Bí quyết chọn kiểu áo sơ mi đẹp hợp với người béo lùn siêu “hack dáng”

1. Áo sơ mi- dễ mặc, dễ chọn nhưng không phải ai cũng biết

Một trong những phong cách cơ bản và lâu dài nhất của thời trang, áo sơ mi được thiết kế cho mọi hình dạng và kích cỡ. Ai cũng có thể mặc đẹp nếu biết cách lựa chọn và phối hợp với những trang phục khác.

ao-so-mi-la-trang-phuc-hop-voi-moi-lua-tuoi

Áo sơ mi là trang phục hợp với mọi lứa tuổi

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn áo sơ mi phù hợp với dáng người của mình. Bạn đã bao giờ gặp một anh chàng mặc một chiếc áo rộng thùng thình hay một chiếc áo bó sát chưa?

muon-chon-ao-so-mi-dep-ban-can-hieu-co-the-minh

Muốn chọn áo sơ mi đẹp, bạn cần hiểu cơ thể mình

Không phải là anh ấy không hợp với kiểu áo sơ mi, chỉ là anh ấy chưa chọn được chiếc áo nào phù hợp với mình. Nếu đây là trường hợp của bạn thì hãy cùng VBD tìm hiểu những bí quyết chọn áo sơ mi cho người béo nhé!

2. Đặc điểm dáng người mập lùn và các lưu ý khi lựa chọn quần áo

Dáng người lùn và đầy đặn thường được coi là dáng người khó phối đồ nhất bởi dáng người đầy đặn, mất cân đối với vai to, bụng to, đùi to… Tuy nhiên, thời trang có một sức mạnh đáng kinh ngạc, không chỉ là quần áo, chúng có thể giúp bạn "thiết lập lại" cơ thể của bạn để bạn có thể cảm thấy tự tin trong bất kỳ hình thể nào.

Đối với những người béo và lùn, khó khăn nhất có lẽ là chọn quần áo may sẵn theo size, vì dáng quá dài và quá chật. Lời khuyên dành cho bạn khi chọn trang phục là hãy chọn những trang phục vừa vặn nhất có thể, hoặc điều chỉnh một chút cho vừa vặn với cơ thể. Lý tưởng nhất là sản phẩm may đo được đo vừa vặn với cơ thể bạn, tránh khoảng cách chiều dài và chiều rộng thường gặp với trang phục của người mập mạp.

chon-chiec-ao-so-mi-vua-van-giup-nguoi-beo-lun-trong-thon-gon-hon

Chọn chiếc áo sơ mi vừa vặn giúp người béo lùn trông thon gọn hơn

Người béo và lùn cũng nên ưu tiên những trang phục tôn lên vóc dáng và che đi những khuyết điểm trên cơ thể. Về màu sắc, nên ưu tiên những gam màu cơ bản, dễ trang điểm và gam màu tối có tác dụng làm dáng trông thon gọn hơn.

20230623_wuh0ay80.png

Áo sơ mi hack dáng giúp cô nàng mũm mĩm thon gọn hơn

Kiểu áo sơ mi cho người mập lùn

Đối với áo sơ mi, người mập và lùn cũng cần chú ý chọn kiểu dáng phù hợp với thân hình của mình. Ngoài việc chọn một chiếc áo vừa vặn là điều quan trọng, bạn cũng nên biết những kiểu dáng nào có thể che đi những khuyết điểm của mình:

- Nữ chuộng sơ mi dáng rộng, sơ mi bèo nhún, sơ mi tay cánh tiên, sơ mi cổ chữ V, sơ mi cúp ngực... Những kiểu áo này thường không nhấn eo dễ lộ khuyết điểm.

Áo sơ mi peplum khéo léo che vòng eo bánh mì

- Các bạn nam nên ưu tiên chọn những chiếc áo sơ mi vừa vặn, có độ thắt vừa phải thay vì những kiểu dáng cơ bản sẽ khiến bạn béo lên, đồng thời cũng nên tránh mặc những chiếc áo quá ôm, bó sát, không hở hang gây khó chịu cho người mặc.

ao-so-mi-regular-fit-la-lua-chon-thich-hop-cho-nam-gioi-beo-lun

Áo sơ mi regular fit là lựa chọn thích hợp cho nam giới béo lùn

Họa tiết áo sơ mi cho người mập lùn

Họa tiết áo sơ mi cũng là một yếu tố quan trọng trong việc chọn áo sơ mi cho người thấp, bởi chúng có thể tạo hiệu ứng thị giác khiến bạn trông gầy hơn hoặc béo hơn. Với dáng người này, bạn nên ưu tiên cho những gam màu tối đơn giản như đen, xám, xanh... Đối với nữ, màu sắc có thể đa dạng hơn. Về họa tiết của áo, bạn nên chọn họa tiết nhỏ hoặc kẻ sọc nhỏ, chấm bi,… tránh họa tiết to bản, vì sẽ khiến bạn trông béo hơn.

ao-so-mi-dep-hack-dang-nguoi-beo-lun

Áo sơ mi đẹp hack dáng người béo lùn

3. Một số mẫu áo sơ mi nữ cho người béo giúp che khuyết điểm hiệu quả

Áo sơ mi đơn sắc

Như đã nói, bạn nên ưu tiên cho những chiếc áo sơ mi trơn, đơn sắc, ít họa tiết sẽ giúp các nàng béo trông thon gọn hơn. Đặc biệt là những chiếc áo sơ mi đơn sắc có kích thước vừa phải sẽ rất hiệu quả trong việc giấu eo và cánh tay dày.

Vì vậy, tránh chọn những chiếc áo có họa tiết rườm rà, nhiều chi tiết bởi điều này sẽ khiến những đường nét gầy gò của cơ thể dễ bị lộ.

ao-so-mi-don-sac

Áo sơ mi đơn sắc

Áo sơ mi kẻ sọc dọc

Một trong những mẹo chọn quần áo cho người mập là nên chọn sọc dọc thay vì sọc ngang. Bởi kẻ sọc dọc có thể đánh lừa thị giác, khiến mắt trông có chiều dọc và khiến bạn trông thon gọn hơn.

ao-so-mi-ke-soc-doc

Áo sơ mi kẻ sọc dọc

Áo sơ mi peplum

Áo sơ mi peplum tuy mới xuất hiện nhưng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và yêu thích của nhiều chị em phụ nữ. Một chiếc áo sơ mi có thể mang đến sự thanh lịch và che đi khuyết điểm hiệu quả, vậy hãy nhanh tay chọn cho mình một chiếc.

Không chỉ vậy, chiếc áo này có thiết kế xòe ở gấu áo giúp bạn nữ trông thật sành điệu đồng thời cho bạn cảm giác thoải mái trong cuộc sống.

ao-so-mi-peplum

Áo sơ mi peplum

Trên đây là tất tần tật bí quyết chọn kiểu áo sơ mi đẹp hợp với người béo lùn mà VBD muốn mang đến cho bạn. Đừng quên theo dõi VBD để có thêm nhiều kiến thức hữu ích trong ăn mặc và làm đẹp nữa nhé!

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/index.php/ao-so-mi-cho-nguoi-map-lun-a28362.html