3 cách giúp bạn bảo vệ sức khỏe khi chất lượng không khí suy giảm

Tổ chức Y tế thế giới WHO đã đánh giá ô nhiễm không khí là mối nguy hại hàng đầu đối với sức khoẻ con người. Cùng tìm hiểu những cách để bảo vệ gia đình và bản thân khi tình hình ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, nhất là tại các đô thị lớn nhé!

1. Kiểm tra mức độ ô nhiễm không khí tại nơi mình sinh sống

Hiện nay, bạn có thể dễ dàng tra cứu, cập nhật tin tức về chất lượng không khí của thành phố, quận huyện nơi mình sinh sống bằng cách tra cứu trên Google, trang web của UBND thành phố hay theo dõi tin tức hằng ngày.

Bạn có thể tải về điện thoại các ứng dụng cập nhật, thông báo tình hình chất lượng không khí trong khu vực bạn sinh sống và làm việc. Một số ứng dụng phổ biến là Air Quality, Air Matters, Air Quality Index BreezoMeter, Air Quality Real time AQI, Air Quality Index Near Me, AirNow.

2. Hạn chế tiếp xúc với không khí ô nhiễm nhiều nhất có thể

Thay thế các loại máy móc sử dụng nguyên liệu từ gas bằng các loại máy chạy bằng điện, pin, vì các loại máy này sẽ thải ra ít khí độc hơn và do đó sẽ an toàn cho cơ thể bạn hơn.

3. Ăn uống lành mạnh tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Việc thực hiện và duy trì một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, giàu các món ăn bổ dưỡng cho phổi sẽ giúp phổi bạn khoẻ mạnh hơn, tăng khả năng đề kháng với các tác nhân xấu xâm nhập vào cơ thể từ bầu không khí bụi bẩn.

>>> Xem thêm:

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/cach-bao-ve-khong-khi-a3166.html