Mách bạn 9 cách ra đơn hàng trên Facebook 100% hiệu quả

Facebook là nền tảng bán hàng mạnh mẽ với số lượt người truy cập “khủng”, tệp khách hàng lớn cùng chi phí bán hàng bằng “không” giúp shop mới có thể chốt đơn, sinh lời hiệu quả. Bên cạnh những thuận lợi, kinh doanh trên Facebook cũng mang đến thách thức lớn với shop khi tỷ lệ cạnh tranh cao và cần có kế hoạch xây dựng niềm tin khách hàng chỉn chu. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cách tăng đơn hàng trên Facebook thành công, dễ áp dụng giúp người mới bán hàng và cả shop lâu năm gia tăng doanh số.

1. Xây dựng nội dung bán hàng đa dạng, thu hút

Để buôn bán trên Facebook có hiệu quả và bền vững, việc xây dựng nên nội dung bán hàng tốt, đa dạng và thu hút là điều vô cùng quan trọng.

Một số nội dung shop nên chia sẻ để tăng tỷ lệ chốt đơn hiệu quả là: chia sẻ thông tin về sản phẩm (sản phẩm mới, sản phẩm độc quyền,...), kiến thức hoặc kỹ năng về lĩnh vực liên quan (như kinh doanh quần áo, tips chọn đồ hợp màu da), nội dung giải trí (quotes, ảnh meme,...), đánh giá của khách hàng (tăng độ uy tín cho thương hiệu), mini games,...

Bên cạnh đó, để xây dựng nội dung thu hút khách hàng, shop lưu ý sử dụng câu chữ ngắn gọn, súc tích và có tính sáng tạo cao; mỗi bài đăng sản phẩm cần có hình ảnh trực quan, rõ nét, màu sắc và bố cục hài hòa; xây dựng câu chuyện thương hiệu ý nghĩa, sâu sắc giúp khách hàng ấn tượng với sự chuyên nghiệp của shop.

Mách bạn 9 cách ra đơn hàng trên Facebook 100% hiệu quả

Để thu hút khách hàng mua sản phẩm thì nội dung và hình ảnh là hai yếu tố mà shop cần quan tâm.

2. Tạo các hội nhóm bán hàng liên quan

Nhóm trên Facebook là nơi những người dùng Facebook có thể chia sẻ, học hỏi kiến thức về nhiều lĩnh vực khác nhau (ẩm thực, thời trang, skincare,...) với thành viên có chung sở thích hoặc mối quan tâm. Việc lập nhóm Facebook sẽ giúp shop xây dựng tệp khách hàng có mối quan tâm với sản phẩm, đồng thời chủ động trong việc giới thiệu sản phẩm, đăng tải các bài viết có lợi cho thương hiệu. Không những thế, đây còn là cách ra đơn hàng trên Facebook hiệu quả khi không tốn chi phí quảng cáo mà vẫn có cơ hội chốt đơn và tăng sự ảnh hưởng của thương hiệu đến khách hàng.

Bỏ túi ngay một số mẹo bán hàng trên nhóm Facebook hiệu quả và thu lợi nhuận cao:

Xem thêm: Cách tạo nhóm bán hàng trên facebook và mẹo ra đơn hiệu quả

3. Sử dụng Seeding Facebook - Bí kíp tăng tỷ lệ ra đơn hàng

Seeding Facebook là hình thức quảng cáo bằng cách tạo thêm nhiều tài khoản hoặc thuê một số tài khoản chính chủ để tương tác trực tiếp trên bài đăng. Đồng thời điều hướng, giới thiệu sản phẩm (dịch vụ) đến khách hàng một cách tự nhiên và hiệu quả. Việc áp dụng seeding Facebook đúng cách sẽ giúp shop tăng tương tác bài viết nhanh chóng, khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm (dịch vụ) và tăng độ nhận diện, độ tin cậy cho thương hiệu.

Để triển khai hình thức seeding Facebook thành công, tạo ấn tượng tốt với khách hàng, bạn có thể áp dụng một số mẹo sau:

Mách bạn 9 cách ra đơn hàng trên Facebook 100% hiệu quả

Seeding Facebook là một trong những cách ra đơn hàng trên Facebook tốt nhất nhờ tăng được tương tác và tạo độ uy tín cho thương hiệu.

4. Đăng bài bán hàng vào các khung giờ “vàng”

Mỗi khung giờ, số lượng người truy cập Facebook sẽ có sự khác nhau. Nếu bài đăng của shop được đăng tải vào khung giờ “vàng” thì tỷ lệ click chuột sẽ nhiều hơn. Nhờ đó tăng lượt tương tác bài đăng, độ nhận diện thương hiệu và thúc đẩy người mua chốt đơn.

Các khung giờ “vàng” đăng bài trên Facebook có độ tương tác cao giúp shop tăng đơn hàng hiệu quả, cụ thể là:

5. Livestream - Cách ra đơn hàng trên Facebook miễn phí, chốt đơn liên tục

Livestream là hình thức bán hàng giúp shop tăng khả năng chốt đơn nhờ vào việc khách hàng có thể theo dõi sản phẩm trực quan, tư vấn trực tiếp (số đo, kích thước với sản phẩm thời trang),... Đặc biệt, cách tăng đơn bán hàng trên Facebook này giúp người bán tương tác hiệu quả với khách hàng (bình luận), mang đến hình ảnh sản phẩm chân thật nhất giúp tạo độ tin tưởng, tỷ lệ chốt đơn cao hơn,...

Để có một buổi livestream bán hàng thành công, shop “bỏ túi” một số kinh nghiệm hữu ích như xác định mục tiêu của buổi livestream hướng đến đối tượng khách hàng nào, xây dựng kịch bản chi tiết, sắp xếp sản phẩm bán đầy đủ số lượng và mẫu mã, chuẩn bị dụng cụ ghi hình (điện thoại, đèn, bối cảnh,...), lựa chọn người livestream phù hợp (giỏi ăn nói, lên hình đẹp,...).

Mách bạn 9 cách ra đơn hàng trên Facebook 100% hiệu quả

Đối với các sản phẩm thời trang, mỹ phẩm, làm đẹp, đồ ăn vặt,... thì livestream là hình thức giúp ra đơn trên Facebook thành công.

Xem thêm: Cách livestream bán hàng trên Facebook dễ dàng giúp chốt đơn nhanh

6. Kết hợp chạy quảng cáo Facebook Ads

Được biết Facebook Ads là từ để chỉ tất cả các quảng cáo trả phí giúp hiển thị bài đăng trên cả nền tảng điện thoại và máy tính. Việc chạy quảng cáo trên Facebook giúp các bài đăng về chương trình khuyến mãi, combo ưu đãi, sản phẩm mới,... của shop tiếp cận được nhiều đối tượng hơn và tăng khả năng chốt đơn.

Chạy quảng cáo trên Facebook không quá khó, shop có thể áp dụng một số mẹo hữu ích như nghiên cứu thời gian khách hàng mục tiêu truy cập ứng dụng cao nhất, đưa ra ngân sách quảng cáo phù hợp với quy mô và mục tiêu của shop, ưu tiên chạy “Ads” vào giờ vàng, đầu tư vào nội dung quảng cáo và lựa chọn những sản phẩm thu hút.

7. Tổ chức các chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Bên cạnh chạy quảng cáo, các chương trình khuyến mãi là một trong những cách ra đơn trên Facebook được nhiều shop lựa chọn. Vì đây là chương trình tiếp thị mang đến hiệu quả tốt nhờ kích cầu mua sắm của khách hàng, tăng số lượng sản phẩm chốt đơn, tăng độ phủ sóng của thương hiệu và có thêm số lượng lớn khách hàng trung thành.

Gợi ý đến shop một số chương trình khuyến mãi hấp dẫn giúp thu hút khách hàng hiệu quả như chiến dịch mua 1 tặng 1 (mua 1 sản phẩm tặng 1 sản phẩm có giá trị tương đương, mua 1 tặng 1 mã giảm 10%, mua 1 tặng mẫu sản phẩm dùng thử,...), miễn phí ship, flash sale (giảm 10%, 20%,...), tặng kèm sản phẩm, tặng mã giảm giá,...

8. Tạo độ “HOT” cho sản phẩm

Tạo độ “HOT” cho sản phẩm là phương thức tạo ra sự khan hiếm “giả” giúp khách hàng cảm thấy được mặt hàng này đang được nhiều người quan tâm và mua sắm. Từ đó, họ sẽ cảm thấy bị thu hút và kích thích nhu cầu muốn sở hữu món hàng ngay lập tức.

Shop có thể thực hiện phương thức này bằng cách giới hạn sản phẩm bán ra trong bài đăng (trên livestream); sử dụng nhiều từ ngữ mạnh mẽ liên quan đến độ hot như “duy nhất”, “cực hot”, “có một không hai”, “chỉ hôm nay”,...; seeding dưới bài đăng (livestream) dành lời khen cho sản phẩm.

9. Đừng quên tương tác với khách hàng thường xuyên

Cách ra đơn hàng trên Facebook cuối cùng mà các shop có thể thực hiện là tương tác thường xuyên với khách hàng. Điều này giúp bài đăng của shop tăng tỷ lệ xuất hiện trên bảng tin của người dùng, mở rộng tệp khách hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu, xây dựng lòng tin và kích thích nhu cầu mua sắm hiệu quả.

Vậy làm sao để tăng tương tác trên Facebook? Dưới đây là các cách shop có thể tham khảo:

Xem thêm:

  • Cách ra đơn hàng trên facebook hiệu quả
  • Cách tăng like fanpage bán hàng tự nhiên, không tốn phí

Trên đây là toàn bộ những cách ra đơn hàng trên Facebook hiệu quả mà các shop không nên bỏ qua. Bên cạnh đó, trong kinh doanh online, đặc biệt là Facebook, shop đừng quên chú trọng trong khâu đóng gói và tìm kiếm đối tác vận chuyển nhanh chóng và có cước phí tiết kiệm. Bởi đây là yếu tố giúp khách hàng có ấn tượng tốt với shop và tăng khả năng quay lại mua sắm sản phẩm ở những lần tiếp theo.

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/cach-chot-don-hang-tren-facebook-a15577.html