Cách Làm Tàu Hũ Singapore Bằng Sữa Đậu Nành Mềm Tan Đơn Giản

Tàu hũ Singapore là một món tráng miệng nổi tiếng của đảo quốc Sư Tử, được rất nhiều người yêu thích. Đây là một món ăn thơm ngon, mát lạnh, thích hợp để giải nhiệt ngày hè.

Cách Làm Tàu Hũ Singapore

Đậu hũ Singapore dẻo mềm ăn cùng trân châu đường đen dai giòn, thơm ngon (Ảnh: Internet)

Khác với các loại tàu hũ khác, tàu hũ Singapore có hương vị béo ngậy, thanh mát, mềm tan ngay trong miệng. Với nguyên liệu chính là sữa đậu nành, tàu hũ kiểu Singapore không chỉ là một món tráng miệng thơm ngon mà còn tốt cho sức khỏe. Sữa đậu nành cung cấp nhiều protein, các axit amin cần thiết cho cơ thể, hỗ trợ giảm cân, tốt cho tim mạch và làm đẹp da rất tốt. Hãy cùng Hướng nghiệp Á Âu vào bếp để xem ngay 2 cách làm tàu hũ đơn giản, dễ làm qua bài viết sau đây nhé!

Cách làm tàu hũ Singapore bằng sữa đậu nành

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Nguyên liệu làm tàu hũ Singapore

Nguyên liệu làm tàu hũ Singapore đơn giản (Ảnh: Internet)

Các bước thực hiện

Làm tàu hũ Singapore bằng sữa đậu nành

Đầu tiên, bạn hãy ngâm 5 lá gelatin trong nước lạnh khoảng 10 phút cho gelatin nở đều.

Cho 500ml sữa đậu nành không đường vào nồi, đun với lửa lớn cho sữa nóng nhưng không được để sôi. Khuấy đều liên tục để sữa không bị cháy nồi.

Khi sữa đã nóng, bạn hãy tắt bếp ngay. Vớt lá gelatin ra, vắt ráo nước và cho vào sữa đậu nành, khuấy đều cho gelatin tan hoàn toàn.

Kế đến, bạn hãy cho 200ml sữa, 50ml kem tươi vào, khuấy đều cho các nguyên liệu tan hết.

Làm tàu hũ Singapore bằng sữa đậu nành

Nấu hỗn hợp sữa đậu nành, sữa tươi, kem béo với lá gelatin đã ngâm nở (Ảnh: Internet)

Đổ khuôn tàu hũ

Bạn hãy chia đều hỗn hợp sữa đậu nành vừa pha xong vào các khuôn đã chuẩn bị sẵn. Nếu trên mặt sữa có bọt khí, bạn hãy nhẹ nhàng vớt hết lớp bọt này đi để tàu hũ được mịn hơn. Để nguội và cho các khuôn tàu hũ vào ngăn mát tủ lạnh qua đêm hoặc ít nhất là 4 - 5 tiếng.

Đổ khuôn tàu hũ

Cho hỗn hợp tàu hũ Singapore vào khuôn, bảo quản trong tủ lạnh để tàu hũ đông lại (Ảnh: Internet)

Nấu trân châu

Bạn hãy bắc một nồi nước lên bếp, đun sôi. Khi nước đã sôi, bạn hãy cho trân châu vào, khuấy đều cho trân châu không bị dính vào nhau.

Luộc trân châu với lửa nhỏ khoảng 30 - 45 phút. Sau đó, bạn hãy đậy nắp lại và ủ thêm khoảng 15 phút. Cách này sẽ giúp trân châu chín đều và mềm hơn.

Sau 15 phút ủ, bạn hãy vớt trân châu ra, rửa lại với nước lạnh, để ráo và cho vào tô. Thêm 60g đường nâu, trộn đều và để khoảng 15 phút cho trân châu ngọt hơn.

Nấu trân châu

Nấu trân châu đường đen để ăn cùng đậu hũ Singapore (Ảnh: Internet)

Thành phẩm và thưởng thức

Vậy là bạn đã chuẩn bị xong các nguyên liệu của món tàu hũ Singapore rồi đấy. Bạn hãy lấy tàu hũ ra khỏi tủ lạnh, úp ra đĩa, cho trân châu đường đen lên trên. Tàu hũ mềm mịn, núng nính, béo ngậy, ăn vào là tan ngay trong miệng. Trân châu dai dai, dẻo dẻo, ngọt thơm vị đường đen. Món tráng miệng mát lành này có tác dụng thanh nhiệt rất tốt. Thưởng thức ngay bạn nhé!

Tàu hũ Singapore dẻo mềm

Tàu hũ Singapore dẻo mềm, núng nính, phủ lên trên là trân châu đường đen ngọt ngon (Ảnh: Internet)

Cách làm đậu hũ Singapore lá dứa

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu để nấu tàu hũ lá dứa

Nguyên liệu cần chuẩn bị để nấu tàu hũ lá dứa (Ảnh: Internet)

Cách nấu tàu hũ singapore

Làm nước cốt lá dứa

Sau khi mua lá dứa về, bạn hãy rửa lá dứa thật sạch, cắt nhỏ và cho lá dứa vào xay nhuyễn. Bạn có thể cho thêm 1 chút nước để máy dễ xay hơn. Lọc lấy nước cốt lá dứa và bỏ đi phần xác.

Kế đến, bạn hãy trộn đều 5g bột rau câu dẻo với 1 muỗng canh đường. Rắc hỗn hợp bột này vào nồi nước cốt lá dứa. Khuấy đều để bột không bị vón cục, ngâm khoảng 5 phút cho bột rau câu nở hoàn toàn.

Làm nước cốt lá dứa

Lọc lấy nước cốt lá dứa và trộn đều với hỗn hợp bột rau câu và đường (Ảnh: Internet)

Cách làm tàu hủ Singapore bằng rau câu

Cho vào hỗn hợp lá dứa 300ml sữa đậu nành, khuấy đều cho hỗn hợp tan hoàn toàn. Bắc lên bếp và nấu với lửa nhỏ cho sữa sôi lên thì cho 700ml sữa đậu nành còn lại vào, khuấy đều và nấu thêm khoảng 3 phút thì tắt bếp.

Bạn hãy vớt hết phần bọt trên mặt và đổ đi. Lọc hỗn hợp qua rây và cho vào khuôn. Đợi cho tàu hũ nguội hẳn, bạn hãy cho đậu hũ vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 8 tiếng cho đông lại.

Tàu hũ lá dứa Singapore

Tàu hũ lá dứa Singapore mềm, mịn, mát lạnh, ăn một lần là nhớ mãi (Ảnh: Internet)

Những lưu ý khi làm tàu hũ Singapore

Tàu hũ Singapore

Tàu hũ Singapore sẽ ngon hơn khi được làm bằng sữa đậu nành tự nấu (Ảnh: Internet)

Chỉ vài bước đơn giản là bạn đã có ngay món tàu hũ Singapore thơm ngon, mềm tan rồi đấy. Cách làm đơn giản quá phải không nào! Tàu hũ Singapore ghi điểm với các tín đồ ẩm thực bởi hương vị tự nhiên, ngọt thanh, tàu hũ mềm mịn, không bị bở. Trân châu đường đen ăn kèm thì dai ngon, ngọt thơm, khiến bạn cứ muốn ăn mãi không thôi. Bạn hãy lưu lại 2 công thức trên để có thể trổ tài chế biến cho cả gia đình cùng thưởng thức khi có dịp nhé! Chúc bạn thành công!

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/index.php/cach-lam-tau-hu-singapore-bang-rau-cau-a28147.html