Hướng dẫn cách mở đèn flash để làm đèn pin trên điện thoại

Bật đèn pin trên điện thoại là một tính năng hữu ích mà rất ít người biết cách sử dụng đến. Đặc biệt trong một số trường hợp khẩn cấp, việc sử dụng đèn pin điện thoại sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm đồ vật hoặc đọc thông tin một cách nhanh chóng. Và trong bài viết hôm nay, Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn bạn cách mở đèn flash để làm đèn pin trên điện thoại. Cùng xem nhanh thủ thuật này bạn nhé!

Đèn pin trên điện thoại nằm ở đâu?

Đèn pin trên điện thoại sẽ nằm ở ngay mặt sau và kế bên camera của điện thoại. Đèn pin thường được thiết kế là một bóng đèn LED (Light Emitting Diode) nhỏ được tích hợp sẵn trong thiết kế của điện thoại. Và mục đích của nó là để sử dụng như một nguồn ánh sáng phụ trợ hoặc làm đèn flash cho máy ảnh.

Bên cạnh đó, ánh sáng từ đèn pin trên điện thoại thường sẽ vừa đủ và không quá chói mắt. Bởi vì một phần nó sẽ không tạo ra cảm giác khó chịu cho mắt khi chúng ta sử dụng vào một số trường hợp đặc biệt. Mặc khác, khi chiếc đèn pin được sử dụng để làm ánh sáng cho flash. Việc ánh sáng nhẹ sẽ làm cho bức ảnh trở nên đẹp và chân thật hơn.

Lợi ích của việc sử dụng đèn pin điện thoại

Việc sử dụng đèn pin trên điện thoại di động mang lại nhiều lợi ích mà ít người biết đến. Ngay bên dưới đây, Hoàng Hà Mobile sẽ chia sẻ cho cụ thể thông tin này. Hy vọng bạn sẽ hiểu rõ hơn, cũng như biết cách bật đèn pin để tận dụng lợi ích của nó cho các mục đích cá nhân của mình.

Chiếu sáng trong điều kiện thiếu ánh sáng

Tất nhiên lợi ích quan trọng nhất của đèn pin vẫn là khả năng chiếu sáng của nó. Cụ thể hơn, chỉ cần vài thao tác đơn giản trên điện thoại là bạn đã có được ánh sáng mình cần. Chẳng hạn như khi bạn ở trong một khu vực tối mà không có đủ ánh sáng để thực hiện các công việc như đọc, tìm kiếm đồ vật hoặc điều hướng. Việc sử dụng đèn pin của điện thoại là hết sức cần thiết. Nó sẽ phục vụ cho bạn tốt hơn trong những trường hợp tương tự ở trên.

An toàn và khẩn cấp

Bằng cách bật đèn pin, bạn có thể tạo ra ánh sáng mạnh, nổi bật để cảnh báo người khác về tình huống khẩn cấp. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng đèn pin điện thoại để thu hút sự chú ý của người khác. Nhất là khi đang có tai nạn giao thông hoặc sự cố khẩn cấp khác xảy ra trên đường và bạn đang rất cần sự giúp đỡ.

bat-den-pin-2

Đặc biệt với sự phát triển các ứng dụng công nghệ ngày nay. Nhiều ứng dụng khẩn cấp và dịch vụ cứu hộ có thể sử dụng đèn pin để truyền thông tin hoặc để hướng dẫn bạn trong tình huống khẩn cấp. Điều này có thể bao gồm việc sử dụng đèn pin để mã hóa tin nhắn SOS hoặc để phát ra các tín hiệu quy ước.

Ngoài ra, trong trường hợp bạn cảm thấy nguy hiểm hoặc bị tấn công, đèn pin có thể được sử dụng như một công cụ tự vệ bằng cách chiếu ánh sáng vào mắt kẻ xấu. Nó sẽ làm mất tầm nhìn của họ, tạo điều kiện thuận lợi để bạn có thời gian để tự bảo vệ và gọi cảnh sát.

Cung cấp ánh sáng nhưng vẫn tiết kiệm pin

Hiện nay có rất nhiều người thắc mắc về tốc độ sử dụng năng lượng khi chúng ta bật đèn pin điện thoại. Và thật tốt khi có rất nhiều cách để bạn vừa có được ánh sáng khi cần nhưng vẫn tiết kiệm được dung lượng pin. Chẳng hạn như bạn có thể sử dụng tính năng ánh sáng tự động điều chỉnh. Điều này có nghĩa là đèn pin sẽ hoạt động ở mức sáng nhất cần thiết cho tình huống cụ thể, giúp tiết kiệm năng lượng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có bật tính tăng tiết kiệm dung lượng pin trực tiếp trên điện thoại. Tính năng này được thiết kế nhằm giúp cho người dùng có thể duy trì sử dụng thiết bị trong điều kiện nguồn pin thấp. Và một khi bạn bật tính năng này lên, đèn pin trên điện thoại sẽ hoạt động ở mức độ sáng thấp hơn. Từ đó giúp tiết kiệm pin trong trường hợp bạn chỉ cần một lượng nhỏ ánh sáng.

Hỗ trợ chụp ảnh và quay video

Trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc trong môi trường tối, đèn pin giúp cung cấp ánh sáng bổ trợ. Từ đó, nó làm sáng môi trường xung quanh và đảm bảo rằng ảnh hoặc video của bạn có được chất lượng tốt nhất. Không những thế, rất nhiều app chụp ảnh trên điện thoại hiện nay tích hợp cả tính năng tự điều chỉnh ánh sáng. Và chính chiếc đèn pin trên điện thoại sẽ trở thành một trợ thủ đắc lực để phụ trợ khi cảm biến ánh sáng không đủ.

bat-den-pin-4

Đồng thời, chắc hẳn mọi người ở đây đều biết rằng đèn pin cũng được sử dụng như một công cụ flash. Và nếu bạn là một dân biết chụp hình thì có thể tận dụng cách bật đèn flash điện thoại để có được những tấm ảnh đường phố nghệ thuật nhất. Hoặc khi bạn quay một video vào buổi tối nhưng cần hỗ trợ ánh sáng liền mạch thì cũng có thể tận dụng tính năng này để ghi hình ảnh rõ nét hơn.

Hướng dẫn cách mở đèn flash để làm đèn pin trên điện thoại

Để mở đèn flash trên điện thoại và sử dụng nó như một đèn pin, bạn chỉ cần thực hiện vài thao tác vô cùng đơn giản. Tuy nhiên với mỗi hệ điều hành điện thoại khác nhau thì cách bật tắt đèn pin cũng khác nhau. Nhưng bạn có thể yên tâm vì ngay nội dung bên dưới đây, Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn bạn cả hai thủ thuật bật/tắt đèn pin cho cả iPhone và Android nhé!

Cách bật đèn pin cho điện thoại Android

Bật/tắt đèn pin cho điện thoại Android là một thao tác đơn giản nhưng vô cùng hữu ích. Thông qua ứng dụng Camera của thiết bị, bạn có thể kích hoạt đèn flash tích hợp để biến điện thoại thành một nguồn ánh sáng di động. Không những thế, bạn cũng có thể bật tắt đèn pin trực tiếp trên màn hình chính của điện thoại. Vậy cụ thể như thế nào? Hãy đọc tiếp phần nội dung sau đây để giải đáp được thắc mắc của mình bạn nhé!

Cách 1: Bật/tắt đèn pin trực tiếp trên màn hình chính

Có lẽ cách một là cách nhiều người biết đến, cũng như thường dùng nhất. Bởi vì cách này quá tiện lợi và nhanh chóng. Cụ thể người dùng chỉ cần thực hiện 2 bước đơn giản như sau đây.

Bước 1: Bạn hãy mở khóa màn hình và ngay trên màn hình chính, bạn thực hiện thao tác vuốt nhẹ thanh công cụ phía trên cùng màn hình xuống. Hành động này sẽ giúp cho bạn mở được bảng điều khiển nhanh của các thiết bị Android.

Bước 2: Tại bước này, bạn sẽ tìm và chọn vào tính năng “Đèn pin” như hinh ảnh mô tả để bật đèn pin nhé!

Nếu bạn muốn tắt đèn pin thì cũng thực hiện thao tác tương tự và chỉ cần nhấn nút “Tắt” là nhanh chóng tính năng đèn pin sẽ ẩn đi.

Cách 2: Bật/tắt đèn pin gián tiếp qua ứng điện thoại

Hiện nay, người dùng Android rất dễ tìm kiếm các ứng dụng đèn pin trên điện thoại ở mục CH Play. Và tất nhiên với một kho ứng dụng rộng rãi như vậy, bạn nên đọc qua các đánh giá của người dùng trước để xem xét tính năng của chúng. Không những thế, bạn cần đánh giá độ tin cậy của ứng dụng để tránh bị đánh cắp thông tin hoặc gặp quá nhiều quảng cáo không cần thiết nhé.

Đặc biệt trong phần nội dung này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách bật/tắt đèn pin qua ứng dụng Shake Flashlight. Đây được cho là ứng dụng có nhiều lượt tải về thiết bị nhiều nhất hiện nay. Không những thế, giao diện của nó cũng rất dễ sử dụng và đi kèm với nhiều tính năng hay ho.

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần phải tải app Shake Flashlight về điện thoại của mình. Sau khi tải xong, bạn mở ứng dụng lên và chọn vào “Allow”.

bat-den-pin-6

Bước 2: Ở bước này, nếu bạn muốn sử dụng đèn flash của điện thoại để làm đèn pin thì chỉ cần lắc nhẹ điện thoại là được. Ngay lập tức màn hình thiết bị sẽ hiển thị một hình ảnh chiếc đèn pin màu xanh. Điều này đồng nghĩa đèn pin đang bật. Và ngược lại, đèn pin sẽ tắt khi hình ảnh nút bật chuyển sang màu vàng.

Cách bật đèn pin cho điện thoại iPhone

Trên iPhone cũng có tính năng bật/tắt đèn pin tương tự như các thiết bị Android. Và bên dưới đây Hoàng Hà Mobile cũng sẽ hướng dẫn cho bạn 2 cách bật/tắt đèn pin nhanh chóng trên “con táo” của mình nha.

Cách 1: Bật/tắt đèn pin trực tiếp trên màn hình chính

Ngay trên màn hình chính của thiết bị iPhone cũng đã tích hợp sẵn tính năng đèn pin/đèn flash. Mục đích này của Apple là muốn giúp khách hàng có thể thao tác nhanh chóng trong những điều kiện cần thiết. Không những thế, họ còn cho phép người dùng sử dụng đèn pin mà không cần phải mở khóa thiết bị. Tuy nhiên chỉ những dòng iPhone đời mới nhất thì mới tích hợp tính năng này. Còn nếu bạn đang sử dụng dòng iPhone từ X trở xuống thì hãy làm theo hướng dẫn sau đây.

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần mở khóa thiết bị màn hình của mình lên. Sau đó tại giao diện màn hình chính, bạn hãy bảng điều khiển nhanh từ phía dưới màn hình lên.

Bước 2: Ngay tại bảng điều khiển, bạn sẽ thấy được biểu tượng hình đèn pin. Bạn đọc chỉ cần bật đèn pin lên là sử dụng được rồi nhé!

bat-den-pin-8

Cách 2: Bật/tắt đèn pin bằng cách sử dụng siri

Siri là trợ lý ảo trí tuệ nhân tạo được phát triển bởi Apple cho các thiết bị chạy hệ điều hành iOS, macOS, watchOS và tvOS. Và một trong những tính năng hữu ích nhất của Siri chính là chúng ta có thể điều khiển thiết bị bằng giọng nói của mình. Cụ thể hơn, bạn chỉ cần thực hiện 2 bước như sau.

Bước 1: Để sử dụng được siri, tất nhiên bạn phải bật tính năng này lên ở mục cài đặt của điện thoại. Và để bật/tắt đèn pin, bạn cần nhấn giữ nút nguồn hoặc sử dụng câu lệnh Hey Siri.

Bước 2: Tiếp theo, người dùng cần sử dụng những câu lệnh để kích hoạt đèn pin như “Hey, Siri, turn Flashlight on” hoặc “Hey, Siri, turn Flashlight off”. Như vậy là bạn đã có thể bật/tắt đèn pin trực tiếp bằng giọng nói của mình rồi nhé!

Kết luận

Như vậy, bài viết hướng dẫn cách mở đèn flash để làm đèn pin trên điện thoại đã được chúng tôi hướng dẫn ở đây. Rất hy vọng mọi người có thể thực hiện bật đèn pin một cách thành công và tiện lợi nhất. Hãy tiếp tục theo dõi Trang Tin Nhanh Hoàng Hà Mobile để xem thêm nhiều thủ thuật hay khác bạn nhé!

Xem thêm:

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/cach-mo-den-pin-samsung-a15238.html