Hình Xăm Ngũ Hổ Tướng: Ý Nghĩa Và Lưu Ý Quan Trọng Khi Xăm Hình

Ngũ hổ tướng là một trong những chủ đề xăm hình được nhiều nam giới yêu thích nhất. Đây không chỉ là một hình xăm đẹp, mang giá trị về mặt nghệ thuật mà còn mang nhiều ý nghĩa trong phong thủy. Vậy hình xăm Ngũ hổ tướng có ý nghĩa gì? Cần lưu ý gì khi xăm hình này lên cơ thể? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được một hình xăm phù hợp.

Ngũ hổ tướng là ai?

Ngũ hổ tướng là một điển tích trong cuốn Tam Quốc Chí của Trung Quốc. Sử sách có ghi chép rằng, sau khi lên ngôi vua vào năm 219, Lưu Bị đã sắc phong 5 vị tướng tài giỏi đã cùng ông gây dựng đất nước, bao gồm: Trương Phi, Mã Siêu, Hoàng Trung, Quan Vũ, Triệu Vân. Những vị tướng này đều là những người có công với đất nước và cực kỳ uy vũ, nổi tiếng. Cụ thể như sau:

Tiền tướng quân Quan Công: Quan Công (166 - 220), còn gọi là Quan Vũ, Quan Vân Trường. Ông là một vị tướng tài ba, lỗi lạc của Trung Quốc, quê ở Giải Lương, Hà Đông. Quan Vũ được người xưa vô cùng coi trọng, yêu mến bởi đức tính hào sảng, trung thành, nghĩa khí.

Hình xăm Quan Công
Hình xăm Quan Công

Hữu tướng quân Trương Phi: Trương Phi (167 - 221) quê ở Trác Quận, Hà Bắc. Ông là một người vô cùng gan dạ, táo bạo, mạnh mẽ, không sợ cái chết. Trương Phi được nhận xét là một vị tướng thừa dũng mãnh nhưng lại thiếu tài mưu lược.

Hình xăm Trương Phi
Hình xăm Trương Phi

Tả tướng quân Mã Siêu: Mã Siêu (176-222), quê ở Mậu Lăng, Thiểm Tây. Ông là người khỏe mạnh, nhanh nhạy. Trong mỗi trận chiến, Mã Siêu luôn là người đi trước dẫn đường và dẫn dắt toàn quân một cách khôn ngoan để bảo toàn tính mạng cho quân lính.

Hình xăm Mã Siêu
Hình xăm Mã Siêu

Hậu tướng quân Hoàng Trung: Hoàng Trung (145-220), quê ở Thành Đô, Ích Châu. Ông là người điềm tĩnh, khôn ngoan, trí dũng song toàn, có tài thiện xạ và là nỗi khiếp sợ của kẻ địch. Khi ra trận, Hoàng Trung thường ở vị trí bọc lót phía sau và tấn công quân địch từ xa bằng cung tiễn.

Hình xăm Hoàng Trung
Hình xăm Hoàng Trung

Dực tướng quân Triệu Vân: Triệu Vân (168-229) quê ở Hán Trung, Thiểm Tây. Ông là một vị tướng uy dũng, tài ba, dũng mãnh, chính trực và luôn bình tĩnh. Triệu Vân là người luôn hết lòng vì dân vì nước nên được nhiều người mến mộ.

Hình xăm Triệu Vân
Hình xăm Triệu Vân

Xem thêm: Hình Xăm Gia Cát Lượng Có Ý Nghĩa Gì? Nên Xăm Thế Nào Cho Đẹp?

Hình xăm Ngũ hổ tướng mang đến ý nghĩa gì?

Hình xăm 5 vị tướng này được rất nhiều nam giới lựa chọn bởi nó mang đến cho bạn nhiều ý nghĩa về phong thủy cũng như nhân tướng học. Dưới đây là ý nghĩa hình xăm Ngũ hổ tướng dành cho những ai chưa biết:

Hình xăm Ngũ hổ tướng mang đến nhiều ý nghĩa cho nam giới
Hình xăm Ngũ hổ tướng mang đến nhiều ý nghĩa cho nam giới

Lưu ý khi lựa chọn hình xăm này

Nhiều người cho rằng những mẫu hình xăm Ngũ hổ tướng đều rất “nặng” và mang nhiều “sát nghiệp”. Phải những người có vía lành và cao số thì mới đủ khả năng xăm hình này. Nếu không họ sẽ dễ bị hình xăm “quật” lại, cuộc đời gặp phải nhiều trắc trở, dễ bị tiểu nhân quấy phá, thậm chí còn có nguy cơ bị yểu mệnh hoặc vướng vào vòng lao lý.

Mặc dù đây chỉ là những phỏng đoán dựa trên yếu tố tâm linh và không phải ai cũng gặp phải những điều xui xẻo như vậy. Tuy nhiên khi lựa chọn hình xăm này bạn vẫn cần lưu ý một số vấn đề quan trọng sau:

Trên đây là ý nghĩa hình xăm Ngũ hổ tướng và tổng hợp những hình xăm đẹp nhất. Hy vọng những gợi ý này sẽ giúp bạn chọn được một hình vẽ phù hợp để giúp mang đến nhiều may mắn, thuận lợi cho công việc và cuộc sống của mình.

Bài viết hấp dẫn:

  • Hình Xăm Lữ Bố Là Gì? Ý Nghĩa Và Những Lưu Ý Khi Xăm Hình
  • 99+ Hình Xăm Thiên Thần Hộ Mệnh Đẹp Cho Nam Và Nữ

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/hinh-xam-ngu-ho-tuong-a10242.html