Cách chăm sóc Đào sau Tết 2023 đơn giản, nhất định phải biết

Reading times: 5 minutes

Tại sao cần chăm sóc cây Đào sau Tết?

Chăm sóc cây Đào sau Tết sẽ giúp cây dần phục hồi, không bị cạn kiệt chất dinh dưỡng để từ đó có thể nảy mầm và dùng trang trí cho năm sau. Biện pháp này còn giúp tiết kiệm chi phí cũng như tạo ra một thói quen tốt, rèn luyện tính kiên trì.

Hướng dẫn cách chăm sóc Đào trong chậu tươi lâu sau Tết

Các điều cần lưu ý để chăm sóc Đào trong chậu tươi lâu sau Tết để bạn có thể tiến hành trưng thêm một thời gian nữa

Tưới nước

Tưới nước cho cây Đào sau Tết

Bổ sung dinh dưỡng

Hướng dẫn cách trồng lại Đào sau Tết

Cách cắt tỉa lại Đào sau Tết

Theo kinh nghiệm, cây đào sẽ được trồng lại vào khoảng tháng 1 đến tháng 2 âm lịch. Sau đó, từ tháng 4 đến tháng 5 thì sẽ bước vào giai đoạn cắt tỉa sơ bộ bằng cách tiến hành loại bỏ bớt những cành xấu, yếu và có dấu hiệu sâu mọt đang mọc xung quanh gốc để dáng đào được gọn gàng và đẹp mắt hơn.

Đến khoảng tháng 7 và tháng 8 thì bắt đầu cắt tỉa đào, đặc biệt là phần cành nhằm định hình dáng cây sao cho bắt mắt dựa trên sở thích của người chăm sóc. Cụ thể cách trồng và tỉa Đào sau Tết diễn ra như sau:

Chuẩn bị dụng cụ

Thực hiện

Cách cắt tỉa lại Đào sau Tết

Cách trồng và chăm sóc lại cây Đào sau Tết

Chuẩn bị đất trồng Đào sau Tết

Bón phân cho cây đào sau Tết

Nhằm giúp cây Đào sau Tết phát triển tốt, sau khi trồng khoảng 20 - 22 ngày, bạn hãy tiến hành bón phân cho cây, quá trình này nên sẽ kéo dài đến tháng 9. Tùy vào kích thước mà có thể tưới bón khoảng 0.5 - 1kg NPK trộn với 2ml Siêu phân bón NEB. Vị trí bón phân nên cách gốc 30 - 50cm.

Tuốt lá

Cây đào sẽ rụng lá vào mùa đông hàng năm. Sau khi lá rụng, nụ sẽ phát triển nhanh và ra hoa. Nếu muốn hoa đào nở vào đúng dịp Tết năm sau, bạn cần chú ý kết hợp hãm cây với tuốt lá. Hành động tuốt lá thường có thể tiến hành từ mùng 5 - 20/11 âm lịch, bắt đầu với cây to khỏe. Khi tuốt lá, bạn chỉ cần dùng tay hay kéo nhẹ nhàng cắt từng lá một.

Phòng trừ sâu bệnh cho cây đào sau Tết

Trong quá trình trồng cây, nếu thấy cây đào bị nhện đỏ tấn công, gây ra hiện tượng vàng và rụng lá, bạn có thể dùng luân phiên các loại thuốc trừ sâu như Regent 800WG, Sokupi để xử lý. Nếu đào có dấu hiệu đốm lá thì hãy tìm hiểu Anvil 10EC hat Penac P.

Mong rằng những thông tin trong bài viết đã cho bạn bỏ túi được cách chăm sóc cây Đào sau Tết đơn giản, dễ thực hiện. Đừng quên truy cập Cleanipedia thường xuyên để cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị về chủ đề chăm sóc nhà cửa và gia đình nhé.

>> Xem thêm:

Tác giả: Team Cleanipedia

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/cach-cham-soc-dao-tet-a10291.html