Hoa tuyết mai ? Mẹo dưỡng hoa tuyết mai tươi và chơi lâu trong Tết ?

Hoa tuyết mai là loại hoa nhập khẩu được nhiều người yêu thích và được cắm trong các dịp lễ Tết của các gia đình. Với thú vui ngày tết chắc hẳn không ai còn xa lạ với cái tên mỹ miều giữa cái " tuyết " của mùa đông và " mai " trong nét đẹp đặc trưng của ngày Tết đã tạo nên dấu ấn riêng cho chính nó. Cùng tìm hiểu cùng shop hoa Kim Kiều về loài hoa này có nét đặc sắc gì qua bài viết này nhé!

hoa tuyết mai nở bông to đẹp

hoa tuyết mai nở bông to đẹp

1. Hoa tuyết mai có đặc điểm gì?

- Nguồn gốc : Hoa tuyết mai còn biết đến với tên gọi hoa Mã Thiên Hương, Hoa Bạch Câu có nguồn gốc từ Trung Quốc. Hoa chỉ nở vào mùa có thời tiết lạnh giá, từ tháng 12 đến tháng 2 hằng năm.

- Tuyết mai có 2 loại : tuyết mai vườn và tuyết mai rừng.

- Loài hoa này biểu trưng cho cái đẹp thuần khiết, thanh tao. Sắc trắng mang sự tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ.

- Đặc điểm : hoa tuyết mai có khá nhiều cành , chiều dài trung bình mỗi cành từ 1- 1m8, bông hoa có 5 cánh , nhỏ và có màu trắng tinh khôi. Hoa và lá tuyết mai mọc dọc theo cành, tập trung nhiều ở phần đầu cành với mật đồ dày tạo nên cành hoa xum xuê.

chiều dài kích cỡ bó tuyết mai rừng

chiều dài kích cỡ bó tuyết mai rừng

tuyết mai rừng lúc mới về được ví như một cây gỗ khô

tuyết mai rừng lúc mới về được ví như một cây gỗ khô

tuyết mai rừng chớm nụ

tuyết mai rừng chớm nụ

hoa tuyết mai - hàng về nhiều tại cơ sở 430 Điện Biên Phủ

hoa tuyết mai - hàng về nhiều tại cơ sở 430 Điện Biên Phủ

Tuyết mai tạo cho gian phòng của bạn cảm giác mộc mạc, tao nhã, thư thái khi thưởng trà, ngắm hoa ngày Tết. Từng bông trắng nhỏ li ti như những bông tuyết đọng trên cành cây thanh mảnh, ngửi kỹ thấy mùi thơm nhè nhẹ, xen cả mùi thơm của gỗ.

đặt bình hoa ở phòng khách tạo cảm giác sang trọng

đặt bình hoa ở phòng khách tạo cảm giác sang trọng ( hình ảnh st )

mộc mạc, tao nhã - tuyết mai rừng trưng tết

mộc mạc, tao nhã - tuyết mai rừng trưng tết (hình ảnh st )

2. Cách phân biệt tuyết mai rừng và tuyết mai vườn

Ở loài hoa tuyết mai này thì sẽ có 2 loại tuyết mai rừng và tuyết mai vườn mỗi loại đều có những vẻ đẹp riêng của nó:

+ Tuyết mai rừng: ban đầu khi nhận hoa sẽ như 1 cành củi khô, nụ rất bé, lộc xanh gần như chưa có. Sau khoảng 1 tuần cắm, hoa và lá mới bắt đầu nở. Tuyết mai rừng cành dáng sẽ bay nhẹ nhàng, bền khoảng 3 tuần.

+ Tuyết mai vườn: Ngay khi nhận hoa đã có rất nhiều lộc, nụ và cả hoa. Hoa nở dày hơn so với Tuyết mai rừng. Tuyết mai vườn bền khoảng 2 tuần.

tuyết mai rừng độ bền khoảng 3 tuần

tuyết mai rừng độ bền khoảng 3 tuần

3. Mẹo dưỡng hoa tuyết mai tươi lâu dịp Tết

Bước 1: Là loại hoa thân gỗ, rất khó hút nước. Chính vì thế, trước khi cắm bạn nên cắt vát chéo gốc hoa khoảng 45 độ, đồng thời chẻ đôi gốc để hoa hút nước dễ dàng hơn và đốt gốc hoa để hạn chế vi khuẩn sinh sôi làm thối cành.

Bước 2: Để cho hoa có thể tươi lâu hơn, bạn hãy cho nước vào bình cắm hoa rồi cho thuốc dưỡng hoa hoặc vài viên vitamin B1 hoặc nghiền nát aspirin rồi thả vào bình.

Bước 3: Bạn cắm lần lượt các cành tuyết mai vào bình. Nên cắm đan xen các cành thẳng và cành cong. Cầm cành hoa quay 360 độ xem mặt nào là mặt phải thì quay đằng phải ra ngoài. Cắm cành cong ở ngoài tạo dáng, cành bớt cong ở giữa sao cho bình hoa vừa tạo được độ hài hòa vừa thấy được độ mềm mại nhất.

Bước 4: Cuối cùng, sau khi cắm xong, bạn đặt bình hoa ở vị trí thoáng mát, đủ ánh sáng, tránh xa nguồn nhiệt. Cứ 2 ngày bạn nên thay nước cho hoa 1 lần, đồng thời phun sương lên cành hoa để hoa được tươi lâu hơn.

tuyết mai chưng bình sang trọng tại Kim Kiều Flower

Tuyết mai chưng bình sang trọng tại Kim Kiều Flower

Lưu ý khi chơi tuyết mai và cách chăm hoa

Muốn chọn mua hoa tuyết mai đẹp bạn nên chọn những cành có nhiều bông nở và nụ để chơi được lâu hơn, chọn những cành tươi, hoa lá mọc đều và có độ cong, thẳng của các cành với nhau để tạo sự uyển chuyển mềm mại cho bình hoa của bạn.

tuyết mai thả bình dáng đẹp, bông nở đẹp

Nếu cảm thấy lá và hoa bắt đầu rụng và cánh hoa tàn bạn nên thay nước để hoa giữ đc tươi lâu. Bên cạnh đó nên thay nước ở bình hoa 2 ngày một lần để nước được sạch. Cách một ngày nên xịt vào thân ngọn để giữ nụ được tươi lâu. Hạn chế xịt nước vào cánh hoa để chơi hoa được tươi lâu.

Tết này bạn đã nghĩ trưng Tết hoa gì cho ngôi nhà của mình chưa? Từ những thông tin trên chắc bạn đã hiểu hơn về hoa tuyết mai. Có lẽ hoa tuyết mai là sự lựa chọn đúng đắn cho dịp Tết năm nay của bạn. Hãy tô điểm cho căn nhà bạn bằng những bình hoa tuyết mai sang trọng, thuần khiết này nhé!

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/cach-cham-hoa-tuyet-mai-nhanh-no-a14071.html