện cách tắt máy tính Casio 580, 880, 570 nói chung, bạn chỉ cần nhấn giữ nút SHIFT, sau đó nhấn vào nút AC (OFF) có trên bàn phím. Vậy là đã hoàn thành cách tắt máy.

Đặc biệt, đối với các dòng máy Casio này, nếu bạn không sử dụng máy trong khoảng 10 phút, máy sẽ tự động tắt để giúp bạn tiết kiệm pin. Nếu bạn muốn sử dụng trở lại, hãy nhấn vào nút ON.

Tắt máy tính Casio DJ-120D

Máy kiểm tra Casio DJ-220D là một thiết bị tiện ích cho các công việc văn phòng, kế toán hoặc cửa hàng kinh doanh với khả năng kiểm tra tối đa 300 phép toán. Máy được trang bị nguồn năng lượng linh hoạt, sử dụng cả pin mặt trời và pin tích hợp.

Cách tắt máy tính Casio DJ-120D

Chế độ năng lượng mặt trời tự động kích hoạt khi có đủ ánh sáng, trong khi chế độ pin sẽ hoạt động khi ánh sáng không đủ. Điều này có nghĩa là nếu không sử dụng trong một khoảng thời gian, máy sẽ tự động tắt để tiết kiệm năng lượng. Ngoài ra, để tắt máy một cách nhanh chóng, bạn có thể nhấn và giữ đồng thời 2 phím DISP và Correct.

Tắt máy tính Casio DF-120BM

Máy tính Casio DF-120BM thiết kế nhỏ gọn, phù hợp để đặt trên bàn làm việc. Sản phẩm này sử dụng nguồn năng lượng đa chiều: chế độ sử dụng năng lượng mặt trời kích hoạt khi có đủ ánh sáng và chế độ pin được kích hoạt khi ánh sáng không đủ.

Cách tắt máy tính Casio DF-120BM

Thế nên, cũng giống với dòng máy trên, sau một vài phút mà bạn không sử dụng, máy sẽ tự động tắt. Điều này vừa giúp tiết kiệm năng lượng vừa giúp bạn tiện lợi hơn khi không phải sử dụng các phím bấm để tắt.

Tắt máy tính Casio năng lượng mặt trời

Một sự khác biệt với cách tắt máy tính Casio 580, 880, 570, để tắt các dòng máy Casio năng lượng mặt trời thì bạn chỉ cần lấy tay che phần kính năng lượng mặt trời. Lúc này, máy không còn nhận được ánh sáng nữa sẽ tự động tắt một cách nhanh chóng. Như vậy, chỉ với một vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể tắt được dòng máy này rồi.

Cách tắt máy tính Casio năng lượng mặt trời

Những lưu ý khi tắt máy tính Casio

Để có thể dễ dàng trong việc thực hiện cách tắt máy tính Casio 580, 880, 570 nói riêng và những dòng máy khác nói chung, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Những lưu ý khi tắt máy tính Casio

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng điện thoại thông minh để tính toán đơn giản thay cho các dòng máy tính. Một số sản phẩm điện thoại thông minh cho bạn tham khảo như:

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách tắt máy tính Casio 580, 880, 570 nói riêng và các dòng máy Casio nói chung. Hy vọng qua bài tham khảo này sẽ giúp bạn thực hiện thao tác tắt máy một cách nhanh chóng hơn. Đừng quên theo dõi Sforum để cập nhật những tin tức mới nhất hằng ngày nhé.

Xem thêm chuyên mục: máy tính cầm tay, máy tính casio

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/cach-tat-may-tinh-casio-ax-120b-a16311.html