Cách chiên chả giò bằng nồi chiên không dầu giòn rụm tại nhà

Chả giò là món ăn đưa cơm mà bất kỳ ai đều rất yêu thích. Món chả giò chiên truyền thống thường chiên ngập dầu thường khiến nhiều người ngại khi chế biến và cả khi ăn. Thế nhưng khi chiên chả giò bằng nồi chiên không dầu thì bạn hoàn toàn có thể gạt bỏ đi nỗi lo lắng này.

Trong bài viết này, hãy để Khánh Vy Home mách bạn cách chiên chả giò bằng nồi chiên không dầu đơn giản, ngon miệng ngay tại nhà nhé.

Chiên chả giò bằng nồi chiên không dầu

Chiên chả giò bằng nồi chiên không dầu

Nguyên liệu làm chả giò

Lưu ý: Chọn bánh tráng có độ dày vừa phải để đảm bảo không khó chín quá và cũng không bị bung nhân khi chiên. Tránh các loại bánh tráng bở bởi cuốn dễ nát, loại quá dẻo thì khi chiên xong khó giữ được độ giòn rụm.

Chuẩn bị và chiên chả giò bằng nồi chiên không dầu.

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu và cuốn chả giò

Lưu ý: Trước khi cuốn, nên vắt hết nước của nguyên liệu ra để phần nhân khô hoàn toàn. Nếu nhân ướt quá thì khi chiên sẽ bị mềm, khó giòn được.

Chả giò được cuốn tròn đều trước khi cho vào nồi chiên không dầu

Chả giò được cuốn tròn đều trước khi cho vào nồi chiên không dầu

Bước 2: Làm lạnh chả giò trước khi chiên

Để chiên chả ram bằng nồi chiên không dầu ngon thì bạn hãy cho chả giò sau khi cuốn vào trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 phút. Cách này giúp cho chả giò cuộn chặt và ráo nước hơn. Khi chiên sẽ nhanh chín và không bị bung nhân ra ngoài.

Bước 3: Cách chiên chả giò bằng nồi chiên không dầu

Đầu tiên, quét một lớp dầu lên trên mặt miếng chả giò, chỉ nên quét sơ một lớp mỏng và dàn đều.

Xếp chả giò vào khay chiên của nồi chiên không dầu. Nên xếp 1 lớp để chả giò được chín đều và giòn hơn. Sau đó lại dùng cọ quét để quét tiếp 1 lớp dầu nữa lên mặt chiên.

Cho khay chiên vào nồi rồi bật nồi chiên. Để chiên chả giò bằng nồi chiên không dầu ngon thì bạn cần phải chiên 2 lần.

Cách chiên chả giò bằng nồi chiên không dầu

Cách chiên chả giò bằng nồi chiên không dầu

Lưu ý: Để chả giò nóng giòn lâu hơn thì bạn lót sẵn một lớp giấy bạc và giấy thấm dầu ở tô đụng. Chiên xong thì cho luôn vào rồi gói giấy bạc lại cho đến khi ăn.

Cuối cùng, hãy thưởng thức thành phẩm thôi nào. Có thể ăn chả giò kèm với cơm nóng, bún, rau sống, salad và một chút tương ớt để bữa ăn thêm tròn vị nhé.

Ưu nhược điểm của cách chiên chả giò bằng nồi chiên không dầu

Ưu điểm

Chả giò giòn rụm sau khi được chiên bằng nồi chiên

Chả giò giòn rụm sau khi được chiên bằng nồi chiên

Nhược điểm

Ngoài chiên chả giò, nồi chiên không dầu còn giúp bạn chế biến được nhiều món ăn bổ dưỡng, ít dầu mỡ mà lại tiết kiệm thời gian công sức đáng kể. Do đó, sản phẩm này hoàn toàn xứng đáng có mặt trong căn bếp nhà bạn để trở thành trợ thủ đắc lực cho các chị em nội trợ.

Tự hào là đơn vị cung cấp các thiết bị nhà bếp uy tín, chất lượng cao với nguồn gốc sản phẩm rõ ràng. Khánh Vy Home sẽ mang đến cho bạn nhiều mẫu nồi chiên không dầu với mức giá ưu đãi. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn mua hàng bạn nhé!

Xem thêm:

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/index.php/cach-chien-cha-ram-bang-noi-chien-khong-dau-a28057.html