” Điên Đảo” cách nấu canh cua rau đay đơn giản

Còn gì hấp dẫn bằng bát canh cua rau đay cùng đĩa cà muối giòn tan, chua dịu ăn kèm trong mâm cơm vào những ngày hè nắng nóng. Không chỉ vậy, nhiều người còn ưa chuộng món ăn này bởi cách nấu không cầu kỳ, bất cứ ai cũng có thể vào bếp trổ tài. Hiện nay, nhiều người đang “điên đảo” cùng với cách nấu canh cua rau đay đơn giản đến bất ngờ.

Canh cua ra đay có vị ngọt mát từ các nguyên liệu kết hợp mướp hương, mồng tơi, rau đay, cua… khiến mọi người yêu thích. Không chỉ thế, món canh này cũng rất giàu dinh dưỡng có tác dụng giải nhiệt, lợi tiêu hóa, lợi sữa, an thai. Vì vậy, đây là một trong những món ăn được ưu tiên trong danh sách thực đơn của các bà bầu. Đặc biệt, món ăn cũng rất thích hợp với những ngày hè có tiết trời nóng bức.

cách nấu canh cua rau đay

Canh cua rau day có cách thực hiện tương đối đơn giản (Ảnh: Internet)

Cách nấu canh cua đơn giản

Nguyên liệu

Hướng dẫn

Bước 1:

Đầu tiên, bạn rửa sạch cua đồng mua về, tách mai, lột bỏ phần yếm rồi lấy phần gạch cua ra ngoài để trong bát nhỏ. Bạn cho phần thịt cua vào cối giã hoặc xay cùng một ít muối. Sau đó, bạn hòa phần cua xay nhuyễn với nước rồi lọc qua rây lưới nhỏ để bỏ phần bã vỏ cua.

cho cua vao coi rua sach

Cho cua đã được rửa sạch vào cối giã nhuyễn (Ảnh: Internet)

Bước 2:

Tiếp theo, bạn nhặt bỏ lá úa vàng, gốc rễ của rau đay, mồng tơi và rửa sạch bằng nước muối pha loãng. Với mướp hương, bạn gọt, rửa sạch và thái thành từng miếng vừa ăn. Sau đó, bạn thái nhỏ rau đay, mồng thơi.

thai nho rau day

Thái nhỏ rau đay, mồng tơi và mướp hương để nấu canh (Ảnh: Internet)

Bước 3:

Sau đó, bạn đổ nước cua vào nồi, bắc lên bếp đun sôi. Bạn lưu ý, khi nước sôi nên nhanh tay điều chỉnh lửa nhỏ lại để nước cua không bị trào ra ngoài. Khi thịt cua kết tủa, bạn dùng thìa gạt sang 1 bên nồi, tiến hành nêm nếm gia vị để vừa ăn. Tùy theo ý thích cá nhân, bạn có thể cho thêm 1 thìa mắm tôm để món ăn đậm đà.

gat thit cua de nem

Gạt phần thịt cua sang một phần bên nồi để tiến hành nêm nếm (Ảnh: Internet)

Bước 4: Bạn tiến hành chưng gạch cua bằng cách cho 1 thìa dầu ăn vào chảo và bắc lên bếp, phi hành để tạo mùi thơm rồi cho gạch cua vào. Đến khi nồi canh cua vừa chín tới, bạn cho gạch vào nồi canh, đợi khi sôi đều bạn cho các loại rau vào nồi thì tắt bếp, múc canh ra tô lớn.

doi soi roi tat bep

Đợi nồi canh sôi đều lại một lần nữa thì tắt bếp (Ảnh: Internet)

Với các bước thực hiện trên, bạn đã hoàn tất món canh cua rau đay đơn giản có hương vị thơm ngon làm mới bữa cơm gia đình. Để tiện lợi hơn, bạn có thể mua thịt cua xay sẵn ở chợ hoặc siêu thị. Để thực hiện chuẩn xác hơn các thao tác trong cách nấu canh rau đay và nhiều món ngon khác từ cua, bạn có thể tham gia các lớp học nấu ăn của daotaobeptruong.vn bằng cách điền thông tin vào form cuối bài.

Chúc bạn chế biến thành công!

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/canh-rau-day-nau-cua-a14649.html