5 biện pháp giúp phái mạnh sở hữu giọng nói trầm ấm hơn

Muốn có giọng nói trầm ấm là mong ước của mọi quý ông. Trong bài viết này, huấn luyện viên diễn thuyết sẽ chia sẻ một số kỹ thuật giúp nam giới nói ở âm vực thấp hơn.

5 biện pháp giúp phái mạnh sở hữu giọng nói trầm ấm hơn

5 mẹo giúp phái mạnh thăng hoa với giọng nói trầm ấm

Mỗi chàng trai đều có quan điểm riêng về ý nghĩa của việc trở thành người đàn ông. Đối với một số người, điều này liên quan đến sự tự tin vào bản thân. Còn với những người khác, đó là về cách họ hành động và thể hiện bản thân với phần còn lại của thế giới. Ví dụ, ấn tượng đầu tiên mà họ để lại trên điện thoại. Và với nhiều chàng trai, giọng nói của họ có thể làm họ lo lắng nếu nó không đủ trầm và “đậm đà” như họ mong muốn.

Bạn cảm thấy giọng nói trầm có thực sự làm tăng vẻ nam tính của bạn không?

Vinny Raval, một chuyên gia trong lĩnh vực thực hành ngôn ngữ và ngôn ngữ, chia sẻ: “Một giọng nói trầm thường được liên kết với vẻ nam tính và nam giới. Cho đến gần đây, hầu hết chiến lược tiếp thị dành cho nam giới đã tập trung vào việc mô tả giọng nói nam tính hơn”. và là giám đốc tại The Speech Coach. “Theo quan điểm đó, nam giới muốn phản ánh ‘chuẩn mực’ hoặc ‘khuôn mẫu’ và muốn nghe mình giống như một người đàn ông, với chất giọng trầm hơn, trong khi hầu hết giọng nói cao hơn thường liên quan đến vẻ nữ tính ngày càng lớn.”

Tất nhiên, quan điểm này dựa trên một cách tư duy nội tại rằng việc được xem là nam tính là “tốt” và việc có một giọng nói được coi là nữ tính - hay nói cách khác, là đồng tính nam - là điều tiêu cực. Thái độ này vẫn tồn tại, thậm chí trong xã hội mà chúng ta cho là tiến bộ.

Bộ phim tài liệu năm 2014 có tựa đề Do I Sound Gay? đã thăm dò các khía cạnh mà một giọng nói the thé hơn hoặc được gọi là giọng nói ẻo lả có thể ảnh hưởng đến cách một người đàn ông nhận thức về vẻ nam tính của mình. Bộ phim nhấn mạnh rằng ngay cả những người đồng tính nam và lưỡng tính kiêu hãnh cũng có thể đối mặt với thách thức này. Điều này đôi khi xuất phát từ sự kỳ thị đồng tính nội tại hoặc sự hiểu lầm (“femme” = “xấu”) được thúc đẩy bởi phương tiện truyền thông và thông tin về vai trò giới mà chúng ta lớn lên sử dụng.

5 biện pháp giúp phái mạnh sở hữu giọng nói trầm ấm hơn

Mọi người đàn ông đều mong muốn có một giọng nói trầm ấm

Theo Raval: “Vì định kiến xã hội, đàn ông thường cảm thấy mình trở nên nam tính hơn khi sử dụng giọng nói trầm ấm. “Một giọng nói trầm ấm thường liên quan đến sự kiểm soát và lòng chân thành, những khía cạnh mà mọi người thường kết nối với đặc tính nam tính.”

Đương nhiên, có một lý do khác khiến nam giới muốn điều chỉnh giọng nói: nghiên cứu chỉ ra rằng phụ nữ thường cảm thấy hấp dẫn hơn với những người đàn ông có giọng nói trầm ấm hơn (mặc dù có thể vì những lý do cổ điển nhưng vẫn phổ biến).

5 bước giúp bạn có một giọng nói trầm ấm, nam tính hơn

Mặc dù không thể thay đổi giọng nói vĩnh cửu mà không có sự can thiệp y tế, nhưng có những bài tập mà nam giới có thể thực hiện để phát triển âm vực sâu hơn. Quan trọng là tùy thuộc vào cá nhân và mục tiêu cụ thể của mỗi người. Raval khuyến nghị rằng những người muốn điều chỉnh giai điệu hoặc âm thanh của mình nên tìm sự hướng dẫn từ chuyên gia trị liệu giọng nói hoặc huấn luyện viên giọng nói để tránh tình trạng tự làm hỏng các nếp gấp thanh quản một cách không mong muốn.

Hít thở qua cơ hoành

Cách bạn thở có thể ảnh hưởng đến giọng nói. Thử hít thở sâu qua mũi và đưa không khí vào đến tận đáy phổi. Sau đó, khi thở ra từ từ, thử nói một điều gì đó. Bạn sẽ cảm nhận rung động khi nói. Kỹ thuật này, phổ biến trong giới ca sĩ và diễn viên, có thể giúp bạn kiểm soát cao độ giọng nói.

Thổi bong bóng để rèn giọng

Mỗi người trong chúng ta, tại một khoảnh khắc nào đó, đã thổi bong bóng một cách nhẹ nhàng qua ống hút vào một cốc soda thơm ngon hoặc một ly sữa lắc. Có vẻ như đây là cách "đặt lại" giọng nói được áp dụng rộng rãi. Theo Trung tâm Giọng nói Quốc gia, phương pháp kéo dãn và thả lỏng dây thanh qua ống hút có thể giúp cải thiện sức khỏe giọng nói và giảm thiểu tình trạng đau rát hoặc kèm theo khàn hơn.

5 biện pháp giúp phái mạnh sở hữu giọng nói trầm ấm hơn

Bí quyết có giọng nói nam tính

Mở miệng ra và thở sâu

Nói một cách nhẹ nhàng, đầy cảm xúc, như là sau một hơi thở dài, có thể giúp làm thấp giọng nói của bạn. Sau một cử chỉ ngáp dài, bạn có thể sử dụng giọng nói thư giãn để chuyển từ âm vực cao xuống âm vực thấp hơn. Một lợi ích ở đây là giọng nói bị khàn và hơi thở được xem là một trong những yếu tố thu hút nhất ở phái mạnh.

Trải nghiệm ngâm nga

Khi bắt đầu ngâm nga, bạn đang kích thích giọng nói của mình, giúp kiểm soát âm thanh ở tần suất cao hơn. Hãy thử thực hiện một hơi thở sâu và tiếp theo, kéo dài thời gian ngâm nga càng lâu càng tốt, di chuyển qua các dải âm để khám phá những âm thanh thấp hơn.

Tự tin uốn nắn giọng nói

Có ba phong cách uốn nắn giọng: hướng lên, trung lập và hướng xuống. Dạng trung tính dẫn đến cách nói đơn điệu, kiểu rô bốt, trong khi nắm bắt hướng lên có thể tạo ấn tượng câu hỏi. Ngược lại, nhắm mục tiêu xuống sẽ làm cho giọng của bạn trở nên uyển chuyển hơn khi kết thúc câu ở phạm vi âm thanh thấp hơn.

Tác giả: Tiến Thường Phan

Từ khóa: Bí quyết làm cho giọng nói của phái mạnh trở nên ấm áp hơn

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/cach-co-giong-am-a15441.html