Những thông tin cần biết về hãng hàng không Singapore Airlines, hãng hàng không 5 sao tốt nhất

Việc tìm kiếm thông tin trên mạng internet review chi tiết về hãng hàng không Singapore Airlines hầu như rất rất ít nên mình quyết định viết bài review này, để mọi người có thêm thông tin, canh vé rẻ và mạnh dạn book Singapore Airlines để chuyến du lịch thêm trọn vẹn. Sau đây là 1 chút cảm nhận của mình về chặng bay này nhé!
Với nhiều lần “bay lượn trên trời”, “đi mây về gió”, nội địa lẫn quốc tế, do “nhà nghèo” hổng có tiền nên đa số mình chỉ bay hàng không giá rẻ/tương đối ổn, trong đó nhiều nhất là hãng Vietjet.
Vừa qua mình có cơ hội bay hàng không 5* Singapore Airlines đến hòn đảo Bali xinh đẹp của Indonesia. Đây là lần đầu tiên “bước chân vô giới quý tộc”, tuy chỉ là hạng phổ thông nhưng mình đã rất hài lòng.

1. Giới thiệu về Singgapore Airlines

Singapore Airlines là hãng hàng không quốc gia của Singapore (viết tắt là SQ). Singapore Airlines đã 4 lần vinh dự được bình chọn là “Hãng hàng không tốt nhất thế giới” (lần gần nhất 2018) – theo đánh giá của Skytrak. Năm 2019 thì chỉ đứng thứ 2, Qatar Airways đã vượt qua SQ giành vị trí đầu bảng.

SQ có đội tàu toàn máy bay thân rộng với 5 hạng dịch vụ tuỳ chặng bay, gồm có:

• Hạng Suite.
• Hạng Nhất.
• Hạng Thương gia.
• Hạng phổ thông cao cấp.
• Hạng Phổ thông.
Đồng phục tiếp viên nữ: được biết đến với hình ảnh các thiếu nữ trong trang phục xà rông ấn tượng (mang đậm bản sắc dân tộc lại vô cùng duyên dáng và lịch sự)

2. Hành trình bay

Vé máy bay chặng này mình đi chỉ là hạng phổ thông nhưng giá cũng khá “chát” luôn ấy, có khi mình check giá lên đến 26tr VNĐ khứ hồi. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể canh được vé rẻ nhé, lúc team mình đi canh được giá khá tốt 420 USD = 9,8tr VNĐ khứ hồi.
Singapore Airlines không có chuyến bay thẳng từ HCM đi Bali mà phải Transit ở Singapore.
Nhân viên của hãng khi check-in sẽ in luôn vé máy bay 2 chuyến HCM – SIN và SIN – BALI cho hành khách.
Hành khách được mang theo 7kg hành lý xách tay và 30kg hành lý ký gửi (tha hồ đem theo đồ sống ảo mà không cần mua thêm hành lý).
Được phục vụ 2 suất ăn ngập mặt (trưa và tối) trên cả 2 chặng bay.
SQ bay rất đúng giờ (không trượt phút nào), mình chưa nghe ai phàn nàn về việc delay của hãng này cả.
Hành trình bay:
Chuyến 1: Khởi hành lúc 12:30 từ sân bay Tân Sơn Nhất bay Singapore (thời gian bay khoảng 1:45p).
Chuyến bay của mình Transit 2giờ 50phút tại sân bay Changi – Singapore (Terminal 2). Hành lý ký gửi sẽ tự động chuyển sang chuyến bay tiếp theo. Trong thời gian transit mọi người có thể đi Skytrain qua các Terminal 1,3,4 để tham quan.
Sân bay Changi rất rộng và thật sự rất đẹp, có nhiều thứ để chơi “giết thời gian”, đây cũng là sân bay tốt nhất thế giới hiện nay luôn đó.
Chuyến 2: Bay chuyến tiếp theo lúc 18:30 SIN – BALI (sân bay Ngurarai – Denpasar), thời gian bay khoảng 2:30p.

3. Review chi tiết về dịch vụ trên chuyến bay

Tàu bay khai thác cho chặng này là Airbus A330 – 300 với 30 ghế hạng thương gia được xếp theo cấu hình 2-2-2; 255 ghế hạng phổ thông được xếp theo cấu hình 2-4-2, chia làm 3 khoang.
Máy bay của SQ không có ghế B và H đâu nhé mn nên khi nhân viên đưa thẻ lên máy bay 2 ghế A, C thì nghĩa là 2 bạn đang ngồi sát nhau đó (đừng hoang mang mà chửi thầm anh xuất vé nghen hihi).
Khoảng cách giữa 2 hàng ghế trước – sau rất rộng rãi nên các hành khách cao to ngồi rất thoải mái, ghế ngồi êm hơn, rộng hơn.
Tại cửa máy bay SQ để sẵn rất nhiều báo tiếng Anh, hành khách nào muốn đọc có thể đem vào máy bay đọc nhé.

Mỗi hành khách được phát “Tai nghe miễn phí” để thưởng thức hệ thống giải trí Krisworld trên máy bay (tai nghe được để sẵn trước cửa vào máy bay hoặc được để sẵn trước ghế ngồi tuỳ chuyến) – tai nghe này mình thấy nghe nhạc từ điện thoại rất hay và có thể đem về làm kỷ niệm nghen.
Mỗi hành khách được phục vụ “Chăn/mền” riêng vì nhiệt độ trên máy bay khá thấp nên chiếc chăn/mền này sẽ rất hữu ích (nói nhỏ nè: cái này cũng có thể mang về “làm kỷ niệm” đó nghen nhưng hơi ngại ahihi)
Trước khi máy bay cất cánh, hành khách được phát thêm 1 khăn ấm để sử dụng.

Hướng dẫn an toàn bay sẽ được phát video ở màn hình phía trước mỗi ghế ngồi, hành khách có thể dễ dàng theo dõi, đặc biệt có cả phụ đề tiếng Việt nữa nhé.
Nếu bạn đi có trẻ em thì còn được tặng đồ chơi cho các bé chơi nữa đó, món quà vô cùng dễ thương.
Kế bên màn hình video còn có chỗ cắm sạc pin điện thoại, mọi người có thể tranh thủ trong thời gian bay cắm sạc dt nhé.

Tiết mục chính: ăn, ăn và ăn ngập mặt
Sau khi máy bay bay bằng thì các tiếp viên bắt đầu phục vụ bữa ăn cho hành khách, thông thường có 2 sự lựa chọn là Cá (ăn kèm cơm, rau củ) hoặc Gà (ăn kèm mì, khoai tây) => Riêng cá nhân mình cảm thấy đồ ăn hơi mặn.
Ngoài ra trên khay ăn còn có Bánh mì, bơ, sữa tươi, nước lọc, salad trộn, tráng miệng có bánh hoặc kem khá ngon (hôm mình đi ăn bánh plan và Kem Sea Salt Caramel ngon lắm luôn).
Nước uống: tiếp viên phục vụ thêm gồm nước trái cây, trà, cà phê, nước lọc…(bạn muốn uống bao nhiêu ly thì chỉ cần gọi tiếp viên sẽ được phục vụ ngay).
=> Nói thiệt, đồ ăn nhiều kinh khủng, với 1 đứa ăn ít như mình thì ăn quài hok thể hết được, các bạn nam thì ok nè.
Bộ dao, muỗng (lớn, nhỏ), nĩa: hãng phục vụ là Inox, được gói cẩn thận, sạch sẽ trong túi chứ không phải bằng nhựa như các hãng khác.

Trên máy bay hành khách có thể thoải mái tận hưởng hệ thống dịch vụ giải trí Krisworld trong suốt chuyến bay: nghe nhạc, xem phim, chơi game, theo dõi hành trình bay thông qua Travel map….
Các tiếp viên trên chuyến bay đều rất lịch sự, niềm nở, nhiệt tình với hành khách.
Chặng về mình cũng book vé khứ hồi bay 2 chuyến BALI-SIN, SIN-HCM và cũng được phục vụ đầy đủ các dịch vụ mình kể ở bên trên.

Đây là lần đầu tiên mình sử dụng dịch vụ của SQ và chỉ bay bằng Hạng phổ thông nhưng đã cảm thấy hoàn toàn hài lòng với cách phục vụ của toàn đội bay (hổng biết các hạng cao cấp hơn thì VIP đến cỡ nào hehe).
Có thể chi phí cho chuyến bay của SQ cao hơn 1 số hãng hàng không khác nhưng mình thấy hoàn toàn hợp lý. Đến với SQ bạn sẽ cảm nhận được sự phục vụ chu đáo hơn, máy bay mới và ghế ngồi thoải mái hơn.
Chỉ cần canh vé rẻ bay chặng HCM – Singapore là mình nghĩ mọi người đã có thể trải nghiệm những dịch vụ nêu trên của SQ rồi.
SQ còn rất nhiều các máy bay khác to hơn, đẹp hơn, xịn hơn với các hạng cao cấp hơn (điển hình là chiếc A380-800), hy vọng sẽ có ngày mình được trải nghiệm sẽ review thêm cho mọi người

4. Điều kiện về hành lý của Singapore Airlines?

Singapore Airlines có quy định về điều kiện hành lý xách tay như sau:

Hạng vé máy bay Quy định về hành lý
Economy Class Được phép mang 1 kiện hành lý xách tay 7kg, ký gửi không quá 30kg.
Premium Economy Class Được phép mang 1 kiện hành lý xách tay 7kg và ký gửi không quá 35kg.
Business Class Được phép mang 2 kiện xách tay 7kg và ký gửi không quá 40kg.
First Class Được phép mang 2 kiện xách tay 7kg và ký gửi không quá 50kg.
Suites Được phép mang 2 kiện xách tay 7kg và ký gửi không quá 50kg.

 

Hành lý xách tay Singapore Airlines – Tôi có thể mang gì lên máy bay:

Theo quy định của hãng hàng không Singapore Airlines, bạn nên mang hành lý xách tay có tổng kích thước không được vượt quá 115cm. Ngoài ra, bạn có thể mang thêm đồ dùng cá nhân như túi xách, ống nhòm, máy ảnh, máy tính cá nhân… có kích thước không vượt quá 40cm x 30cm x 10cm.

Chúng tôi luôn mang đến cho bạn những vé máy bay của các hãng hàng không chuyên nghiệp với tiêu chí: ngon – bổ – rẻ!Hãy cùng trải nghiệm những dịch vụ tiện ích, đẳng cấp của Singapore Airlines trong hành trình bay sắp tới! Lựa chọn hãng là người bạn đồng hành, bạn sẽ có những chuyến đi thật tuyệt vời và trọn vẹn!

Nếu cảm thấy bài viết này hay thì đừng quên Like, Share và đánh giá 5 sao để ủng hộ chúng tôi nhé. Theo dõi website của chúng tôi thường xuyên để cập nhật những mẹo, tip hữu ích nhất về du lịch nhé!