Hướng dẫn 5 cách chụp màn hình Oppo F5 hiện nay

Cách chụp màn hình Oppo F5 là một thông tin vô cùng hữu ích với người sử dụng điện thoại. Nếu bạn đang sở hữu sản phẩm này mà chưa biết cách chụp ảnh màn hình, hãy cùng theo dõi bài viết sau của HC để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

1. Giới thiệu qua về điện thoại Oppo F5

- Oppo F5 sở hữu camera selfie với công nghệ AI thông minh, độ phân giải lớn đến 20MP, camera sau là 16MP, khẩu độ f/1.8 giúp bạn có những tấm ảnh, thước phim sắt nét nhất.

- Màn hình Oppo F5 thiết kế tràn viền độc đáo: Oppo F5 sở hữu cho mình kích thước màn hình lên đến 6 inch giúp đem lại cho bạn trải nghiệm ấn tượng về góc nhìn.

- Chức năng nhận diện khuôn mặt giúp bạn mở khóa điện thoại nhanh chóng và dễ dàng.

- Cấu hình Oppo F5 ngoài mong đợi với sự nâng cấp trong bộ vi xử lý Helio P23 dung lượng RAM 4GB đi cùng 32 GB ROM, bạn có thể lướt web, xem phim, đọc truyện, ... mượt mà.

- Dung lượng pin 3200mAh.

Một số thông tin cần biết về điện thoại Oppo F5

2. Tổng hợp các cách chụp màn hình Oppo F5

Cách chụp màn hình Oppo F5 luôn là vấn đề được tìm kiếm ngay từ khi mới ra mắt thị trường. Vậy cách chụp màn hình điện thoại Oppo F5 như nào là đúng mời các bạn đọc ngay các thông tin dưới đây:

2.1. Chụp ảnh màn hình Oppo F5 bằng phím cứng

Cách thức dùng nút cứng để chụp màn hình rất đơn giản. Bạn chỉ cần nhấn đồng thời nút nguồn và nút giảm âm lượng ở bên sườn điện thoại là có thể chụp ngay tấm hình mà mình muốn lưu giữ lại.

2.2. Chụp ảnh màn hình Oppo F5 bằng cách dùng bóng trợ lý

- Bóng trợ lý có chức năng tương tự với nút home trên điện thoại iPhone, với bóng trợ lý sẽ giúp bạn chụp màn hình nhanh chóng và thuận tiện hơn rất nhiều.

- Trước tiên, đừng quên kích hoạt tính năng này cho điện thoại Oppo F5 của mình bằng cách: Chọn "Cài đặt" => Tìm kiếm “Bóng trợ lý” => Kích hoạt.

Cách chụp màn hình Oppo F5 dùng bóng trợ lý

- Tiếp đến, để chụp màn hình điện thoại sẽ trở nên vô cùng nhanh, bạn chỉ cần nhấn và giữ "Bóng trợ lý" là có thể chụp màn hình Oppo hết sức đơn giản rồi.

2.3. Cách chụp ảnh màn hình Oppo F5 bằng cách vuốt 3 ngón tay

Để sử dụng tính năng này, bạn cần kích hoạt nó lên vì tính năng này không có sẵn. Bạn cần làm những bước như sau:

Bước 1: Bạn vào phần “Cài đặt” trên máy.

Cách chụp màn hình điện thoại Oppo F5 dùng 3 ngón tay để vuốt trước tiên cài đặt trên máy

Bước 2: Bạn chọn phần “Cử chỉ và chuyển động”.

Cách chụp màn hình Oppo F5 dùng 3 ngón tay để vuốt vào cử chỉ & chuyển động

Bước 3: Bạn bật “Ba ngón tay chụp màn hình” là xong.

Cách chụp màn hình Oppo F5 bật tính năng chụp hình bằng 3 ngón tay

2.4. Chụp ảnh màn hình Oppo F5 dùng thanh bên thông minh

- Để sử dụng tính năng dùng thanh bên thông minh để cách chụp màn hình Oppo F5 bạn cần kích hoạt vì nó không được cài đặt sẵn.

- Để bật tính năng, bạn vào mục "Cài đặt" => Tìm kiếm từ “thanh bên” => Nhấn chọn "Thanh bên thông minh" => Kích hoạt Thanh bên thông minh.

Cách chụp màn hình Oppo F5 dùng thanh bên thông minh

- Lúc này thanh bên thông minh sẽ nằm ở bên cạnh màn hình điện thoại của bạn . Sau đó, để chụp màn hình, bạn nhấn vào "Thanh bên thông minh" => "Chụp màn hình".

Cách chụp màn hình Oppo F5 dùng thanh bên thông minh chọn biểu tương chụp màn hình

- Lưu ý: Bạn có thể tùy chọn vị trí trên dưới của thanh bên trong phần cài đặt.

2.5. Chụp màn hình dài, chụp cuộn trang trên Oppo F5

Nếu bạn muốn chụp những hình ảnh dài hay hình website, để đảm bảo thông tin hình ảnh đầy đủ, hãy lựa chọn cách chụp cuộn trang đó là cách chụp ảnh màn hình điện thoại Oppo F5 nổi bật mới nhất được tích hợp vào điện thoại.

- Cách thực hiện như sau:

+ Bước 1: Bạn mở khu vực muốn cuộn, sau đó sử dụng những cách trên để chụp lại màn hình > Chạm vào hình đã chụp được thu nhỏ ở bên trái màn hình điện thoại => Chọn tính năng cuộn => Cuộn khu vực muốn chụp.

Cách chụp ảnh màn hình Oppo F5 chụp màn hình cuộn dài

+ Bước 2: Sau đó, hệ thống sẽ tự động thực hiện cuộn trang cho bạn hoặc bạn có thể tự cuộn theo ý. Cuối cùng là bấm "Xong" để hoàn thành. Sau khi chụp cuộn trang xong, phía dưới màn hình sẽ hiển thị những tính năng như: Gửi, Sửa và Xóa để bạn có thể lựa chọn.

Cách chụp màn hình điện thoại Oppo F5 cuộn màn hình dài, cuối cùng ấn xong và chỉnh sửa như mong muốn của bạn

>> Tham khảo: Cách chụp màn hình điện thoại Samsung A11 nhanh, đơn giản thu hút được rất nhiều người dùng đang tìm kiếm hiện nay.

- Ngoài ra, bạn cũng có thể chụp cuộn trang trên F5 bằng cách sử dụng phím cứng như sau:

+ Bước 1: Tại màn hình bạn muốn chụp cuộn bạn nhấn tổ hợp phím nguồn và phím tăng âm lượng.

+ Bước 2: Bạn chọn “Trang xuống” cho đến hết trang.

+ Bước 3: Nhấn nút “Lưu” khi bạn hoàn tất. Khi đó bạn vào bộ sưu tập để xem hình ảnh của mình đã chụp thành công hay chưa, đây là hình ảnh sau khi chụp cuộn.

Với những thông tin trên đây, chúc bạn thực hiện cách chụp màn hình Oppo F5 thành công và có những trải nghiệm hài lòng.

Siêu thị điện máy HC

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/cach-chup-man-hinh-may-oppo-a13011.html