Người lớn 20 tuổi còn tăng chiều cao được không? 7 cách tăng chiều cao không ngờ tới

7. Hạn chế uống rượu bia, thuốc lá và nước ngọt

tăng chiều cao tuổi 20

Tốt nhất bạn nên loại bỏ thức uống có gas và thức uống có cồn như bia, rượu khỏi thực đơn tăng chiều cao tuổi 20. Đồng thời, hạn chế hút thuốc lá cũng là một trong các cách giúp tăng chiều cao ở tuổi trưởng thành hiệu quả. Nguyên nhân là vì:

Tăng chiều cao cho người trưởng thành liệu có khó?

Cách tăng chiều cao cho người trưởng thành

Độ tuổi tăng chiều cao hiệu quả nhất

Tuổi dậy thì (từ 14 đến 18 tuổi) được xem là giai đoạn “vàng” phát triển chiều cao, bởi đây là lúc mà hệ xương khớp tăng trưởng vượt trội và cơ thể có khả năng đạt đến chiều cao tối ưu.

Sự thật là nhiều người trong chúng ta vẫn quan niệm rằng, con gái sau 18 và con trai sau 20 tuổi sẽ không thể tăng thêm chiều cao được nữa. Thế nhưng, nhiều nghiên cứu khoa học gần đây lại bác bỏ quan điểm trên và cho rằng sau độ tuổi này, việc cải thiện chiều cao sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng không phải là không thể. Lý do vì hormone tăng trưởng vẫn tiếp tục được bài tiết sau giai đoạn dậy thì.

20 tuổi còn tăng chiều cao được không?

Nhiều người băn khoăn không biết liệu 20 tuổi còn cao được không? Về mặt lý thuyết, hormone tăng trưởng quyết định phần lớn chiều cao của một người. Bên cạnh đó, một vài yếu tố khác như gen di truyền, chế độ dinh dưỡng và luyện tập cũng ảnh hưởng không nhỏ đến vấn đề này.

Theo đó, hormone tăng trưởng chiều cao càng sản sinh ra nhiều, cơ hội tăng chiều cao sẽ càng lớn. Muốn vậy, bạn có thể can thiệp bằng cách điều chỉnh lại thực đơn ăn uống, việc tập luyện, sinh hoạt hoặc thậm chí nhờ đến sự “trợ lực” từ các loại thực phẩm chức năng. Nói cách khác, chỉ bằng những thay đổi đơn giản trong thói quen sống hằng ngày, bạn có thể tăng chiều cao thêm những 3 đến 5cm cho đến năm 23 tuổi đấy!

Kết luận

Mặc dù khá khó khăn, nhưng vẫn có những cách để giúp bạn tăng chiều cao sau tuổi dậy thì. Hãy xây dựng cho mình một lối sống hợp lý, ăn uống đủ chất, luyện tập thể dục thường xuyên, bạn sẽ không chỉ cải thiện vóc dáng mà còn khỏe mạnh và luôn tràn đầy sức sống. Hy vọng những thông tin trong bài viết hữu ích cho kế hoạch tăng chiều cao sau tuổi 20 của bạn. Chúc bạn thành công!

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/phat-trien-chieu-cao-o-tuoi-20-a10118.html