Cách tạo câu hỏi trên story Facebook đơn giản nhất

Cách để đặt hay tạo câu hỏi trên story Facebook là một tính năng được rất nhiều người dùng yêu thích khi sử dụng. Chúng giúp người dùng nghiên cứu và tìm ra được những thông tin vô cùng hữu ích từ những thắc mắc này. Hãy cùng tìm hiểu thông tin sau đây để biết cách tạo câu hỏi trên story Facebook trả lời trên máy tính và điện thoại đơn giản nhất.

Chức năng của việc tạo câu hỏi trên story Facebook

Cách tạo câu hỏi, tạo bình luận trên story Facebook được nhiều người sử dụng để hỏi ý kiến của mọi người về một vấn đề nào đó. Hoặc đơn giản là để tăng tương tác và tính kết nối với bạn bè. Cụ thể:

Tăng tương tác: Bạn có thể tự đặt câu hỏi Facebook để bạn bè hoặc người theo dõi phản hồi ý kiến trực tiếp qua story của mình. Từ đó, story của bạn sẽ thu hút được nhiều lượt tương tác hơn. Đồng thời, giúp tăng tính kết nối với mọi người.

Thu thập ý kiến: Nếu bạn có vấn đề nào đó và cần thu thập ý kiến của bạn bè, thì cũng nên thử cách tạo câu hỏi trên tin Facebook. Bạn bè nhìn thấy story có thể chọn một trong hai đáp án (đối với dạng câu hỏi Poll), hoặc nhập trực tiếp câu trả lời và gửi đến bạn (đối với dạng câu hỏi Question). Vì vậy, tính năng này khá hữu ích đối với các Fanpage bán hàng để khảo sát và thu thập nhu cầu của khách hàng.

Chức năng của việc tạo câu hỏi trên story Facebook

Hiện nay, có hai cách tạo trả lời và đặt câu hỏi trên Story Facebook chính là Poll và Question và có thể thực hiện ẩn danh. Với dạng Poll, bạn có thể đặt một câu hỏi và cung cấp hai lựa chọn cố định. Ví dụ Yes và No, Có và Không, Nên và Không nên,…). Trong khi đó, dạng Question cũng cho bạn đặt câu hỏi, nhưng để trống phần trả lời. Người xem sẽ nhập câu trả lời của mình vào để gửi đến bạn thông qua story.

Cách tạo câu hỏi trên story Facebook bằng máy tính

Bạn có thể tạo câu hỏi thông qua tin Facebook trên máy tính một cách theo hướng dẫn sau đây. Lưu ý, trên máy tính, bạn không thể sử dụng mẫu câu hỏi Poll hay Question như trên điện thoại.

Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào Facebook cá nhân. Sau đó nhấn nút “Tạo tin” nằm ở ngay trên cùng giao diện của Facebook.

Cách tạo trả lời câu hỏi trên story Facebook bằng máy tính bước 1
Nhấn nút “Tạo tin”

Bước 2: Để bắt đầu cách tạo câu hỏi trên story Facebook, bạn chọn vào một trong hai mục có sẵn: Tạo tin ảnh hoặc Tạo tin dạng văn bản. Nếu bạn đã tạo sẵn ảnh có câu hỏi thì chọn mục đầu tiên. Còn nếu bạn muốn nhập câu hỏi trực tiếp thì chọn mục còn lại nhé.

Cách tạo trả lời câu hỏi trên story Facebook bằng máy tính bước 2
Chọn dạng Tạo tin ảnh hoặc Tạo tin văn bản

Bước 3: Lúc này, bạn sẽ nhập câu hỏi vào phần “Bắt đầu nhập…”. Đồng thời, tùy chỉnh story của mình sao cho thu hút nhất có thể. Ví dụ, bạn có thể tùy chỉnh phông chữ, phông nền,… Sau đó nhấn nút “Chia sẻ lên tin” là xong. Bạn bè nhìn thấy story của bạn có thể phản hồi câu trả lời qua story hoặc nhắn trực tiếp vào Messenger.

Cách tạo trả lời câu hỏi trên story Facebook bằng máy tính bước 3
Tạo câu hỏi và chia sẻ tin

Để thực hiện cách tạo câu hỏi trên story Facebook mượt mà, bạn nên đầu tư cho mình một chiếc laptop chất lượng. Sau đây là danh sách sản phẩm Laptop đang được ưa chuộng tại CellphoneS:

Cách để tạo câu hỏi story Facebook trên điện thoại

Để tạo những link câu hỏi theo mẫu và khiến story Facebook của mình thu hút giúp nhiều người khác dễ dàng đặt câu hỏi và trả lời hơn, bạn nên sử dụng điện thoại để thực hiện nhé. Cụ thể, hãy theo dõi hướng dẫn chi tiết sau đây để tạo hai dạng câu hỏi phổ biến nhất trên tin Facebook một cách nhanh chóng là dạng Poll và Question.

Đặt câu hỏi dạng khảo sát, thăm dò (Poll)

Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào app Facebook trên smartphone của mình. Đăng nhập vào đúng tài khoản muốn tạo câu hỏi trên story. Chọn vào “Tạo tin” nằm ở góc trái màn hình.

Cách tạo câu hỏi Poll trên story Facebook trên điện thoại bước 1
Nhấn nút “Tạo tin” trên Facebook

Bước 2: Sau đó, chọn một hình ảnh mà bạn muốn đăng lên story cùng câu hỏi. Khi ảnh được tải lên xong, bạn chọn vào mục “Nhãn dán” ở góc bên phải màn hình. Chọn vào “Thăm dò ý kiến” để người khác đặt câu hỏi trên Story Facebook.

Cách tạo câu hỏi Poll trên story Facebook trên điện thoại bước 2

Bước 3: Lúc này, bạn có thể tùy chỉnh câu hỏi trên story bằng cách đặt câu hỏi, thay đổi hai đáp án, tùy chỉnh vị trí hoặc kích cỡ của phần câu hỏi Poll. Cuối cùng, nhấn “Chia sẻ”.

Cách tạo câu hỏi Poll trên story Facebook trên điện thoại bước 3
Tùy chỉnh tin và chia sẻ

Cách đặt câu hỏi trên story Facebook dạng Question

Bước 1: Đầu tiên, bạn cũng cần vào app Facebook và đăng nhập vào tài khoản cá nhân. Sau đó, nhấn nút “Tạo tin”.

Cách đặt câu hỏi trên story Facebook dạng Question bước 1

Bước 2: Chọn hình ảnh bất kỳ mà bạn muốn hỗ trợ cho câu hỏi. Sau đó chọn vào “Nhãn dán”. Chọn tiếp vào mục “Câu hỏi” để bắt đầu cách tạo câu hỏi trên tin Facebook.

Cách đặt câu hỏi trên story Facebook dạng Question bước 2
Chọn mục “Câu hỏi” trong phần Nhãn dán

Bước 3: Tiến hành cách tạo link câu hỏi trên story Facebook tại phần “Bạn hỏi gì đi,…”. Sau đó thay đổi kích cỡ và vị trí câu hỏi sao cho phù hợp với tin của bạn. Sau cùng, nhấn “Chia sẻ” để public story với câu hỏi đi kèm lên Facebook. Chờ đợi bạn bè gửi câu trả lời cho bạn thôi nhé!

Cách đặt câu hỏi trên story Facebook dạng Question bước 3
Tùy chỉnh câu hỏi và chia sẻ story

Một số câu hỏi thường gặp

Liên quan đến chủ đề cách tạo câu hỏi trên tin story Facebook, hãy cùng nhau thảo luận thêm một số vấn đề thường gặp sau đây để biết làm thế nào để tạo câu hỏi ẩn danh, hoặc nên đặt những câu hỏi như thế nào cho thu hút,… Cùng giải đáp nhé!

Làm link câu hỏi ẩn danh trên story Facebook bằng cách nào?

Trước đây, người dùng có thể tạo câu hỏi ẩn danh trực tiếp trên Facebook để tăng tính riêng tư. Cụ thể, là thông qua các trò chơi như Ask me, Profoundly,… Người dùng sẽ tìm kiếm tên trò chơi trên Facebook. Sau đó tạo link và chia sẻ liên kết đó cho bạn bè. Khi đó, bạn có thể nhận được các câu hỏi từ người khác, nhưng danh tính của người gửi sẽ được ẩn danh.

Làm link câu hỏi ẩn danh trên story Facebook bằng cách nào?
Cách tạo câu hỏi ẩn danh trên tin story Facebook

Tuy nhiên, các trò chơi này hiện không còn khả dụng trên Facebook. Do đó, bạn không còn áp dụng cách tạo câu hỏi trên story Facebook ẩn danh nữa. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng một số dịch vụ bên ngoài. Ví dụ như Google Forms hoặc các ứng dụng khảo sát trực tuyến để tạo form câu hỏi hoặc bản khảo sát. Sau đó, hãy chia sẻ link khảo sát đó lên story hoặc bài đăng Facebook của mình và mời bạn bè tham gia.

Lưu ý: Để bản khảo sát mang tính “ẩn danh”, thì bạn không nên tạo phần thu thập thông tin của người tham gia trong form câu hỏi của mình nhé.

Những câu hỏi nào nên đặt trên story Facebook?

Việc đặt câu hỏi như thế nào sẽ tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của người dùng. Ví dụ, bạn có thể đặt những câu hỏi tìm hiểu ý kiến của số đông bạn bè về một sở thích nào đó. Bạn có thể tham khảo như “Bạn có thích bộ phim Dune 2 không?”,…

Cách tạo câu hỏi trên tin Facebook cũng được nhiều người sử dụng để nhờ bạn bè gợi ý các địa điểm giải trí, shop quần áo, hãng mỹ phẩm,... đáng để trải nghiệm. Các nhà bán hàng cũng nên sử dụng tính năng này. Điều này giúp thu thập nhu cầu của khách hàng về sản phẩm hoặc các loại khuyến mãi yêu thích.

Một số câu hỏi thường gặp về cách tạo câu hỏi trên story facebook

Một Story Facebook chèn 2 video được không?

Tính đến thời điểm hiện tại, Facebook chưa cho phép người dùng đăng 2 video trong cùng 1 story. Mỗi story chỉ được thiết kế để hiển thị một nội dung duy nhất. Bạn có thể đăng 1 video hoặc 1 ảnh. Đi cùng với đó là các tính năng để tùy chỉnh như văn bản, sticker,…

Tuy nhiên, nếu bạn muốn hiển thị 2 video trong 1 story, bạn có thể sử dụng giải pháp sau đây nhé:

Một số câu hỏi thường gặp về cách tạo câu hỏi trên story facebook

Như vậy, trên đây là hướng dẫn cách tạo câu hỏi trên story Facebook mà bạn có thể tham khảo để đặt các câu hỏi dạng Poll, Question và ẩn danh trên tin. Hy vọng thông tin trên sẽ giúp bạn sử dụng Facebook hiệu quả và đạt được mong muốn. Đừng quên tiếp tục theo dõi Sforum để cập nhật thêm một số mẹo hữu ích khác nhé!

Xem thêm bài viết chuyên mục: Thủ thuật Facebook

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/cach-tao-link-cau-hoi-tren-facebook-a13989.html