Bà bầu ăn măng cụt được không? Lợi ích và cách ăn an toàn

Không chỉ được biết đến là một loại quả thơm ngon, trong măng cụt còn chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Vậy, mẹ bầu ăn măng cụt được không? Để giải đáp cho câu hỏi này thì chần chờ gì nữa mà hãy cùng Pharmacity khám phá loại quả thú vị này ngay dưới đây.

Mẹ bầu ăn măng cụt được không?

Mẹ bầu ăn măng cụt được không? Câu trả lời là CÓ, tuy nhiên đối với phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu chỉ nên ăn loại quả này với số lượng vừa phải, cụ thể là 2 - 3 quả mỗi ngày. Do trong măng cụt có chứa lượng lớn axit lactic dễ gây nên các tình trạng như đau dạ dày và viêm loét dạ dày, từ đó làm ảnh hưởng đối với sức khỏe mẹ và bé.

height=

Mẹ bầu ăn măng cụt được không?

Giá trị dinh dưỡng của măng cụt

Được mệnh danh là nữ hoàng trái cây của vùng nhiệt đới, tuy với vẻ ngoài không được bắt mắt nhưng lại mang đến nhiều giá trị dinh dưỡng cho cơ thể. Cụ thể, trong 100g măng cụt sẽ giúp bạn bổ sung đầy đủ các chất:

height=

Giá trị dinh dưỡng của măng cụt

Lợi ích của măng cụt đối với mẹ bầu

Từ các giá trị dinh dưỡng mà măng cụt mang lại, chúng ta thấy rằng loại quả này sẽ giúp cơ thể bổ sung đầy đủ khoáng chất, vitamin hay folate, từ đó giúp phát triển và thúc đẩy quá trình tăng trưởng của thai nhi. Cụ thể hơn, đối với phụ nữ mang thai khi ăn măng cụt sẽ giúp:

height=

Lợi ích của măng cụt đối với mẹ bầu

Xem thêm: Bà bầu ăn vải được không? Lợi ích, tác hại và lưu ý cần biết

Tác hại đối với sức khỏe mẹ bầu khi ăn măng cụt không đúng cách

Sau khi đã giải đáp cho câu hỏi mẹ bầu ăn măng cụt được không, chúng ta cũng nên tìm hiểu một số tác hại từ loại trái cây này khi ăn sai cách. Và dưới đây là một số mối nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé mà bạn có thể lưu ý:

height=

Tác hại đối với sức khỏe mẹ bầu khi ăn măng cụt không đúng cách

Cách ăn măng cụt đúng khi mang thai

Nhằm đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe đồng thời phát huy hết tác dụng của măng cụt, các mẹ bầu nên tham khảo một số cách ăn đúng khi mang thai ngay dưới đây:

height=

Luôn rửa sạch măng cụt trước khi ăn

Lượng măng cụt an toàn cho bà bầu

Bên cạnh vấn đề về phụ nữ mang bầu ăn măng cụt được không thì liều lượng khi ăn măng cụt cũng rất quan trọng. Thực tế, phụ nữ mang thai không nên ăn quá 240g lượng măng cụt mỗi ngày. Do hàm lượng chất xơ cao, nếu ăn trong thời gian ngắn sẽ dễ gây tiêu chảy. Còn về lâu dài, sẽ làm tăng lượng đường huyết trong cơ thể, dẫn đến các tình trạng như thừa cân, béo phì hay bệnh đái tháo đường thai kỳ.

Ngoài ra, thành phần xanthones có trong loại quả này tuy mang lại nhiều tác dụng nhưng chúng cũng có khả năng làm chậm quá trình đông máu. Vậy nên, đối với các mẹ bầu không nên ăn măng cụt trong khoảng thời gian 2 tuần trước khi sinh.

height=

Lượng măng cụt an toàn cho bà bầu

Những mẹ bầu nào không nên ăn măng cụt?

Tuy măng cụt là một loại trái cây mà các mẹ bầu đều có thể sử dụng được. Nhưng bên cạnh đó, đối với một số phụ nữ có sức khỏe yếu hoặc mắc một số bệnh thì nên hạn chế ăn loại quả này, cụ thể như:

height=

Những mẹ bầu nào không nên ăn măng cụt?

Tóm lại, với câu hỏi mẹ bầu ăn măng cụt được không, chúng ta có thể thấy việc sử dụng loại quả này sẽ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn vẫn nên lưu ý về liều lượng của chúng để có phương pháp bổ sung phù hợp. Hy vọng bài viết này mang đến nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc, chúc mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh và hạnh phúc nhé!

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Xem thêm:

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/index.php/me-bau-an-mang-cut-a27923.html