Bí kíp khắc phục mạng 4G Viettel yếu siêu hiệu quả

1. Tại sao 4G Viettel yếu?

Thực tế đã chứng minh, người dùng 4G Viettel sẽ không thể tránh khỏi tình trạng đường truyền không ổn định, tốc độ tải chậm, giật mỗi khi xem phim, gọi thoại video,... Vấn đề này có thể xuất phát từ phía đường truyền của nhà mạng, do lỗi sim hay thiết bị di động mà bạn đang sử dụng.

Dưới đây, MoMo đã liệt kê những nguyên nhân phổ biến gây tình trạng mạng 4G Viettel yếu:

1.1. Gói cước 4G Viettel không đủ dung lượng

Lựa chọn đúng gói 4G Viettel phù hợp với nhu cầu sử dụng đóng vai trò khá quan trọng tới trải nghiệm của người dùng.

Nếu bạn có nhu cầu truy cập Internet lớn với tần suất thường xuyên nhưng lại chọn mua gói cước thấp thì chắc chắn sẽ sử dụng hết dung lượng trước khi kết thúc chu kỳ. Từ đó dẫn tới việc bạn phải tiếp tục mua gói cước khác gây tốn kém. Lời khuyên là hãy cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định gói cước nhé!

Đừng quên tại MoMo luôn có rất nhiều gói cước Data 4G/5G Viettel cho bạn tha hồ lựa chọn mà chẳng cần nhớ cú pháp hay mã gói cước

Bí kíp khắc phục mạng 4G Viettel yếu siêu hiệu quả

1.2. Hết Data tốc độ cao gây mạng yếu

Có nhiều gói cước theo tháng quy định sau khi sử dụng hết dung lượng tốc độ cao, người dùng sẽ chuyển sang truy cập Internet theo tốc độ thường. Lúc này, bạn vẫn sẽ truy cập mạng bình thường nhưng với tốc độ chậm hơn và không thể mượt mà như trước.

1.3. Do nhà kín

Việc mạng 4G Viettel yếu hôm nay nhưng lại ổn định vào ngày mai rất có thể do vị trí của người dùng. Ngày nay, đã số các công trình xây dựng đều được làm từ bê tông cốt thép với khả năng cách âm tốt. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho sóng viễn thông bị cản trở, sóng 4G bị yếu gây gián đoạn tới công việc và sinh hoạt của người dùng.

1.4. Do cấu hình thiết bị yếu

Cấu hình của thiết bị truy cập mạng như điện thoại, máy tính bảng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tốc độ truy cập Internet. Nếu không xử lý, nâng cấp máy kịp thời bạn sẽ thường xuyên bị giật, lag gây khó chịu khi đang xem phim, gọi video call.

1.5. Chưa đổi SIM sang 4G Viettel

Nhiều người dùng chủ quan nghĩ rằng mình đang sử dụng SIM 4G Viettel nhưng thật chất lại là 3G. Để đổi từ SIM 3G lên 4G, bạn cần tới các điểm giao dịch của nhà mạng Viettel và làm theo hướng dẫn nhé!

1.6. Mạng Viettel chậm do đứt cáp quang biển

Khi cáp quang biển bị đứt sẽ kéo theo việc tốc độ truy cập Internet chập chờn, đặc biệt là các dịch vụ truy cập vào máy chủ quốc tế như YouTube, Facebook. Trong trường hợp này, lời khuyên là bạn nên chuyển qua xem các dịch vụ có máy chủ ở Việt Nam để tránh ảnh hưởng tới cảm xúc nhé!

2. Làm thế nào để khắc phục 4G Viettel yếu?

Khi mạng 4G Viettel gặp trục trặc, bạn cần áp dụng một số phương pháp xử lý như sau:

2.1. Kiểm tra lại lưu lượng gói cước

Rất có thể tình trạng mạng yếu do đã dùng hết Data tốc độ cao của gói cước. Bạn có thể kiểm tra lưu lượng còn lại của gói cước thông qua cú pháp KTTK gửi tin nhắn tới tổng đài 191 để kiểm tra lại gói cước 4G đã đăng ký.

Trường hợp gói cước bị hết dung lượng hoặc hết hạn thì hãy vào ngay Siêu Ứng Dụng MoMo và đăng ký gói cước mới cực nhanh gọn nhé!

2.2. Đăng ký gói 4G Viettel tốc độ cao trên MoMo

Hiện nay nhà mạng Viettel tung ra thị trường rất nhiều gói cước 4G ưu đãi Data khủng kết hợp với phút gọi nội ngoại mạng cùng miễn phí truy cập mạng xã hội. Và phương thức để đăng ký gói cước Data Viettel tại Siêu Ứng Dụng MoMo được áp dụng rộng rãi nhất.

Ra đời từ năm 2010, MoMo đã dần chứng minh được vị thế của mình trong lĩnh vực đăng ký mạng 3G/4G/5G khi có tới hơn 30 triệu người dùng sử dụng dịch vụ.

Nạp 4G Viettel trên MoMo, bạn sẽ không cần tốn thời gian tìm hiểu về các thông tin liên quan tới gói cước như tên gói, chi phí, dung lượng khuyến mãi, giá cước phát sinh, thời hạn sử dụng và cú pháp đăng ký.

Chỉ với 4 bước đơn giản dưới đây, bạn đã tìm được gói 3G/4G/5G phù hợp với nhu cầu:

Bí kíp khắc phục mạng 4G Viettel yếu siêu hiệu quả

Đặc biệt, khi đăng ký mạng trên MoMo, quý khách hàng cũng có thể yên tâm vì đa phần các gói cước 4G Viettel trên MoMo sẽ không bị gia hạn tự động ngay cả khi khách hàng quên gửi tin nhắn HUY gửi 191. Cùng với đó là nhiều lợi ích khác như:

Bí kíp khắc phục mạng 4G Viettel yếu siêu hiệu quả

2.3. Khởi động lại thiết bị di động

Khởi động lại máy là biện pháp được sử dụng để xử trí nhiều lỗi trên thiết bị di động, trong đó có 4G bị yếu. Việc khởi động lại máy sẽ giúp hệ thống cập nhật thông tin cài đặt mạng và giúp thiết bị truy cập Internet nhanh chóng, mượt mà hơn đấy.

2.4. Cài đặt lại mạng

Cũng giống như khởi động lại điện thoại, việc cài đặt lại mạng sẽ khắc phục được vấn đề kết nối dữ liệu bị chậm.

Nếu bạn đang dùng iPhone thì có thể cài đặt lại mạng theo hướng dẫn như sau: Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Đặt lại cài đặt mạng.

Trường hợp đang dùng hệ điều hành Android thì bạn cần thực hiện theo thao tác: Cài đặt > Hệ thống > Tùy chọn đặt lại > Đặt lại WiFi, di động & Bluetooth

2.5. Kiểm tra lại SIM

Nếu bạn sử dụng điện thoại có 2 SIM thì hãy kiểm tra thử xem liệu đã cài đặt dữ liệu di động đúng SIM hay chưa. Bởi rất có thể bạn đăng ký gói 4G Viettel cho SIM 1 nhưng lại cài đặt SIM 2 là dữ liệu di động (mặc định). Lúc này, hãy chuyển đổi lại chức năng SIM cho chính xác.

Nếu vẫn chưa được thì bạn có thể ứng dụng mẹo tháo và lắp SIM nhé!

2.6. Nâng cấp SIM 4G

Nếu bạn vẫn đang sử dụng SIM 3G thì hãy nhanh chóng nâng cấp lên SIM 4G để trải nghiệm Internet với tốc độ mượt mà hơn. Và đương nhiên việc nâng cấp sẽ cần phải ghé trực tiếp quầy giao dịch của Viettel.

Tại bài viết trên, MoMo đã cùng bạn tìm hiểu về vấn đề mạng 4G Viettel yếu và cách khắc phục hiệu quả. Mong rằng bạn sẽ có thêm được những kiến thức hữu ích để khắc phục sự cố khi sử dụng Internet của nhà mạng này.

Không chỉ là ứng dụng cung cấp đa dạng gói cước 4G cho tất cả nhà mạng, MoMo còn mang đến cho người dùng nhiều dịch vụ thanh toán khác như thanh toán online hóa đơn điện, nước, phí chung cư, phí Internet, Học phí, nạp thẻ nạp điện thoại, chuyển tiền, đặt vé máy bay, đặt vé xem phim, thanh toán bằng mã QR,… Tải Siêu Ứng Dụng MoMo trên App Store/Google Play và trải nghiệm ngay!

Liên hệ ngay với MoMo để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất qua các kênh sau:

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/index.php/cach-khac-phuc-mang-4g-viettel-yeu-a27994.html